KAVE playground

เปิดเช็กลิสต์พิชิตความเสี่ยง เลือกเอเจนต์อสังหาฯ อย่างไร ให้ปลอดภัย ไม่โดนหลอก

การวางแผนซื้อหรือขายที่อยู่อาศัยถือเป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญในชีวิต เพราะเป็นการซื้อขายทรัพย์สินมูลค่าสูงที่มาพร้อมรายละเอียดมากมาย หากผู้บริโภคไม่มีประสบการณ์มาก่อนจะพบว่าทุกขั้นตอนที่เดินบนเส้นทางอสังหาริมทรัพย์ ล้วนมีความท้าทายซ่อนอยู่ ไม่ว่าจะเป็นฝั่งผู้ซื้อที่ต้องเปรียบเทียบโครงการต่าง ๆ เพื่อหาความคุ้มค่าด้านราคาและต้องตอบโจทย์การอยู่อาศัยจริงในระยะยาว ขณะที่ฝั่งผู้ขายเองก็ต้องวางแผนการตลาดเพื่อตั้งราคาที่แข่งขันได้และทำกำไร ควบคู่ไปกับการเตรียมเอกสารสัญญาที่ต้องอาศัยความรอบคอบแม่นยำ ความท้าทายรอบด้านเหล่านี้ส่งผลให้การมีผู้เชี่ยวชาญอย่างเอเจนต์อสังหาฯ เข้ามาช่วยแนะนำ กลายเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจและตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการลดความยุ่งยากซับซ้อนของการทำธุรกรรมลง

จับตาความท้าทายที่ผู้ขายอสังหาฯ ด้วยตนเองต้องเผชิญ

สำหรับผู้บริโภคมือใหม่ที่ต้องการขายหรือปล่อยเช่าที่อยู่อาศัยด้วยตนเองมักเผชิญความท้าทายหลายมิติ ตั้งแต่ความสับสนในการเริ่มต้นวางแผน การเตรียมเอกสาร ไปจนถึงแรงกดดันจากการแข่งขันในตลาดที่เข้ามาบั่นทอนความมั่นใจ ส่งผลให้กระบวนการขายอาจล่าช้าและใช้เวลานานกว่าที่คาด ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ (DDproperty) แพลตฟอร์มอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของไทย เผยความท้าทายที่สร้างความกังวลใจให้ผู้บริโภคเมื่อคิดขาย/ปล่อยเช่าที่อยู่อาศัยด้วยตนเอง ดังนี้

