Q District

AWC คว้ารางวัล “Thailand’s Top Corporate Brands 2022” ในฐานะองค์กรที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุดของไทย ในหมวดธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทยที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจร รับรางวัลอันทรงเกียรติ “Thailand’s Top Corporate Brands 2022” ในฐานะองค์กรที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุดของประเทศไทย ประจำปี 2565 หมวดธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ด้วยมูลค่าแบรนด์องค์กร 74,556 ล้านบาท จากงาน ASEAN and Thailand’s Top Corporate Brands 2022 ที่จัดขึ้นโดยหลักสูตรปริญญาโทสาขาการจัดการแบรนด์และการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยมี ศาสตราจารย์ ดร. บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นประธานพิธีในการมอบรางวัล ณ หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

AWC คว้ารางวัล Thailands Top Corporate Brands 2022 01 1

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC กล่าวว่า “AWC ภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติดังกล่าวในฐานะองค์กรที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุดในหมวดธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทย ที่ได้รับการจัดอันดับจากทางคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งถือเป็นสถาบันอุดมศึกษาชั้นนำของประเทศที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย อันเป็นเครื่องสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ AWC ที่ให้ความสำคัญต่อการสร้างองค์กรและพัฒนาแแบรนด์ด้วยการนำเสนอความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ (Uniqueness) เพื่อมุ่งสู่การเป็นกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ก้าวหน้าและเติบโตต่อเนื่องอย่างยั่งยืน พร้อมสร้างคุณค่าให้กับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน เพื่อร่วมสร้างความแข็งแกร่งของประเทศให้เป็นจุดหมายปลายทางยั่งยืนระดับโลก”

หัวใจสำคัญในการสร้างแบรนด์องค์กรที่แข็งแกร่งของ AWC คือการนำเอาแบรนด์ดีเอ็นเอที่มีเอกลักษณ์เฉพาะถ่ายทอดออกมาผ่านทางผลิตภัณฑ์และบริการที่แตกต่าง เพื่อสร้างการรับรู้และสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ของไทย ประกอบไปด้วย 1) เอกลักษณ์ในการนำเทรนด์ (unique trend) ด้วยไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง 2) เอกลักษณ์ในการมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่โดดเด่น (unique offering) ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบสนองความต้องการได้อย่างตรงจุด 3) เอกลักษณ์ด้านการออกแบบที่โดดเด่น (unique design) จากคุณค่าและแรงบันดาลใจผ่านเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ วิถีชีวิต และวัฒนธรรม 4) เอกลักษณ์การสร้างประสบการณ์ที่ประทับในความทรงจำ (unique memorable experience) ด้วยการสร้างความพึงพอใจสูงสุด เติมเต็มให้ลูกค้ามีช่วงเวลาแห่งความสุขอย่างสมบูรณ์ และ 5) เอกลักษณ์ในการส่งมอบคุณค่าอย่างยั่งยืนให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย (unique sustainable value) ผ่านการตระหนักและให้ความสำคัญต่อการมีส่วนร่วมของชุมชนและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายในทุกการดำเนินงาน ซึ่งทำให้โครงการต่างๆ ของ AWC สร้างความพิเศษเหนือระดับในตลาด รวมถึงสามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์และการบริการที่เกินกว่าความคาดหมายให้แก่กลุ่มลูกค้า

รางวัล “ASEAN and Thailand’s Top Corporate Brands 2022” ได้รับการจัดขึ้นโดยหลักสูตรปริญญาโทสาขาการจัดการแบรนด์และการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อมอบให้แก่องค์กรที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุดของประเทศไทยและในอาเซียน ที่ได้มีการจัดขึ้นติดต่อกันมาเป็นปีที่ 13 ด้วยเครื่องมือการวัดมูลค่าแบรนด์องค์กร “CBS Valuation” ที่ใช้หลักเกณฑ์การวัดมูลค่าแบรนด์จากงบการเงินของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ในการคำนวณค่าเฉลี่ยติดต่อกันเป็นระยะเวลา 3 ปี พร้อมบูรณาการแนวคิดด้านการตลาด การเงิน และการบัญชี เพื่อให้สามารถคำนวณมูลค่าแบรนด์ขององค์กรออกมาได้เป็นตัวเลขทางการเงินได้อย่างแม่นยำโดยไม่มีความลำเอียง

