The Palm (copy)

ซีคอน เผยภาพรวมธุรกิจรับสร้างบ้านปี 69 โตต่อแม้ต้นทุนผันผวน รุกขยายบริการสู่ EEC ตามการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของรัฐ

ซีคอน ประกาศทิศทางธุรกิจปี 2569 เดินหน้าขยายฐานลูกค้า เพิ่มประสิทธิภาพงานก่อสร้างยกระดับงานดีไซน์ และรุกตลาดเศรษฐกิจใหม่พื้นที่ EEC ตามแผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ พร้อมเผยยอดจองสร้างบ้านยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เตรียมเปิดตัวแคมเปญ “EVERYONE CAN SELL” หนุนคนไทยสร้างรายได้ง่ายขึ้นจากการแนะนำลูกค้ามาสร้างบ้านกับซีคอน

นายมนู ตระกูลวัฒนะกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีคอน จำกัด กล่าวว่า ปี 2569 จะเป็นปีที่ธุรกิจรับสร้างบ้านต้องบริหารความผันผวนอย่างรอบคอบ แต่ในอีกมุมหนึ่งก็เป็นปีแห่งโอกาสจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ การลงทุนภาครัฐ และความต้องการบ้านคุณภาพที่ยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซีคอนจึงเดินหน้าพัฒนาทั้งด้านนวัตกรรม โครงสร้างพื้นฐาน การออกแบบ และมาตรฐานงานก่อสร้าง เพื่อรองรับความต้องการที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภคยุคใหม่

เมื่อมองไปที่โครงสร้างต้นทุน แม้ตลาดก่อสร้างยังมีแรงกดดันจากวัสดุบางประเภทที่มีการปรับราคา รวมถึงค่าแรงงานที่เพิ่มขึ้นจากการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็น 400 บาทในช่วงกลางปี 2568 และค่าจ้างช่างฝีมือในเขตเมืองใหญ่ที่มีอัตราค่อนข้างอยู่ในระดับสูง แต่ผู้ประกอบการที่มีระบบบริหารจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพยังสามารถรักษาขีดความสามารถในการแข่งขันได้ โดยเฉพาะกลุ่มที่พัฒนาเทคโนโลยีงานก่อสร้างและระบบโครงสร้างสำเร็จรูป ซึ่งเป็นหนึ่งในความได้เปรียบของซีคอนที่ใช้โรงงานผลิตโครงสร้างพรีคาสท์ในการสร้างมาตรฐานคุณภาพให้คงที่อยู่เสมอ” นายมนู กล่าวเสริม

สำหรับผลงานของซีคอนในปี 2568 แบบบ้านยอดนิยมอย่าง “Your Home Series 1 & 2” ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีการจองรวม 122 หลัง คิดเป็นมูลค่ากว่า408 ล้านบาท ทั้งยังได้รับความสนใจจากตลาดต่างจังหวัดที่มีศักยภาพ อาทิ ชลบุรี ลพบุรี กาญจนบุรี สระบุรี เขาใหญ่ นครราชสีมา และสุพรรณบุรี สะท้อนให้เห็นว่าความต้องการบ้านคุณภาพกำลังขยายตัวสู่จังหวัดโดยรอบของกรุงเทพฯ ในขณะที่แบบบ้าน “ปลูกเรือน Series” ซึ่งเริ่มจำหน่ายในเดือนกันยายนที่ผ่านมานั้น ก็ได้รับการตอบรับอย่างดีเช่นกัน ปัจจุบันมียอดจองในหลายจังหวัด ประกอบด้วย ชลบุรี ชัยนาท สมุทรสาคร และนนทบุรี

จากกระแสการตอบรับที่ดีทำให้ซีคอนเดินหน้าบุกตลาด EEC แบบเต็มรูปแบบ ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2568 ผ่านบริการออนไลน์และการปรับดีไซน์ให้เหมาะกับวิถีชีวิตของผู้อยู่อาศัยในพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษ โดยนายมนูกล่าวเพิ่มเติมว่า EEC เป็นพื้นที่ที่มีความพร้อมทั้งด้านโครงสร้างพื้นฐานและศักยภาพในการดึงดูดการลงทุนระดับประเทศ ซีคอนจึงมีเป้าหมายในการนำบริการงานก่อสร้างที่มีระบบควบคุมคุณภาพและบริการครบวงจรเข้าไปสนับสนุนประชาชนในพื้นที่ เพื่อยกระดับคุณภาพการอยู่อาศัยและมาตรฐานการก่อสร้างในโซนภาคตะวันออกให้สูงขึ้นในระยะยาว

นอกจากนี้ งานบ้านดีไซน์พิเศษในกลุ่มSEACON ID ยังคงเป็นอีกหนึ่งตลาดสำคัญที่ช่วยเสริมรายได้ขององค์กร โดย SEACON ID จะเป็นงานสั่งสร้างต่อหลังที่อยู่ในช่วงราคาประมาณ 20-40 ล้านบาท หรือเฉลี่ย 30,000 บาทต่อตารางเมตร พร้อมมีลูกค้าที่ต้องการบ้านระดับพรีเมียมติดต่อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยซีคอนยังคงเดินหน้านโยบายด้านความยั่งยืนผ่านแนวคิด Green Construction ที่ให้ความสำคัญกับการเลือกใช้วัสดุที่ลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม การออกแบบบ้านช่วยประหยัดพลังงาน การลดเศษวัสดุในไซต์งานด้วยระบบพรีคาสท์ และการส่งเสริมการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งเป็นทิศทางที่สอดคล้องกับแนวโน้มของผู้บริโภคยุคปัจจุบันที่มองหาบ้านซึ่งคำนึงถึงสุขภาพ พลังงาน และความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม

