KAVE playground

ธุรกิจสนามกอล์ฟเมืองใหญ่ฟื้น ต่างชาติกลับมาแล้ว 80% โดดร่วมงาน Thailand Golf Expo 2023 เชื่อช่วยกระตุ้นตลาดกีฬากอล์ฟ

“เลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ” ธุรกิจสนามกอล์ฟเมืองใหญ่เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ขณะที่นักกอล์ฟต่างชาติปีนี้กลับมาแล้ว 80% เมื่อเทียบกับช่วงก่อนเกิดโควิด 19 มั่นใจปีหน้าต่างชาติจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ วอนรัฐเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการ ดึงนักท่องเที่ยวรายได้สูงเข้าประเทศ พร้อมโดดร่วมงาน Thailand Golf & Dive Expo plus Outdoor Fest 2023 เชื่อช่วยกระตุ้นตลาดกีฬากอล์ฟในกรุงเทพ และปริมณฑลให้คึกคักเพิ่มขึ้น

คุณกาญจน์ บุพศิริ ผู้จัดการทั่วไป สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ ได้ให้ความเห็นถึงภาพรวมธุรกิจสนามกอล์ฟในปัจจุบัน ว่า ภายหลังการแพร่ระบาดของโควิด 19 ธุรกิจสนามกอล์ฟก็ยังชะลอตัว ในขณะที่พฤติกรรมนักกอล์ฟไทยนิยมใช้บริการในโซนเดิมที่คุ้นเคย ไม่กระจายตัวออกมาเหมือนก่อนหน้านี้ ในส่วนสนามกอล์ฟในเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพก็กลับเข้ามาสู่ภาวะปกติแล้ว แต่สนามกอล์ฟในต่างจังหวัดจะขึ้นอยู่กับฤดูการท่องเที่ยว เพราะพึงพานักท่องเที่ยวต่างชาติมากกว่า ซึ่งนักกอล์ฟต่างชาติยังคงเข้ามาน้อยกว่าช่วงก่อนเกิดโควิด 19 โดยโซนสนามกอล์ฟในกรุงเทพ จะมีลูกค้าส่วนใหญ่ 80 – 90% เป็นคนไทย แต่สนามกอล์ฟในต่างจังหวัดโดยเฉพาะในพื้นที่ท่องเที่ยว เช่น หัวหิน ชะอำ จะพึ่งพาลูกค้านักกอล์ฟชาวต่างชาติสูงถึง 70% แต่ก็มีชาวต่างชาติบางส่วนที่พักอาศัยในไทยที่เข้ามาเล่นกอล์ฟอย่างสม่ำเสมอจึงยังคงพึ่งพานักกอล์ฟกลุ่มนี้ได้ โดยในปัจจุบันนักกอล์ฟต่างชาติได้กลับมาแล้วประมาณ 80% เมื่อเทียบกับช่วงก่อนเกิดโควิด 19 และคาดว่าในปีหน้าลูกค้าชาวต่างชาติจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ในส่วนของแนวทางการส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวกลางแจ้งโดยเฉพาะกอล์ฟ ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นั้นจะช่วยให้นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มีการใช้จ่ายต่อหัวที่สูงขึ้น ซึ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวจะไม่มองในเรื่องของราคาค่าบริการสนามกอล์ฟเพียงอย่างเดียว แต่จะให้ความสำคัญในด้านคุณภาพมากกว่า ทั้งด้านรูปแบบของสนาม และการให้บริการที่ดี ขณะเดียวกันประเทศไทยมีศักยภาพเหนือกว่าประเทศอื่นในโซนเอเชียน และยังคงเป็นอันดับ 1 ของอาเซียน เนื่องจากสนามกอล์ฟของไทยมีจำนวนมากถึง 800 แห่ง มากที่สุดในอาเซียนและมีความหลากหลายทั้งด้านของราคาตั้งแต่ราคาถูกไปจนถึง Luxury และสถานที่ซึ่งมีให้เลือกตั้งแต่สนามกอล์ฟติดทะเล บนภูเขา หรือบนพื้นราบ ต่างจากประเทศในอาเซียนที่มีความหลากหลายน้อยกว่ามาก จึงก็เป็นปัจจัยดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ดี

สำหรับภาพรวมธุรกิจสนามกอล์ฟของไทยในช่วงก่อนเกิดโควิด 19 มีอัตราการเติบโตที่ระดับ 3 – 4% ซึ่งเป็นการเติบโตที่ไม่มากนัก โดยรัฐบาลควรเข้ามาส่งเสริมในธุรกิจสนามกอล์ฟ ในด้านต่างๆ เช่นการปรับโครงสร้างภาษี ซึ่งจะช่วยในเรื่องการแข่งขันด้านราคาได้มากขึ้น เพราะสนามกอล์ฟถือเป็นเครื่องมือสำคัญในการดึงดูดนักท่องเที่ยวรายได้สูงให้เข้ามาท่องเที่ยวในไทย ที่มีการใช้จ่ายในสนามกอล์ฟไม่ต่ำกว่า 6,600  – 10,000 บาทต่อวัน และหากค่าบริการสนามกอล์ฟถูกลง จะช่วยดึงดูดให้คนไทยเข้ามาเล่นกอล์ฟมากขึ้น และหากมีผู้ที่เข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น ราคาก็จะถูกลงไปอีก คนไทยก็จะสามารถเข้าถึงง่ายขึ้น เหมือนในยุโรปที่คนทั่วไปก็เข้ามาเล่นกอล์ฟได้ ซึ่งจะทำให้กีฬากอล์ฟเติบโตและคนไทยก็มีสุขภาพที่ดีขึ้น และยังสร้างรายได้เพิ่มขึ้นให้กับประเทศปีละหลายพันล้านบาท

