KAVE playground

ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) คว้ารางวัล The Most Future Brand 2025 ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านกลยุทธ์การสร้างแบรนด์และความยั่งยืน

บริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำตลาดอาหารเสริมสุขภาพ ภายใต้ตราผลิตภัณฑ์แบรนด์ในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย หรือ SBFT คว้ารางวัล The Most Future Brand 2025 ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้แก่องค์กรชั้นนำ ที่สร้างพลังขับเคลื่อนให้กับวงการธุรกิจด้วยวิสัยทัศน์ที่ก้าวไกล มีแนวคิดในการสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่ง และมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน จัดโดย Future Trends บริษัทสื่อชั้นนำของประเทศไทย ภายใต้คอนเซปต์ Trends for Better Life โดยมี นางสาวเพียงจิต ศรีประสาธน์ รองประธานอาวุโสฝ่ายทรัพยากรบุคคลและบรรษัทสัมพันธ์ ประเทศไทยและอินโดไชน่า เป็นตัวแทนบริษัทฯ ขึ้นรับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งรางวัลสำคัญที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ SBFT ในการเป็นองค์กรแห่งอนาคตที่พร้อมเติบโตอย่างยั่งยืน

ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) คว้ารางวัล The Most Future Brand 2025 ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านกลยุทธ์การสร้างแบรนด์และความยั่งยืน

นางสาวเพียงจิต ศรีประสาธน์ รองประธานอาวุโสฝ่ายทรัพยากรบุคคลและบรรษัทสัมพันธ์ ประเทศไทยและอินโดไชน่า บริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การได้รับรางวัล The Most Future Brand 2025 ถือเป็นเกียรติและความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง เพราะสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเราที่จะสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน ควบคู่ไปกับการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของผู้คน ทั้งพนักงานในองค์กรและประชาชนทั่วไปในสังคมไทย ตลอดจนดูแลสิ่งแวดล้อมไปควบคู่กับการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ภายใต้ปรัชญาขององค์กร 3 ประการ ได้แก่

  1. “Growing for Good” (การเติบโตอย่างยั่งยืน) ที่มุ่งเน้นให้ธุรกิจเติบโตไปพร้อมกับการสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคม
  2. “Yatte Minahare” (จิตวิญญาณของผู้กล้าลงมือทำ) ไม่หวาดกลัวกับความผิดพลาด ปฏิเสธที่จะยอมแพ้หรือเลิกล้มความตั้งใจ และมุ่งมั่นอย่างไม่ย่อท้อต่อการสรรสร้างคุณค่าใหม่ ๆ
  3. “Giving Back to Society” (การตอบแทนกลับคืนสู่สังคม) โดยนำสิ่งที่ได้รับจากการดำเนินธุรกิจกลับคืนสู่สังคม รวมถึงการดูแลลูกค้าและพันธมิตร

ผ่านโครงการต่างๆ อาทิ “วัน ซันโทรี่ มิซุอิกุ: เรารักษ์น้ำ” เพื่อสร้างจิตสำนึกและมอบองค์ความรู้ด้านการอนุรักษ์น้ำให้กับเยาวชนไทย, กิจกรรม One Suntory Helping Hands ส่งเสริมการแสดงพลังจิตอาสา พร้อมปลูกจิตสำนึกความรับผิดชอบต่อสังคมให้กับพนักงาน

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังสนับสนุนพนักงานให้เติบโตไปพร้อมกับบริษัท ทั้งด้านอาชีพและการมีคุณภาพชีวิตที่สมดุล ภายใต้ “ทักษะผู้นำของซันโทรี่” (Suntory Leadership Spirit หรือ SLS) ซึ่งถือเป็นหลักปฏิบัติที่สำคัญของชาวซันโทรี่ทั่วโลก ประกอบด้วย 

