KAVE playground

ปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศไทยจับมือจุฬาฯ ดันนิสิตรุ่นใหม่ปูทางสู่โลกแห่งการสื่อสาร ปลดล็อคกลยุทธ์แคมเปญโฆษณาระดับโลกจากผู้อยู่เบื้องหลังตัวจริง

ปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศไทย (Publicis Groupe Thailand) กลุ่มเน็ตเวิร์คเอเจนซี่ด้านการสื่อสารการตลาดชั้นนำของประเทศ ตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมโฆษณาที่เกิดขึ้นตลอดเวลาและรวดเร็ว จึงเล็งเห็นความจำเป็นที่จะต้องเดินหน้าติดอาวุธแก่คนรุ่นใหม่ที่จะกลายมาเป็นบุคลากรที่มีประสิทธิภาพของวงการโฆษณาและสื่อสารการตลาดในประเทศไทย ให้มีความเข้าใจในโลกแห่งการสื่อสารที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา และเข้าใจในการใช้เครื่องมือรวมถึงวิธีการสื่อสารบนแพลตฟอร์มต่างๆ สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่ปรับเปลี่ยนอยู่เสมอ จึงได้ร่วมมือกับ สาขาวิชาการโฆษณาและการสื่อสารตราสินค้า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อออกแบบและร่วมสอนวิชาเลือกใหม่ที่มีชื่อว่า Unlock The Winning Campaign พร้อมดึงความเป็น Power of One ของปับลิซิส กรุ๊ปฯ สร้างคลาสที่มัดรวมความรู้แบบครบลูป ช่วยเสริมทักษะและศักยภาพให้แก่นิสิตเพื่อเตรียมพร้อมสู่การเป็นคนโฆษณาแห่งอนาคต

คุณเจนคณิต รุจิรโมรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายวางแผนกลยุทธ์ ปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “เราเชื่อในการเสริมศักยภาพให้กับคนรุ่นใหม่ที่มากความสามารถเพื่อให้ช่วยขับเคลื่อนวงการโฆษณาไปข้างหน้า และจากความร่วมมือระหว่างปับลิซิส กรุ๊ปฯ และจุฬาฯ ในครั้งนี้ เรามอบโอกาสที่หาไม่ได้จากที่อื่นให้กับนิสิตคณะนิเทศฯ เพื่อให้เรียนรู้จากมืออาชีพที่มีประสบการณ์จริงแบบ End–to-End ด้วยเนื้อหาที่ครบถ้วนในทุกกระบวนการทำแคมเปญสื่อสารการตลาดและการสร้างแบรนด์ ซึ่งเป็นประสบการณ์การเรียนรู้ที่ก้าวข้ามขอบเขตของห้องเรียนแบบดั้งเดิม”

ด้านอาจารย์ ดร. พลอยพิณ ชื่นธีระวงศ์ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวเสริมว่า “การที่แวดวงอุตสาหกรรมโฆษณานั้นมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ความรู้ในตำราเรียนอาจไม่ใช่สิ่งเดียวที่จะทำให้นิสิตของเราสามารถประสบความสำเร็จในเส้นทางนี้ได้ นักโฆษณารุ่นใหม่จึงควรได้รับประสบการณ์ตรงและข้อมูลเชิงลึกจากผู้เชี่ยวชาญในวงการที่เผชิญกับโจทย์ที่มีความซับซ้อนและเงื่อนไขในการสร้างแคมเปญให้กับแบรนด์ต่าง ๆ อย่างช่ำชอง ซึ่งปับลิซิส กรุ๊ปถือเป็นขุมพลังแห่งความรู้และประสบการณ์ดังกล่าว เมื่อได้ร่วมออกแบบการเรียนการสอบกับสถาบันการศึกษาอย่างคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จะช่วยเชื่อมช่องว่างที่เกิดขึ้นระหว่างทฤษฎีและปฏิบัติได้อย่างแท้จริง”

ปลดล็อคกลยุทธ์ในการสร้างแคมเปญแห่งชัยชนะ

ในความร่วมมือครั้งนี้ ปับลิซิส กรุ๊ปฯ ได้ออกแบบโปรแกรมที่มีชื่อว่า Unlock the Winning Campaign – An Insider’s Guide to Brand Communication Excellence โดยจะมีทั้งสิ้น 16 คลาส ซึ่งนิสิตจะได้ใช้เวลา 48 ชั่วโมงกับผู้เชี่ยวชาญในการสร้างแคมเปญจากปับลิซิส กรุ๊ป กว่า 20 ท่าน ผลัดเปลี่ยนกันให้ความรู้ เพื่อที่นิสิตจะได้เรียนรู้เนื้อหาเชิงลึกเกี่ยวกับกลยุทธ์ที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลและนวัตกรรม การวางแผนสื่อและการซื้อสื่อ โลกของโซเชียลมีเดีย การนำเสนองานและการเล่าเรื่อง งานประชาสัมพันธ์และการจัดการกับ KOL งาน CRM และการจัดการดาต้า รวมถึงการแชร์ประสบการณ์ชีวิตเอเจนซี่ และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งการเรียนการสอนที่พัฒนาโดยปับลิซิส กรุ๊ปในครั้งนี้จะสามารถ สร้างแรงบันดาลใจ จุดประกายความหลงใหลในอุตสาหกรรมโฆษณา และแสดงให้เห็นถึงผลกระทบที่มีต่อสังคม ธุรกิจ และอาชีพของตนเองในอนาคต พร้อม ให้ความรู้ โดยจะมอบประสบการณ์ตรงอันล้ำค่าที่ไม่สามารถหาได้ในห้องเรียนอื่นๆ ตลอดจน เสริมพลัง เพื่อเตรียมความพร้อมให้นิสิตมีทักษะและความมั่นใจที่จะสร้างชื่อเสียงในฐานะผู้บุกเบิกวงการโฆษณาในอนาคต

