The Palm (copy)

พฤกษา นำ Big Data ยกระดับ “พฤกษาเมมเบอร์” โฉมใหม่ มอบสิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้า ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ โดนใจมากขึ้น

พฤกษาไม่หยุดยั้งการพัฒนาเพื่อลูกค้าทุกคน  ใช้ Big Data วิเคราะห์เชิงลึกทำให้ได้ข้อมูล Insight ความต้องการตามไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของลูกค้าแต่ละกลุ่ม  นำ Data Science  วิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า ต่อยอดการตลาด ตอบโจทย์ Living Solution ดูแลลูกบ้านเต็มที่  เตรียมปรับโฉม “พฤกษาเมมเบอร์”  ให้เป็นบัตรสมาชิกเฉพาะลูกค้าพฤกษาเท่านั้นที่จะได้รับสิทธิพิเศษเหนือระดับตอบรับทุกไลฟ์สไตล์โดนใจทุกเซกเมนต์ 

นางสาวอังคณา ลิขิตจรรยากุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า วิถีการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนรูปแบบไปของคนยุคใหม่ ( Lifestyle Disruption) เป็นเรื่องสำคัญที่พฤกษาให้ความใส่ใจเพราะลูกค้าทุกคนคือคนสำคัญ หนึ่งในแนวทางการพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ามาจากแนวคิดความใส่ใจเพื่อทั้งชีวิต “Tomorrow. Reimagined.”  พฤกษาได้ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) ที่ได้จากการเก็บข้อมูลผ่านแบบสอบถามและข้อมูลการเข้าเยี่ยมชมโครงการที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบและแนวสูงตลอดจนช่องทางสื่อออนไลน์ของพฤกษา นำมาวิเคราะห์อย่างละเอียด ทำให้ได้ข้อมูล Insight เจาะลึกถึงความต้องการที่หลากหลายตามไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป

 จากการวิเคราะห์ข้อมูลทั้งหมด ส่งผลให้ธุรกิจได้รู้จักลูกค้าในเชิงลึกมากขึ้น ทำให้รู้ถึงความชื่นชอบในกิจกรรมต่าง ๆ ของกลุ่มลูกค้าที่มีความหลากหลาย   และเพื่อทำความเข้าใจรูปแบบไลฟ์สไตล์ของลูกค้าพฤกษาให้มากขึ้น ทีมการตลาดยังได้ใช้เครื่องมือต่าง ๆ ในการวิเคราะห์ข้อมูลโดยศึกษากลุ่มเป้าหมายตามช่วงมูลค่าการซื้อบ้าน  โดยแบ่งออกเป็นบัตรสมาชิกพฤกษาเมมเบอร์  4  ประเภท ประกอบด้วย บัตรกรีนพลัส  บัตรซิลเวอร์  บัตรแพลตินั่ม และบัตรอีลีท  ทำให้มองเห็นเทรนด์และความสนใจในกิจกรรมตามไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันไป เช่น กลุ่มนักช้อปหรือคนที่สนุกกับการได้จับจ่ายซื้อสินค้าต่าง ๆ ทางออนไลน์ทั้งเพื่อการใช้สอยในชีวิตประจำวันและเพื่อสร้างสีสันความสดใสในชีวิต กลุ่มไลฟ์สไตล์ที่สนใจเรื่องอาหาร ช้อป  ชิม หรือลงมือทำเอง  กลุ่มไลฟ์สไตล์เรื่องความงาม  กลุ่มรักการดูแลสุขภาพ   ท่องเที่ยวเดินทาง และกลุ่มที่ชื่นชอบกิจกรรมเพิ่มคุณภาพชีวิต  เป็นต้น 

จึงเป็นที่มาของการปรับโฉมการมอบสิทธิพิเศษใหม่มากมายให้ลูกค้าทุกคน โดยสิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิกบัตรพฤกษาเมมเบอร์ (ขึ้นอยู่กับประเภทบัตร) นอกจากใช้เป็นส่วนลดสำหรับลูกค้าปัจจุบันในการซื้อบ้าน Re-Purchase  สะสมคะแนนจากการใช้จ่าย  ได้รับของขวัญในวาระพิเศษ  รวมไปถึงสิทธิพิเศษแพคเกจตรวจสุขภาพและบริการ Health to Home  ซึ่งเป็นบริการความร่วมมือกับรพ.วิมุตแล้ว  พฤกษายังได้คัดสรรความพิเศษเหนือระดับและจัดกลุ่มบริการที่มีความหลากหลายทันสมัยโดยร่วมเป็นพันธมิตรและคู่ค้ามากมาย โดยมีการคัดสรรความพิเศษและสิทธิประโยชน์ให้เหมาะสมสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของสมาชิกบัตรแต่ละประเภท  เช่น กลุ่มร้านค้าและบริการอาหารและเครื่องดื่ม ( Dining & Café )  อาทิ  Dean & Deluca, After You, KOI, PAUL, Starbuck พันธมิตรกลุ่มสินค้าและบริการเพื่อบ้าน ( Living & Shopping ) อาทิ Garmin Shopee, Central Online, Food Panda  คู่ค้าชั้นนำด้านการดูแลสุขภาพและเสริมความงาม (Health & Beauty) อาทิ Sulwhasoo, All About You, Let’s Relax   และกลุ่มธุรกิจที่พักโรงแรมและการท่องเที่ยวเดินทาง ( Hotel & Travel ) อาทิ Limousines Express, Thames Valley Khao Yai เป็นต้น   

