The Palm (copy)

สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียนประกาศการผนึกพันธมิตรกับ ช้อปปี้ ในการแข่งขันชิงแชมป์สโมสรอาเซียนอย่างเป็นทางการครั้งแรกภายใต้ชื่อ Shopee Cup™

สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (AFF) ได้แถลงความร่วมมือกับ ช้อปปี้ ในฐานะพันธมิตรหลักของการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน หรือ ASEAN Club Championship เป็นครั้งแรก ภายใต้ชื่อการแข่งขัน Shopee Cup™ โดยมี สปอร์ตไฟฟ์ (SPORTFIVE) พันธมิตรทางการค้าแต่เพียงผู้เดียวของ AFF และรวมถึงช้อปปี้ที่ได้เป็นพันธมิตรในการนำเสนอการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียนที่สำคัญรายการอื่นๆ ของ AFF

Shopee Cup™ ซึ่งเป็นการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรระดับภูมิภาคอย่างเป็นทางการครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ชิงแชมป์สโมสรอาเซียนเป็นประจำทุกปี เพื่อระดมความสนใจในการแข่งขันกีฬาฟุตบอลระดับสโมสรในหนึ่งในตลาดผู้บริโภคที่ใหญ่ที่สุดในโลกและเป็นภูมิภาคบ้านเกิดของแพลตฟอร์มช้อปปี้

การแข่งขันครั้งนี้จะเล่นในรูปแบบลีก โดยมีทีมสโมสรชั้นนำจากอาเซียนทั้งหมด 14 สโมสรเข้าร่วมแข่งขันใน 40 นัด เพื่อให้สอดคล้องกับความเคลื่อนไหวระดับภูมิภาคตามปฏิทินยุโรป Shopee Cup™ จะเริ่มต้นขึ้นในปีนี้ ในวันที่ 17 กรกฎาคม ไปจนถึงวันที่ 21 พฤษภาคม 2568

Zhou Jun Jie ประธานฝ่ายการพาณิชย์ของช้อปปี้ กล่าวว่า “เราตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมมือกับสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียนในฐานะผู้สนับสนุนหลักในศึก Shopee Cup™ ครั้งแรก ถือเป็นโอกาสสำคัญให้เราเชื่อมต่อกับแฟน ๆ ทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และมีส่วนร่วมกับกลุ่มเยาวชน ด้วยกิจกรรมการแข่งขันฯ นี้ เราหวังว่าจะได้แนะนำช้อปปี้ให้กับผู้ชมใหม่ และเชื่อมต่อกับนักช้อปของเราในรูปแบบที่สนุกสนานยิ่งขึ้น”

Major General Khiev Sameth ประธาน AFF กล่าวว่า “ในวันนี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของวงการฟุตบอลอาเซียน Shopee Cup™ จะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความตื่นเต้นและเป็นจุดเปลี่ยนสำหรับฟุตบอลสโมสรอาเซียนในอนาคต ทัวร์นาเมนต์สำคัญนี้จะเป็นการบ่มเพาะความฝันของสโมสรชั้นนำในภูมิภาคเพื่อก้าวสู่การเป็นแชมป์อาเซียนและประสบความสำเร็จในระดับเอเชีย

เราภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับ ช้อปปี้ บริษัทที่มีชื่อเสียงระดับโลกในอาเซียน และเป็นพันธมิตรหลักอย่างเป็นทางการให้แก่การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน เราทั้งสองตั้งใจร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์และเร่งการพัฒนาฟุตบอลสโมสรอาเซียน”

“ในนามของคณะกรรมการ AFF ขอแสดงความขอบคุณต่อความร่วมมือและการสนับสนุนของช้อปปี้ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ร่วมงานกับช้อปปี้และสปอร์ตไฟฟ์ ในการนำเสนอกิจกรรมการแข่งขันระดับเวิล์ดคลาสและขยายฐานแฟนคลับอาเซียนให้อยู่ในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน” Major General Khiev Sameth กล่าวทิ้งท้าย

Seamus O’Brien, ประธานคณะกรรมการบริหารและประธานกรรมการ ของสปอร์ตไฟฟ์ เอเชีย (SPORTFIVE Asia) กล่าวว่า “กว่า 30 ปีที่ผ่านมา SPORTFIVE เป็นแกนสำคัญในความสำเร็จของวงการฟุตบอลเอเชียมาโดยตลอด โดยในครั้งนี้ เราได้ร่วมมือกับ ช้อปปี้ ซึ่งถือเป็นก้าวแห่งความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุด เท่านั้นยังไม่พอ จากการเติบโตของอาเซียนที่กลายเป็นประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ที่สุดอันดับ 5 ของโลกในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา และความหลงใหลของแฟนฟุตบอลในอาเซียน ได้เชื่อมโยงกันในโลกแห่งดิจิทัลของเรา ครั้งนี้จึงถือเป็นประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญแห่งวงการกีฬา”