ที่มา: แอสเสท เวิรด์ คอร์ป

อ่านเพิ่ม
บทความที่เกี่ยวข้อง
more
Sidebar
The Palm (copy)
บทความล่าสุด
สยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยาม มอบความพิเศษแทนคำขอบคุณ 7 ปีที่เคียงข้างกัน ในเทศกาล THE WAGASHI Japanese Foods, Crafts & IKEBANA ตื่นตากับเมนูขนม WAGASHI รังสรรค์โดย 7 เชฟดังบินตรงจากญี่ปุ่น งดงามกับศิลปะการจัดดอกไม้เก่าแก่ IKEBANA ช็อปงาน Craft Rare Item สุดเก๋ไก๋!! พร้อมรับโปรโมชันลดทั้งห้างสูงสุด 50%!!
ข่าวสาร
เอสบี ดีไซน์สแควร์ เปิดตัว “Condo Solutions Pop Up Store” สาขา บีทีเอส อารีย์ เจาะฐานลูกค้า Premium Urban Living ตอบโจทย์คนเมืองยุคใหม่ ด้วยบริการออกแบบคอนโดครบวงจรที่เข้าถึงได้ง่าย พร้อมโปรโมชัน 2 ต่อสุดคุ้ม
ข่าวสาร
ทอสเท็ม พาชมไอเดียสถาปนิกไทย สร้างสรรค์ผลงานออกแบบยอดเยี่ยม คว้า 3 รางวัล การประกวด TOSTEM Asia Design award 2025 เวทีเชื่อมโยงแรงบันดาลใจให้สถาปนิกไทย ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
ข่าวสาร
หัวใจละลาย! 4EVE ในลุค ‘เจ้าหญิงทั้งเจ็ด’ เปิดแคมเปญ The Magical Stars ฟีลกู๊ดทั่วกันที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ
ข่าวสาร
BAM มอบอุปกรณ์การแพทย์ ให้แก่โรงพยาบาลเบญจกิติเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา กรุงเทพฯ
ข่าวสาร
รีวิวโครงการ
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ กรุงเทพกรีฑา (The Signature Krungthepkreetha) เปิดตัวบ้านรุ่นใหม่ New Kaiteki Series เพดานสูง 3.2 เมตร ทำเลบ้านหรูใกล้โรงเรียนนานาชาติ Brighton College และ Wellington College
Review
รีวิว ไลฟ์ พหลฯ-ลาดพร้าว (Life Phahon-Ladprao) คอนโดใหม่ แต่งครบ พร้อมอยู่ ยูนิตน้อย ทำเล North CBD ห้าแยกลาดพร้าว ตรงข้าม The Central พหลโยธิน
Review
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ สุขุมวิท 77 (The Signature Sukhumvit 77) บ้านหรูระดับ Super Luxury บททำเลอ่อนนุช-ลาดกระบัง
Review
รีวิว เคฟ เพลย์กราวด์ ลาดพร้าว-บดินทรเดชา (Kave Playground Ladprao-Bodindecha) คอนโดใหม่ Fully Furnished ติดบดินทรเดชาฯ ส่วนกลางจัดเต็ม 60 รายการ และโซน Pet-Friendly แยกตึก
Review
รีวิว ศุภาลัย เลค วิลล์ จันทบุรี (Supalai Lake Ville Chanthaburi) บ้านหรูสไตล์ Tropical Modern ใจกลางธรรมชาติริมทะเลสาบกว่า 10 ไร่ พร้อมฟังก์ชันครบครัน รองรับชีวิตระดับพรีเมียมในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของจันทบุรี
Review
Loading..