  • ตั้งราคาขายไม่สนใจกลไกตลาด ผู้ขายมือใหม่มักตั้งราคาตามที่ต้องการโดยละเลยการศึกษากลไกการแข่งขันในตลาดอสังหาฯ ซึ่งต้องวิเคราะห์ว่าอสังหาฯ ประเภทเดียวกันในทำเลนั้นมีจำนวนมากน้อยเพียงใด มีโครงการอื่นในราคาใกล้เคียงกันหรือไม่ เมื่อหักค่าเสื่อมของอสังหาฯ ออกแล้วราคาขายที่ตั้งนั้นครอบคลุมภาระหนี้ที่เหลืออยู่และค่าใช้จ่ายในวันโอนกรรมสิทธิ์ที่ผู้ขายต้องรับผิดชอบหรือไม่ เพื่อนำมาประเมินหาราคาขายที่เหมาะสมต่อไป อย่างไรก็ตาม ปัจจัยแวดล้อมที่มีผลต่อการอยู่อาศัยในทำเลนั้น ๆ เช่น มีน้ำท่วมขังบ่อยหรือการเดินทางที่ไม่สะดวก อาจเป็นอีกเงื่อนไขที่ผู้ซื้อนำมาต่อรองราคาได้
  • ไม่มีเวลาพาเยี่ยมชมโครงการ การบริหารจัดการการเยี่ยมชมบ้าน/คอนโดฯ และให้ข้อมูลแก่ผู้สนใจเป็นอีกความท้าทายเมื่อผู้ขายต้องดำเนินการเองทั้งหมด เนื่องจากอาจมีการเยี่ยมชมหลายครั้งกว่าจะปิดการขายได้ หากเวลาของผู้ซื้อไม่ตรงกับผู้ขายบ่อยครั้งจนต้องเลื่อนนัดหรือปฏิเสธนัดหมายอาจทำให้สูญเสียโอกาสในการขายไป เนื่องจากผู้ซื้อมีโอกาสที่จะสนใจโครงการอื่นที่ได้ไปดูแทน นอกจากนี้ ผู้ขายยังต้องเผชิญความท้าทายในการคัดกรองว่าผู้ที่สนใจซื้อนั้นเป็นลูกค้าจริงหรือเป็นเพียงมิจฉาชีพที่แฝงตัวมา
  • เจรจาต่อรองไม่เก่ง ผู้ขายจำเป็นต้องมีทักษะในการสื่อสารและวาทศิลป์ที่ดีเพื่อนำเสนอข้อมูลที่ดึงดูดใจและปิดการขายให้ได้ตามราคาที่ตั้งไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทักษะในการเจรจาต่อรองเมื่อถูกผู้ซื้อพยายามกดราคา หรือต่อรองขอส่วนลดเพิ่มด้วยเงื่อนไขต่าง ๆ เช่น อ้างจุดชำรุดหรือไม่ขอรับเฟอร์นิเจอร์ที่แถมให้เพื่อกดดันให้ลดราคาเพิ่ม นอกจากนี้ ผู้ขายควรระมัดระวังไม่เปิดเผยเหตุผลการขายในเชิงลบ ซึ่งอาจเสี่ยงต่อการถูกผู้สนใจซื้อกดราคาหรือนำไปสู่การยกเลิกการซื้อได้
  • ขาดความรู้ด้านการตลาด การขาดความรู้ความเข้าใจในการวางแผนการตลาดอาจทำให้ผู้ขายต้องเสียเวลาและงบประมาณโดยไม่จำเป็น เนื่องจากไม่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตามที่ต้องการ การวางกลยุทธ์การขายอสังหาฯ ที่ดีต้องผสานการตลาดทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ โดยเน้นจุดเด่นด้านราคาและของแถมอย่างชัดเจน รวมทั้งใช้ภาพถ่ายมุมกว้างที่สวยงามน่าอยู่ อย่างไรก็ดี แม้การตลาดออนไลน์จะสะดวกและเข้าถึงได้ง่าย แต่การแข่งขันที่สูงทำให้การลงประกาศฟรีอาจไม่เพียงพอ ผู้ขายจำเป็นต้องลงทุนในโฆษณาเพื่อเพิ่มการมองเห็น และต้องเข้าใจว่ากลุ่มเป้าหมายที่ต้องการคือใครเพื่อให้การตลาดมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และช่วยควบคุมไม่ให้งบประมาณบานปลาย
  • ความซับซ้อนของเอกสารสัญญา การซื้อขายอสังหาฯ มีความซับซ้อนกว่าการซื้อขายทรัพย์สินทั่วไป ผู้ขายจึงต้องศึกษาเรื่องสัญญาจะซื้อจะขายอย่างรอบคอบ โดยระบุรายละเอียดสำคัญให้ชัดเจนทั้งราคา เงื่อนไข ระยะเวลา รวมถึงค่าปรับหากมีการยกเลิกสัญญา พร้อมศึกษาค่าใช้จ่ายในวันโอนกรรมสิทธิ์ว่าส่วนใดที่ผู้ขายและผู้ซื้อต้องรับผิดชอบบ้าง นอกจากนี้ ขั้นตอนการซื้อขายอสังหาฯ ยังมีเอกสารสำคัญหลายอย่างที่ผู้ขายควรศึกษา เช่น ใบปลอดหนี้ ใบโอนกรรมสิทธิ์ รวมถึงเอกสารสินเชื่อจากธนาคาร หากไม่มีความเข้าใจเพียงพออาจเกิดข้อผิดพลาด ซึ่งอาจนำไปสู่ปัญหาในภายหลังได้ 

เปิดบทบาท “เอเจนต์อสังหาฯ” ผู้ช่วยค้นหาบ้านในฝันมืออาชีพ

“นายหน้าหรือเอเจนต์อสังหาฯ” ถือเป็นตัวแทนของผู้ซื้อหรือผู้ขายในการดำเนินการซื้อ/ขาย/ให้เช่าอสังหาฯ โดยเอเจนต์อสังหาฯ จะมีบทบาทอยู่ในทุกขั้นตอนของเส้นทางการซื้อขายที่อยู่อาศัย ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยที่เชื่อมโยงความต้องการระหว่างผู้ขายและผู้ซื้อให้มาบรรจบกัน พร้อมช่วยดูแลทุกขั้นตอนของการซื้อขายหรือปล่อยเช่าที่อยู่อาศัยให้เป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ 