“ในปีนี้เราได้เข้าร่วมแสดงสินค้าภายในงาน “Thailand Golf & Dive Expo plus Outdoor Fest 2023”งานแสดงสินค้าที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของการท่องเที่ยว ทั้งด้านกีฬากอล์ฟ ดำน้ำ และท่องเที่ยวแนวกิจกรรมกลางแจ้ง ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 18-21 พ.ค. 66 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งเชื่อว่างานนี้จะช่วยกระตุ้นตลาดกีฬากอล์ฟในกรุงเทพ และปริมณฑลให้คึกคักเพิ่มขึ้นได้มาก และคาดว่าภายในงานครั้งนี้จะสามารถเพิ่มยอดขายได้มากขึ้นกว่าปีก่อน โดยลูกค้าส่วนใหญ่ของเราจะอยู่ในกรุงเทพฯ และมีชาวญี่ปุ่นที่พักอาศัยในไทยก็เข้ามาใช้บริการเยอะ โดยในปีนี้ได้จัดแพ็กเกจ ให้บริการสนามกอล์ฟ ที่พักค้างคืน และอาหารซีฟู้ด 1 คืน 1 วัน ในราคาพิเศษด้วย คุณกาญจน์ กล่าว

อ่านเพิ่ม
The Palm (copy)
Sidebar
บทความล่าสุด
ธอส. เข้าร่วมพิธีเปิดอาคาร “บุญญา บารมี ปกป้อง” ของสถาบันเพาะกล้าคุณธรรม จังหวัดพิษณุโลก
ข่าวสาร
Aura Bangkok Clinic สาขาที่ 15 บุก Central World ปักหมุด Prime Location ใจกลางกรุงเทพ
ข่าวสาร
อยากมีบ้าน ต้องรีบ! พฤกษา จัดอีเวนต์ใหญ่แห่งปี “PRUKSA D-DAY SALE” ครั้งแรกและครั้งเดียว ยกทัพบ้าน คอนโด ทาวน์โฮม กว่า 100 โครงการ ลดสูงสุด 40% พร้อมลุ้นรับบ้าน-คอนโด ฟรี! จัดเต็ม 3 วันเท่านั้น! 29-31 ส.ค.นี้ ที่ เพิร์ล แบงก์ค็อก
ข่าวสาร
ORI วางแผนจ่ายคืนหุ้นกู้เต็มจำนวน 1,982 ล้านบาท ครบตามกำหนด 1 กันยายน 2568 นี้
ข่าวสาร
PROUD ร่วมงาน Oppday โชว์รายได้ Q2/68 กำไรโต 118% Backlog แตะ 7,709 ลบ. หนุนรายได้ครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง
ข่าวสาร
รีวิวโครงการ
รีวิว ไลฟ์ พหลฯ-ลาดพร้าว (Life Phahon-Ladprao) คอนโดใหม่ แต่งครบ พร้อมอยู่ ยูนิตน้อย ทำเล North CBD ห้าแยกลาดพร้าว ตรงข้าม The Central พหลโยธิน
Review
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ สุขุมวิท 77 (The Signature Sukhumvit 77) บ้านหรูระดับ Super Luxury บททำเลอ่อนนุช-ลาดกระบัง
Review
รีวิว เคฟ เพลย์กราวด์ ลาดพร้าว-บดินทรเดชา (Kave Playground Ladprao-Bodindecha) คอนโดใหม่ Fully Furnished ติดบดินทรเดชาฯ ส่วนกลางจัดเต็ม 60 รายการ และโซน Pet-Friendly แยกตึก
Review
รีวิว ศุภาลัย เลค วิลล์ จันทบุรี (Supalai Lake Ville Chanthaburi) บ้านหรูสไตล์ Tropical Modern ใจกลางธรรมชาติริมทะเลสาบกว่า 10 ไร่ พร้อมฟังก์ชันครบครัน รองรับชีวิตระดับพรีเมียมในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของจันทบุรี
Review
รีวิว ศุภาลัย ริเวอร์ วิลล์ ระยอง (Supalai River Ville Rayong) บ้านเดี่ยวหรู สไตล์ Modern Tropical Series ฟีลดีติดริมแม่น้ำ ทำเลคุณภาพใจกลางเมืองระยอง
Review
Loading..