  1. Yatte Minahare (จิตวิญญาณของผู้กล้าลงมือทำ) ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ มุ่งมั่น และไม่เคยยอมแพ้ มีพลังที่จะขับเคลื่อนและทุ่มเท คิดทำสิ่งใหม่ ๆ เพื่อส่งมอบผลลัพธ์ที่มีคุณค่าและสร้างสรรค์ รวมถึงการพัฒนานวัตกรรมผ่านการทดลองด้วยการลงมือปฏิบัติ และเรียนรู้จากความสำเร็จและความล้มเหลวไปพร้อมกัน
  2. Gemba Focused การลงพื้นที่จริง เพื่อให้เข้าถึงและเข้าใจความต้องการของผู้บริโภค ลูกค้า และเพื่อนร่วมงานอย่างแท้จริง ซึ่งจะทำให้เห็นโอกาสใหม่ ๆ ในการสร้างสรรค์และส่งมอบคุณค่า
  3. Better Together (ร่วมมือกัน) ร่วมมือกันทำงานกับผู้อื่นเพื่อส่งเสริมมุมมองที่หลากหลาย พร้อมสร้างวัฒนธรรมของการยอมรับความแตกต่างและพลังของการทำงานเป็นทีม
  4. Future Oriented (มุ่งสู่อนาคต) เปิดรับมุมมองใหม่ที่เป็นไปได้ในอนาคต และพัฒนาแผนงานที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ “Growing for Good” ที่สนับสนุนการทำงานเพื่อการเติบโตในอนาคตอย่างยั่งยืน
  5. Commitment to Growth (มุ่งมั่นที่จะเติบโต) แสดงให้เห็นความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาตนเองและผู้อื่นให้เติบโตแบบองค์รวมในระยะยาว ควบคู่กับการสร้างความสมดุลระหว่างชีวิตส่วนตัวและความก้าวหน้าในหน้าที่การงานตามเป้าหมายขององค์กร

จากความยึดมั่นในการดำเนินงานตามค่านิยมองค์กรทั้งสามประการ ประกอบกับการนำ “ทักษะผู้นำของซันโทรี่” มาเป็นหลักในการปฏิบัติ ทำให้องค์กรประสบความสำเร็จในหลากหลายด้าน นำไปสู่การได้รับรางวัลในครั้งนี้ อาทิ การนำแนวคิด Gemba มาใช้ในการสร้างความเข้าใจผู้บริโภค รวมทั้งความกล้าที่จะทดลองทำสิ่งใหม่จากค่านิยม Yatte Minahare ไปพร้อม ๆ กับการประสานความร่วมมือระหว่างทีมงานที่หลากหลายจากแนวปฏิบัติ Better Together ส่งผลให้องค์กรประสบความสำเร็จในการสร้างกลยุทธ์การสื่อสารเพื่อสร้างชื่อเสียง ยกระดับการมีส่วนร่วมของผู้บริโภค ตลอดจนการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่มาใช้ในการผลิต นอกจากนี้ ยังนำค่านิยม Growing for Good และแนวปฏิบัติเรื่อง Future Oriented มาเป็นแกนหลักขององค์กรในการสร้างแผนงานและกิจกรรมด้านความยั่งยืน ที่ไม่เพียงช่วยลดความเสี่ยงในการดำเนินงานขององค์กรในอนาคตเท่านั้น แต่ยังช่วยดึงดูดผู้บริโภคในปัจจุบันและพนักงานที่มุ่งสนับสนุนองค์กรที่รับผิดชอบต่อสังคม ตลอดจนส่งเสริมการเติบโตอย่างยั่งยืนของชุมชนและประเทศที่เราดำเนินการอยู่ด้วย

“พนักงานของเราคือหัวใจหลักของทุกสิ่งที่เราทำ การสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพ และการสร้างโอกาสแห่งความก้าวหน้าของแต่ละบุคคล ผ่านการยึดมั่นในค่านิยมและหลักปฏิบัติขององค์กร จะนำไปสู่ความสำเร็จที่ต่อเนื่อง ทำให้ ‘การเติบโตอย่างยั่งยืน’ ขององค์กรเกิดขึ้นได้จริง” นางสาวเพียงจิต กล่าว