เอเจนต์อสังหาฯ มืออาชีพจะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษา ช่วยให้คำแนะนำตั้งแต่การประเมินราคา การเตรียมบ้าน/คอนโดฯ ให้พร้อมขาย ไปจนถึงให้คำปรึกษาเรื่องการปรับปรุงตกแต่งเพื่อเพิ่มมูลค่าทรัพย์สิน นอกจากนี้ยังเป็นนักวางแผนการตลาดที่คอยจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์นำเสนออสังหาฯ ให้โดดเด่นเพื่อให้ดึงดูดกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น โดยเอเจนต์ที่ดีจะมีทักษะการสื่อสารเพื่อช่วยรักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า พร้อมเป็นคนกลางในการเจรจาต่อรอง เพื่อให้ได้ข้อตกลงที่พึงพอใจทั้งสองฝ่าย ที่สำคัญคือมีความเชี่ยวชาญด้านเอกสารและขั้นตอนทางกฎหมาย ช่วยตรวจสอบความถูกต้องของสัญญาและอำนวยความสะดวกในขั้นตอนการโอนกรรมสิทธิ์ ช่วยให้ทุกฝ่ายประหยัดเวลาในการดำเนินการที่ยุ่งยากได้อย่างมาก

สอดคล้องกับข้อมูลจากแบบสำรวจพฤติกรรมการซื้อ-เช่าอสังหาฯ และการวางแผนอนาคต ของดีดีพร็อพเพอร์ตี้ (DDproperty) ที่จัดทำขึ้นระหว่างเดือนตุลาคม – พฤศจิกายน 2568 พบว่า ผู้ตอบแบบสำรวจฯ 67% ให้ความสำคัญกับการเลือกเอเจนต์อสังหาฯ โดยพิจารณาจากชื่อเสียงของเอเจนต์อสังหาฯ มาเป็นอันดับแรก ถือเป็นประตูด่านแรกที่สร้างความเชื่อมั่นและการันตีความสามารถของเอเจนต์ รองลงมาคือประสบการณ์ของเอเจนต์อสังหาฯ 59% และความเชี่ยวชาญเฉพาะทางของเอเจนต์อสังหาฯ 43% ทั้งนี้ ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ 27% คาดหวังว่าเอเจนต์อสังหาฯ จะต้องมีความเชี่ยวชาญด้านกฎหมายมากที่สุด เพื่อช่วยจัดการกับขั้นตอนการทำธุรกรรมและเอกสารที่ซับซ้อนได้ดียิ่งขึ้น รองลงมาคือมีทักษะการตลาด 20% และมีความรู้ด้านการจัดการการเงิน 18% ซึ่งล้วนเป็นทักษะสำคัญที่จะช่วยให้การซื้อขายอสังหาฯ ราบรื่นยิ่งขึ้น

อัปเดต 6 เช็กลิสต์เลือกเอเจนต์อย่างไรให้ตรงปก ปลอดภัย สบายใจทุกดีล

การซื้อขายบ้าน-คอนโดฯ มือสองมีรายละเอียดที่แตกต่างจากการซื้อบ้านใหม่ไม่น้อย ถือเป็นเรื่องท้าทายสำหรับผู้ขาย/ผู้ซื้อที่ไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อน การเลือกใช้บริการเอเจนต์อสังหาฯ จึงเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ ช่วยประหยัดเวลาของผู้ขาย/ผู้ซื้อมือใหม่และเพิ่มโอกาสปิดดีลได้มากขึ้น อย่างไรก็ดี การเลือกใช้เอเจนต์อาจมีความท้าทายซ่อนอยู่ ผู้บริโภคบางส่วนยังคงกังวลเกี่ยวกับค่าคอมมิชชั่นรวมทั้งไม่มั่นใจว่าเอเจนต์จะมีความโปร่งใสหรือไม่ ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ (DDproperty) แนะนำแนวทางเลือกเอเจนต์อสังหาฯ อย่างไรให้ได้มืออาชีพ ปัจจัยใดบ้างที่จะช่วยการันตีว่าจะได้รับบริการจากเอเจนต์ที่มีคุณภาพและน่าเชื่อถือ ปลอดภัยในทุกธุรกรรม ลดความเสี่ยงจากการถูกหลอกลวง 