   นางสาวอังคณา ยังกล่าวทิ้งทายว่า “การศึกษาข้อมูลลูกค้าของเราเป็นเรื่องสำคัญและมีคุณค่า เป็นอีกหนึ่งความใส่ใจเพื่อทั้งชีวิตของพฤกษาที่มีให้ลูกค้าคนสำคัญทุกคน  และนอกจากการให้บริการด้านสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกแล้ว พฤกษายังได้ใช้ข้อมูลเข้ามาวิเคราะห์ Life stage ที่เปลี่ยนไปของลูกค้า เพื่อสามารถนำเสนอที่อยู่อาศัยพร้อมทั้ง Living Solution ที่เหมาะสมกับจังหวะชีวิตที่เปลี่ยนแปลงได้”  ดูรายละเอียดเพิ่มเติม และสมัครสมาชิก Pruksa Member เพื่อรับสิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าพฤกษาคลิก https://pruksa.com/pruksa-member

อ่านเพิ่ม
บทความที่เกี่ยวข้อง
more
The Palm (copy)
Sidebar
บทความล่าสุด
สยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยาม มอบความพิเศษแทนคำขอบคุณ 7 ปีที่เคียงข้างกัน ในเทศกาล THE WAGASHI Japanese Foods, Crafts & IKEBANA ตื่นตากับเมนูขนม WAGASHI รังสรรค์โดย 7 เชฟดังบินตรงจากญี่ปุ่น งดงามกับศิลปะการจัดดอกไม้เก่าแก่ IKEBANA ช็อปงาน Craft Rare Item สุดเก๋ไก๋!! พร้อมรับโปรโมชันลดทั้งห้างสูงสุด 50%!!
ข่าวสาร
เอสบี ดีไซน์สแควร์ เปิดตัว “Condo Solutions Pop Up Store” สาขา บีทีเอส อารีย์ เจาะฐานลูกค้า Premium Urban Living ตอบโจทย์คนเมืองยุคใหม่ ด้วยบริการออกแบบคอนโดครบวงจรที่เข้าถึงได้ง่าย พร้อมโปรโมชัน 2 ต่อสุดคุ้ม
ข่าวสาร
ทอสเท็ม พาชมไอเดียสถาปนิกไทย สร้างสรรค์ผลงานออกแบบยอดเยี่ยม คว้า 3 รางวัล การประกวด TOSTEM Asia Design award 2025 เวทีเชื่อมโยงแรงบันดาลใจให้สถาปนิกไทย ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
ข่าวสาร
หัวใจละลาย! 4EVE ในลุค ‘เจ้าหญิงทั้งเจ็ด’ เปิดแคมเปญ The Magical Stars ฟีลกู๊ดทั่วกันที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ
ข่าวสาร
BAM มอบอุปกรณ์การแพทย์ ให้แก่โรงพยาบาลเบญจกิติเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา กรุงเทพฯ
ข่าวสาร
รีวิวโครงการ
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ กรุงเทพกรีฑา (The Signature Krungthepkreetha) เปิดตัวบ้านรุ่นใหม่ New Kaiteki Series เพดานสูง 3.2 เมตร ทำเลบ้านหรูใกล้โรงเรียนนานาชาติ Brighton College และ Wellington College
Review
รีวิว ไลฟ์ พหลฯ-ลาดพร้าว (Life Phahon-Ladprao) คอนโดใหม่ แต่งครบ พร้อมอยู่ ยูนิตน้อย ทำเล North CBD ห้าแยกลาดพร้าว ตรงข้าม The Central พหลโยธิน
Review
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ สุขุมวิท 77 (The Signature Sukhumvit 77) บ้านหรูระดับ Super Luxury บททำเลอ่อนนุช-ลาดกระบัง
Review
รีวิว เคฟ เพลย์กราวด์ ลาดพร้าว-บดินทรเดชา (Kave Playground Ladprao-Bodindecha) คอนโดใหม่ Fully Furnished ติดบดินทรเดชาฯ ส่วนกลางจัดเต็ม 60 รายการ และโซน Pet-Friendly แยกตึก
Review
รีวิว ศุภาลัย เลค วิลล์ จันทบุรี (Supalai Lake Ville Chanthaburi) บ้านหรูสไตล์ Tropical Modern ใจกลางธรรมชาติริมทะเลสาบกว่า 10 ไร่ พร้อมฟังก์ชันครบครัน รองรับชีวิตระดับพรีเมียมในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของจันทบุรี
Review
Loading..