“ความร่วมมือระหว่างปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศไทยและจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในครั้งนี้ ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของทั้งสององค์กรที่มีเป้าหมายเดียวกันในการส่งเสริมคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถ โดยการแบ่งปันความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ที่เรามี สะท้อนให้เห็นว่าการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมโฆษณาอย่างปับลิซิส กรุ๊ป ช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่คนรุ่นต่อไปที่จะพร้อมรับมือกับความท้าทายที่อาจเกิดขึ้น สามารถคว้าโอกาสที่รออยู่ข้างหน้าและพร้อมที่จะเป็นบุคลากรคุณภาพในสายอาชีพนี้ได้เป็นอย่างดี” คุณเจนคณิต กล่าวปิดท้าย

#ปับลิซิส #ข่าวสาร

อ่านเพิ่ม
The Palm (copy)
Sidebar
บทความล่าสุด
การเคหะแห่งชาติจัดโปรเด็ด ขนอาคารเช่า 30 โครงการทั่วประเทศ รวม 3,339 หน่วย หั่นค่าเช่าลง 200 – 500 บาท หวังลดภาระค่าใช้จ่าย ผู้มีรายได้น้อย ดีเดย์ 1 กรกฎาคมนี้
ข่าวสาร
ออริจิ้น จัดกิจกรรมสุดพิเศษ ต้อนรับลูกค้าสู่บ้านหลังใหม่ “เดอะ แฮมป์ตัน สวีทส์ ระยอง” มอบของขวัญคอลเลคชั่นพรีเมียมจากแบรนด์ Harnn
ข่าวสาร
“ประกันภัยไทยวิวัฒน์” ผนึก “เซ็นทรัลพัฒนา” ฉลอง Pride Month 2025 ดันไทยสู่ Pride Landmark ระดับโลก
ข่าวสาร
แอสเซทไวส์ เปิดชมส่วนกลางจริงครั้งแรก Atmoz Canvas Rayong คอนโดใหม่ติดเซ็นทรัล เริ่ม 1.69 ล้านบาท มาพร้อมส่วนกลางมากกว่า 40 กิจกรรม* หนึ่งเดียวใน ระยอง เปิดชมครั้งแรก 6 ก.ค.นี้
ข่าวสาร
นักลงทุนมั่นใจ เมเจอร์ฯ โชว์พอร์ตอสังหาฯเพื่อการลงทุน ทำเลทอง ปล่อยเช่าเต็ม 100% สร้างรายได้ต่อเนื่อง ตอกย้ำศักยภาพสินทรัพย์คุณภาพในระยะยาว
รีวิวโครงการ
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ สุขุมวิท 77 (The Signature Sukhumvit 77) บ้านหรูระดับ Super Luxury บททำเลอ่อนนุช-ลาดกระบัง
Review
รีวิว เคฟ เพลย์กราวด์ ลาดพร้าว-บดินทรเดชา (Kave Playground Ladprao-Bodindecha) คอนโดใหม่ Fully Furnished ติดบดินทรเดชาฯ ส่วนกลางจัดเต็ม 60 รายการ และโซน Pet-Friendly แยกตึก
Review
รีวิว ศุภาลัย เลค วิลล์ จันทบุรี (Supalai Lake Ville Chanthaburi) บ้านหรูสไตล์ Tropical Modern ใจกลางธรรมชาติริมทะเลสาบกว่า 10 ไร่ พร้อมฟังก์ชันครบครัน รองรับชีวิตระดับพรีเมียมในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของจันทบุรี
Review
รีวิว ศุภาลัย ริเวอร์ วิลล์ ระยอง (Supalai River Ville Rayong) บ้านเดี่ยวหรู สไตล์ Modern Tropical Series ฟีลดีติดริมแม่น้ำ ทำเลคุณภาพใจกลางเมืองระยอง
Review
รีวิว ศุภาลัย เบลล่า พระราม 2-วงแหวน ครบครันทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ดีไซน์ใหม่ ฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองยุคใหม่ในโซนพระราม 2-สมุทรสาคร
Review
Loading..