  1.   เลือกเอเจนต์ที่มีใบอนุญาตและเอกสารรับรอง การตรวจสอบประวัติและคุณสมบัติของเอเจนต์อสังหาฯ ถือเป็นขั้นตอนแรกที่ช่วยสร้างความเชื่อมั่น โดยเอเจนต์มืออาชีพต้องมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพจากสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทย เป็นเครื่องยืนยันว่าผ่านการสอบวัดความรู้ในการเป็นตัวแทนและสอบวัดจรรยาบรรณวิชาชีพเรียบร้อย ถือเป็นเอกสารรับรองวิชาชีพขั้นพื้นฐานที่เอเจนต์ควรมี นอกจากนี้การผ่านการอบรมหลักสูตรต่าง ๆ ที่ส่งเสริมทักษะที่จำเป็นในการทำงานก็จะเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับเอเจนต์มากขึ้น และส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า

 

ปัจจุบันแพลตฟอร์มอสังหาฯ ได้มีการพัฒนาโปรแกรมยืนยันตัวตนเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้คนหาบ้านอย่าง “เอเจนต์ที่ได้รับการยืนยันตัวตน (Agent Verification)” ของดีดีพร็อพเพอร์ตี้ ที่มีการแสดงข้อมูลการติดต่อที่ชัดเจน และความเชี่ยวชาญเบื้องต้น ซึ่งจะทำให้มั่นใจได้ว่าเอเจนต์ที่ผ่านการลงทะเบียนในโครงการนี้ และได้ป้ายสัญลักษณ์สีเขียว “ยืนยันตัวตน” หรือ “Verified” บนเว็บไซต์ www.DDproperty.com เป็นเอเจนต์ที่มีความน่าเชื่อถือและไว้ใจได้ ช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าทุกการซื้อ-ขาย-เช่าบนเส้นทางอสังหาฯ นี้จะเป็นไปอย่างราบรื่น