อ่านเพิ่ม
The Palm (copy)
Sidebar
TIK TOK
บทความล่าสุด
แพลนบี ทุบสถิติผลประกอบสูงสุด All Time High! มุ่งเป้าสถานีต่อไป 15,000 ล้านบาทเดินหน้าสร้างกระแสเงินสดอิสระกว่า 3,000 ล้านบาท (copy)
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เผยผลประกอบการกลับมาส่งสัญญาณบวก ตุน Backlog แน่น พร้อมก้าวสู่ปี 2568 ด้วยยอด Presale กว่า 9,000 ล้านบาท
ข่าวสาร
เซ็นทรัลพัฒนา เชื่อมั่นในพลังของผู้หญิง พร้อมส่งเสริมสังคมแห่งความเท่าเทียม ร่วมฉลองวันสตรีสากล 2025 ผ่านแคมเปญ Yes Girl, You Can (copy)
แพลนบี ทุบสถิติผลประกอบสูงสุด All time high! มุ่งเป้าสถานีต่อไป 15,000 ล้านบาทเดินหน้าสร้างกระแสเงินสดอิสระกว่า 3,000 ล้านบาท
ข่าวสาร
ธอส. หนุนคนไทยมีบ้านเป็นของตนเอง จัดงานประมูลขายบ้านมือสอง ธอส. ประจำปี 2568 ครั้งที่ 1 พบทรัพย์เด่นทั่วประเทศกว่า 9,000 รายการ ลดราคาสูงสุด 50% วันเสาร์ที่ 15 มีนาคม 2568 เวลา 10.00 – 16.00 น.
ธอส. หนุนคนไทยมีบ้านเป็นของตนเอง จัดงานประมูลขายบ้านมือสอง ธอส. ประจำปี 2568 ครั้งที่ 1 พบทรัพย์เด่นทั่วประเทศกว่า 9,000 รายการ ลดราคาสูงสุด 50% วันเสาร์ที่ 15 มีนาคม 2568 เวลา 10.00 – 16.00 น.
ข่าวสาร
“บีไชน์ เนเจอร์ซี สูตรใหม่” อะเซโรลา เชอร์รี่ เข้มข้น ช่วยเติมความสดชื่นให้ผิวใสสุขภาพดี โปรสุดคุ้มรับซัมเมอร์ เพียงขวดละ 179 บาท ที่เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา
“บีไชน์ เนเจอร์ซี สูตรใหม่” อะเซโรลา เชอร์รี่ เข้มข้น ช่วยเติมความสดชื่นให้ผิวใสสุขภาพดี โปรสุดคุ้มรับซัมเมอร์ เพียงขวดละ 179 บาท ที่เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา
ข่าวทั่วไป
โฟร์ ฟูดส์ เปิดบ้านนำทีมเสือร้องไห้ บุกโรงงานผลิตผงปรุงรสแบบใกล้ชิดทุกขั้นตอนการผลิต
โฟร์ ฟูดส์ เปิดบ้านนำทีมเสือร้องไห้ บุกโรงงานผลิตผงปรุงรสแบบใกล้ชิดทุกขั้นตอนการผลิต
ข่าวทั่วไป
รีวิวโครงการ
รีวิว ศุภาลัย ริเวอร์ วิลล์ ระยอง (Supalai River Ville Rayong) บ้านเดี่ยวหรู สไตล์ Modern Tropical Series ฟีลดีติดริมแม่น้ำ ทำเลคุณภาพใจกลางเมืองระยอง
Sponsor
รีวิว ศุภาลัย เบลล่า พระราม 2-วงแหวน ครบครันทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ดีไซน์ใหม่ ฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองยุคใหม่ในโซนพระราม 2-สมุทรสาคร
Sponsor
รีวิว ศุภาลัย วิลล์ ปิ่นเกล้า-ศาลายา บ้าน Design ใหม่ พื้นที่ใหญ่ ฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ทุก Lifestyle เป็นส่วนตัวเพียง 66 แปลง ส่วนกลางครบครัน บนทำเลที่โดดเด่น โซนปิ่นเกล้า-ศาลายา
Sponsor
รีวิว บ้านกรีนเฮ้าส์ รังสิต สเตชั่น-ซ.เวิร์คพอยท์ คอนโดแนวคิดใหม่ สไตล์ทาวน์โฮม 2 ชั้น 2 นอน 2 น้ำ บนทำเลรังสิต-ปทุมฯ ใกล้ทางด่วนฯ, โทลล์เวย์ และรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีรังสิต
Sponsor
รีวิว นิรติ ดอนเมือง (NIRATI DONMUEANG) บ้านและทาวน์โฮม NEW SERIES 2.5 ชั้น พร้อมส่วนกลางกว่า 4 ไร่* ที่สุดของทำเลศักยภาพ เพียง 5 นาที* ถึงสนามบินดอนเมือง
Sponsor
Loading..