“เราหวังว่าความร่วมมือกับ AFF และ ช้อปปี้ จะช่วยมอบประสบการณ์ที่สามารถครองใจผู้บริโภคและแฟนๆ ทั่วทั้งอาเซียนได้เป็นอย่างดี” Seamus O’Brien กล่าวสรุป

โดยทีมที่เข้าร่วม Shopee Cup™ ประกอบด้วย แชมป์ลีกระดับชาติ และทีมแชมป์ฟุตบอลถ้วย (หรือรองแชมป์ในบางกรณี) ได้แก่ ประเทศไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย และเวียดนาม (ประเทศละ 2 ทีม) ประเทศฟิลิปปินส์และสิงคโปร์ (ประเทศละ 1 ทีม) ตามลำดับ ส่วนแชมป์ลีกระดับชาติของประเทศบรูไน กัมพูชา ลาว และเมียนมา จะแข่งขันเพื่อหาทีมเข้ารอบแบ่งกลุ่มต่อไป

ทั้งนี้ 12 สโมสรที่เข้ารอบ จะถูกจับสลากแบ่งเป็น 2 กลุ่ม โดยทั้ง 30 แมตช์จะเล่นแบบเหย้า-เยือน ตลอดระยะเวลาการแข่งขัน 5 วัน ซึ่งทีมแชมป์และรองแชมป์ของแต่ละกลุ่ม จะได้เข้ารอบรองชนะเลิศ ซึ่งรอบรองชนะเลิศและชิงชนะเลิศ จะเล่นแบบเหย้า-เยือนเช่นเดียวกัน

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ตารางแข่งขัน Shopee Cup™ ฤดูกาล 2567-2568 และสโมสรที่เข้าร่วม จะเผยหลังการจับสลากอย่างเป็นทางการในสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคม โดยจะประกาศวันที่และสถานที่การจับสลากอย่างเป็นทางการในภายหลัง

อ่านเพิ่ม
Sidebar
The Palm (copy)
บทความล่าสุด
การเคหะแห่งชาติจัดโปรเด็ด ขนอาคารเช่า 30 โครงการทั่วประเทศ รวม 3,339 หน่วย หั่นค่าเช่าลง 200 – 500 บาท หวังลดภาระค่าใช้จ่าย ผู้มีรายได้น้อย ดีเดย์ 1 กรกฎาคมนี้
ข่าวสาร
ออริจิ้น จัดกิจกรรมสุดพิเศษ ต้อนรับลูกค้าสู่บ้านหลังใหม่ “เดอะ แฮมป์ตัน สวีทส์ ระยอง” มอบของขวัญคอลเลคชั่นพรีเมียมจากแบรนด์ Harnn
ข่าวสาร
“ประกันภัยไทยวิวัฒน์” ผนึก “เซ็นทรัลพัฒนา” ฉลอง Pride Month 2025 ดันไทยสู่ Pride Landmark ระดับโลก
ข่าวสาร
แอสเซทไวส์ เปิดชมส่วนกลางจริงครั้งแรก Atmoz Canvas Rayong คอนโดใหม่ติดเซ็นทรัล เริ่ม 1.69 ล้านบาท มาพร้อมส่วนกลางมากกว่า 40 กิจกรรม* หนึ่งเดียวใน ระยอง เปิดชมครั้งแรก 6 ก.ค.นี้
ข่าวสาร
นักลงทุนมั่นใจ เมเจอร์ฯ โชว์พอร์ตอสังหาฯเพื่อการลงทุน ทำเลทอง ปล่อยเช่าเต็ม 100% สร้างรายได้ต่อเนื่อง ตอกย้ำศักยภาพสินทรัพย์คุณภาพในระยะยาว
รีวิวโครงการ
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ สุขุมวิท 77 (The Signature Sukhumvit 77) บ้านหรูระดับ Super Luxury บททำเลอ่อนนุช-ลาดกระบัง
Review
รีวิว เคฟ เพลย์กราวด์ ลาดพร้าว-บดินทรเดชา (Kave Playground Ladprao-Bodindecha) คอนโดใหม่ Fully Furnished ติดบดินทรเดชาฯ ส่วนกลางจัดเต็ม 60 รายการ และโซน Pet-Friendly แยกตึก
Review
รีวิว ศุภาลัย เลค วิลล์ จันทบุรี (Supalai Lake Ville Chanthaburi) บ้านหรูสไตล์ Tropical Modern ใจกลางธรรมชาติริมทะเลสาบกว่า 10 ไร่ พร้อมฟังก์ชันครบครัน รองรับชีวิตระดับพรีเมียมในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของจันทบุรี
Review
รีวิว ศุภาลัย ริเวอร์ วิลล์ ระยอง (Supalai River Ville Rayong) บ้านเดี่ยวหรู สไตล์ Modern Tropical Series ฟีลดีติดริมแม่น้ำ ทำเลคุณภาพใจกลางเมืองระยอง
Review
รีวิว ศุภาลัย เบลล่า พระราม 2-วงแหวน ครบครันทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ดีไซน์ใหม่ ฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองยุคใหม่ในโซนพระราม 2-สมุทรสาคร
Review
Loading..