  1.   มีอินไซต์ในตลาดอสังหาฯ เอเจนต์ควรมีประสบการณ์และความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับการซื้อขายอสังหาฯ ทั้งในเรื่องประเภทอสังหาฯ ราคาตลาด แนวโน้มความต้องการที่อยู่อาศัยในแต่ละทำเล และอัปเดตข่าวสารในตลาดที่อยู่อาศัยอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งการมีข้อมูลเชิงลึกของทำเลที่เอเจนต์ดูแลอยู่ เช่น มีราคาตลาดเฉลี่ยของบ้าน/คอนโดฯ มีข้อมูลจุดเด่นของแต่ละโครงการ หรือมีข้อมูลพฤติกรรมและความต้องการของกลุ่มเป้าหมายในทำเลนั้น ๆ จะช่วยให้เอเจนต์สามารถให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์และเหมาะกับความต้องการของลูกค้าแต่ละคนได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยให้ลูกค้าสามารถวางแผนซื้อและลงทุนในอสังหาฯ ได้อย่างรอบคอบตามแนวโน้มการเติบโตของตลาดอสังหาฯ ในอนาคตได้อีกด้วย
  1. บุคลิกภาพดี เจรจาต่อรองเก่ง บุคลิกภาพและทักษะการสื่อสารที่ดีถือเป็นหัวใจสำคัญของเอเจนต์ โดยเอเจนต์มืออาชีพควรมีบุคลิกภาพที่เป็นมิตร อัธยาศัยดี มี Service mind พร้อมให้บริการ และใส่ใจรับฟังความต้องการทั้งของผู้ขายและผู้ซื้อ ที่สำคัญคือต้องมีทักษะในการเจรจาต่อรอง โดยสามารถให้ข้อมูลที่ถูกต้องได้อย่างชัดเจนตรงไปตรงมา ไม่บิดเบือนข้อเท็จจริง และมีความยืดหยุ่นในการสื่อสาร เอเจนต์ที่มีประสบการณ์จะรู้วิธีบริหารจัดการกับผู้สนใจซื้อ และมีเทคนิคในการต่อรองราคา/เงื่อนไขต่าง ๆ อย่างสุภาพ เป็นคนกลางช่วยประสานงานและสร้างข้อตกลงที่พึงพอใจร่วมกันทั้งสองฝ่ายได้อย่างราบรื่น
  1. วางกลยุทธ์การตลาดตรงกลุ่มเป้าหมาย เอเจนต์มืออาชีพไม่เพียงทำหน้าที่เป็นตัวกลางซื้อขาย แต่ยังเป็นทั้งนักวิเคราะห์และนักวางแผนการตลาด โดยเอเจนต์จะวิเคราะห์เพื่อหาจุดเด่นและจุดด้อยของอสังหาฯ รอบด้าน นำมาประกอบกับการวิเคราะห์โอกาสในทำเลนั้น ๆ และเปรียบเทียบกับคู่แข่งในระดับราคาเดียวกัน เพื่อให้เข้าใจว่ากลุ่มเป้าหมายหลักคือใคร สามารถเข้าถึงได้ด้วยสื่อแบบใด มีการแข่งขันในตลาดมากน้อยเพียงใด จากนั้นจึงนำข้อมูลมาวางกลยุทธ์การตลาดให้เหมาะสมทั้งในสื่อออฟไลน์และออนไลน์ นอกจากนี้ เอเจนต์ยังพร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำการจัดโปรโมชั่นที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายให้กับลูกค้า หากต้องการกลยุทธ์เพื่อเร่งการตัดสินใจซื้อและปิดการขายได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
  1.   เชี่ยวชาญงานเอกสาร รู้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง เอเจนต์มืออาชีพควรมีความรู้ด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการซื้อ/ขาย/ให้เช่าอสังหาฯ เช่น กฎหมายที่ดิน กฎหมายอาคารชุด การจดทะเบียนและโอนกรรมสิทธิ์ ภาษีและค่าธรรมเนียมต่าง ๆ รวมทั้งควรมีความรู้ความเข้าใจกระบวนการทำธุรกรรมอสังหาฯ เพื่อให้สามารถแนะนำผู้ขายได้ตั้งแต่ขั้นตอนการตรวจสอบสถานะทรัพย์ว่าพร้อมขายโดยไม่มีหนี้ค้างชำระหรือภาระผูกพันกับธนาคาร และในกรณีที่มีการจำนอง ผู้ขายต้องดำเนินการไถ่ถอนอย่างไรบ้าง นอกจากนี้เอเจนต์ยังสามารถช่วยตรวจสอบความถูกต้องและเตรียมเอกสารสำคัญต่าง ๆ ตั้งแต่สัญญาจะซื้อจะขาย การวางเงินมัดจำ เตรียมเอกสารที่ใช้ในการยื่นขอสินเชื่อที่อยู่อาศัยและโอนกรรมสิทธิ์ได้อย่างครบถ้วน ช่วยลดเวลาในการดำเนินการด้วยตนเอง พร้อมเป็นที่ปรึกษาทุกขั้นตอนงานเอกสารที่ซับซ้อน
  1.   เครือข่ายเอเจนต์เพิ่มโอกาสขายมากขึ้น เอเจนต์ที่สังกัดบริษัทเอเจนต์อสังหาฯ มักจะมีความน่าเชื่อถือมากกว่าเอเจนต์อิสระ เนื่องจากบริษัทที่มีชื่อเสียงมักมีระบบการคัดเลือกและมีมาตรฐานการฝึกอบรมเอเจนต์ที่เข้มข้น นอกจากนี้หากผู้บริโภคประสบปัญหาในการทำธุรกรรมกับเอเจนต์ก็ยังสามารถติดต่อกับบริษัทโดยตรงได้ และอีกหนึ่งจุดเด่นที่น่าสนใจคือบริษัทเอเจนต์อสังหาฯ มักจะมีฐานข้อมูลลูกค้ามากกว่า จึงช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น เชื่อมโยงให้ผู้ขายได้พบกับผู้ซื้อที่มีความต้องการที่ตรงกันในวงกว้าง อย่างไรก็ดี ปัจจุบันเอเจนต์อิสระบางส่วนจะมีเครือข่ายเอเจนต์ของตนเองหรือมีการทำงานร่วมกับ Co-Agent เช่นกัน ซึ่งจะช่วยให้เข้าถึงข้อมูลลูกค้าและโครงการที่หลากหลายมากขึ้น ส่งผลให้เอเจนต์สามารถนำเสนอทางเลือกที่มากขึ้นให้กับผู้ขายและผู้ซื้อ เปิดโอกาสให้กระบวนการซื้อขายมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