ซีคอนยังเปิดเกมการตลาดใหม่ผ่านแคมเปญ SEACON Affiliate “Everyone Can Sell” ที่ออกแบบมาเพื่อให้ผู้คนในหลากหลายอาชีพสามารถสร้างรายได้เสริมจากการแนะนำลูกค้าเข้ามาจองสร้างบ้านกับบริษัทฯ โดยมีค่าตอบแทนสูงสุด ล้านละ 5,000 บาท (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด)พร้อมระบบติดตามผลผ่าน Line Official ที่พัฒนาเพื่อให้ใช้งานง่ายขึ้น และช่วยให้ผู้ที่เข้าร่วมสามารถสื่อสารข้อมูลได้สะดวกและมีประสิทธิภาพ

นายมนู กล่าวต่อถึงแนวโน้มธุรกิจรับสร้างบ้านในช่วง 1–2 ปีข้างหน้า ยังคงมีความต้องการบ้านคุณภาพของผู้บริโภคหลายกลุ่ม ตั้งแต่คนวัยทำงาน ครอบครัวที่ต้องการพื้นที่ใช้สอยเพิ่ม ไปจนถึงผู้ประกอบการ SME ที่ต้องการบ้านผสมสำนักงาน รวมทั้งกลุ่มลูกค้าที่ให้ความสำคัญกับการออกแบบที่ช่วยประหยัดพลังงานและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดคล้องกับเทรนด์โลก

เทรนด์ของผู้บริโภคกำลังก้าวเข้าสู่ยุคที่ต้องการบ้าน ที่ต้องตอบโจทย์ทั้งฟังก์ชัน คุณภาพชีวิต และความยั่งยืน ซีคอนพร้อมสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับธุรกิจรับสร้างบ้านไทย ด้วยนวัตกรรมการก่อสร้างและบริการที่เชื่อถือได้ เพื่อรองรับตลาดที่เติบโตขึ้นในอนาคต” นายมนูกล่าวทิ้งท้าย

อ่านเพิ่ม
The Palm (copy)
Sidebar
บทความล่าสุด
ซีคอน เผยภาพรวมธุรกิจรับสร้างบ้านปี 69 โตต่อแม้ต้นทุนผันผวน รุกขยายบริการสู่ EEC ตามการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของรัฐ
ข่าวสาร
เมกาบางนา ร่วมกับ TOA ยกขบวนของขวัญจากอวกาศ เปิดแลนด์มาร์ก “THE SPACE SANTA” ภารกิจสุดพิเศษส่งต่อความสุขและประสบการณ์จากกาแล็กซี สำหรับทุกครอบครัว ตั้งแต่วันนี้ – 4 ม.ค. 69 ที่เมกาบางนา
ข่าวสาร
เซ็นทรัลพัฒนา เตรียมเปิด “Market Place ประชาอุทิศ” 29 พ.ย. นี้ ปักหมุด คอมมูนิตี้ มอลล์ ทำเลศักยภาพประชาอุทิศ–ทุ่งครุ
ข่าวสาร
เอพี ไทยแลนด์ จับมือ กรุงเทพมหานคร เปิดตัวอย่างเป็นทางการ Eco Waste Station นวัตกรรมดีไซน์พลิกโฉม การจัดการขยะแบบครบวงจร ร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ขับเคลื่อน โครงการ “บ้านนี้ไม่เทรวม” คัดแยกขยะตั้งแต่ต้นทาง สู่ความยั่งยืนเต็มรูปแบบ
ข่าวสาร
พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เดินหน้ายกระดับคุณภาพชีวิตลูกบ้าน ปั้นคอมมูนิตี้ใส่ใจสุขภาพ สานต่อความร่วมมือแสนสิริ-สมิติเวช ส่งบริการสุขภาพครบวงจรถึงบ้าน!
ข่าวสาร
รีวิวโครงการ
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ กรุงเทพกรีฑา (The Signature Krungthepkreetha) เปิดตัวบ้านรุ่นใหม่ New Kaiteki Series เพดานสูง 3.2 เมตร ทำเลบ้านหรูใกล้โรงเรียนนานาชาติ Brighton College และ Wellington College
Review
รีวิว ไลฟ์ พหลฯ-ลาดพร้าว (Life Phahon-Ladprao) คอนโดใหม่ แต่งครบ พร้อมอยู่ ยูนิตน้อย ทำเล North CBD ห้าแยกลาดพร้าว ตรงข้าม The Central พหลโยธิน
Review
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ สุขุมวิท 77 (The Signature Sukhumvit 77) บ้านหรูระดับ Super Luxury บททำเลอ่อนนุช-ลาดกระบัง
Review
รีวิว เคฟ เพลย์กราวด์ ลาดพร้าว-บดินทรเดชา (Kave Playground Ladprao-Bodindecha) คอนโดใหม่ Fully Furnished ติดบดินทรเดชาฯ ส่วนกลางจัดเต็ม 60 รายการ และโซน Pet-Friendly แยกตึก
Review
รีวิว ศุภาลัย เลค วิลล์ จันทบุรี (Supalai Lake Ville Chanthaburi) บ้านหรูสไตล์ Tropical Modern ใจกลางธรรมชาติริมทะเลสาบกว่า 10 ไร่ พร้อมฟังก์ชันครบครัน รองรับชีวิตระดับพรีเมียมในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของจันทบุรี
Review
Loading..