โดยทั่วไปค่าบริการเอเจนต์หรือค่านายหน้าจะคิดอยู่ที่ 3% ของราคาซื้อขาย ซึ่งอาจเพิ่มขึ้นได้ขึ้นอยู่กับพื้นที่ตั้งของอสังหาฯ ความยากง่ายในการซื้อขาย มูลค่าของอสังหาฯ หรือเงื่อนไขอื่น ๆ ที่ได้ตกลงกันไว้ในสัญญา ทั้งนี้ เอเจนต์จะเก็บค่านายหน้าเมื่อลูกค้าทำสัญญาซื้อขายเรียบร้อยแล้ว ผู้ขายจึงไม่ต้องจ่ายค่านายหน้าจนกว่าการทำธุรกรรมแล้วเสร็จและได้เงินจากผู้ซื้อ จะเห็นได้ว่าการเลือกใช้บริการเอเจนต์อสังหาฯ ที่มีคุณภาพจะช่วยให้กระบวนการซื้อขายบ้านราบรื่น ประหยัดเวลา และลดความเสี่ยงของข้อผิดพลาดในเอกสารสัญญาที่อาจทำให้เส้นทางอสังหาฯ ของคุณสะดุดได้

ทั้งนี้ ผู้บริโภคต้องไม่ลืมที่จะพิจารณาคุณสมบัติและตรวจสอบข้อมูลประวัติของเอเจนต์อสังหาฯ อย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจอีกครั้ง หากผู้บริโภคยังไม่มั่นใจเมื่อต้องใช้เอเจนต์อสังหาฯ สามารถให้ “เอเจนต์ที่ได้รับการยืนยันตัวตน (Agent Verification)” ของดีดีพร็อพเพอร์ตี้ช่วยคัดกรองเอเจนต์มืออาชีพเข้ามาเป็นผู้ช่วยซื้อขายที่อยู่อาศัยได้เช่นกัน และเพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นในการยกระดับมาตรฐานเอเจนต์อสังหาฯ ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ได้จัดงานมอบรางวัล “DDproperty Agent & Agency Impact Awards 2025” เป็นครั้งแรกในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2568 นี้ ให้กับสุดยอดเอเจนต์อสังหาฯ ผู้เชี่ยวชาญด้านการขาย/ให้เช่าที่อยู่อาศัยทั่วประเทศ รางวัลนี้ถือเป็นเครื่องการันตีถึงความเป็นมืออาชีพและความไว้วางใจที่ผู้บริโภคมีต่อเอเจนต์คุณภาพ ซึ่งพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้คุณค้นพบอสังหาริมทรัพย์ที่ “ใช่” ได้ง่ายขึ้นและมั่นใจยิ่งกว่าเดิม สามารถติดตามรายชื่อผู้ชนะทั้งหมดได้ที่ รายชื่อผู้ชนะ DDproperty Agent & Agency Impact Awards 2025

อ่านเพิ่ม
Sidebar
The Palm (copy)
รีวิวโครงการ
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ กรุงเทพกรีฑา (The Signature Krungthepkreetha) เปิดตัวบ้านรุ่นใหม่ New Kaiteki Series เพดานสูง 3.2 เมตร ทำเลบ้านหรูใกล้โรงเรียนนานาชาติ Brighton College และ Wellington College
Review
รีวิว ไลฟ์ พหลฯ-ลาดพร้าว (Life Phahon-Ladprao) คอนโดใหม่ แต่งครบ พร้อมอยู่ ยูนิตน้อย ทำเล North CBD ห้าแยกลาดพร้าว ตรงข้าม The Central พหลโยธิน
Review
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ สุขุมวิท 77 (The Signature Sukhumvit 77) บ้านหรูระดับ Super Luxury บททำเลอ่อนนุช-ลาดกระบัง
Review
รีวิว เคฟ เพลย์กราวด์ ลาดพร้าว-บดินทรเดชา (Kave Playground Ladprao-Bodindecha) คอนโดใหม่ Fully Furnished ติดบดินทรเดชาฯ ส่วนกลางจัดเต็ม 60 รายการ และโซน Pet-Friendly แยกตึก
Review
รีวิว ศุภาลัย เลค วิลล์ จันทบุรี (Supalai Lake Ville Chanthaburi) บ้านหรูสไตล์ Tropical Modern ใจกลางธรรมชาติริมทะเลสาบกว่า 10 ไร่ พร้อมฟังก์ชันครบครัน รองรับชีวิตระดับพรีเมียมในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของจันทบุรี
Review
Loading..