- ภูมิใจที่ได้พัฒนาตลอด 45 ปี ชูศักยภาพทีมการตลาดอันดับ 1 สร้างสรรค์ผลงานระดับโลกอย่างต่อเนื่อง นำโดย Thailand’s Songkran Festival 2025 ปั้น Global Cultural Platform ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ดึงผู้ร่วมงานกว่า 10 ล้านคน กระตุ้นเศรษฐกิจตลอดช่วงเทศกาลทั่วประเทศ
- พร้อมคว้ารางวัลสุดยอด Viral Marketing จากแคมเปญ International Tourist Privileges ด้วยกลยุทธ์ User Generated Content เจาะกลุ่ม Chinese & Asian Tourists ที่นิยมแพลตฟอร์ม Xiaohongshu (XHS) เชื่อมโยง Consumer Insight, Right Product และ Right Channel & Message ดันยอดใช้จ่ายนักท่องเที่ยวที่เซ็นทรัลเวิลด์เติบโต 130%
กรุงเทพฯ – บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำเบอร์หนึ่งอสังหาริมทรัพย์ไทยเพื่อความยั่งยืน ภายใต้วิสัยทัศน์ Imagining better futures for all เชื่อมโยงทุกธุรกิจทั้ง Retail-Residence-Hotel-Office ฉลอง 45 ปีเซ็นทรัลพัฒนา ตอกย้ำความสำเร็จผู้นำด้านกลยุทธ์การตลาด คว้า 2 Gold Awards บนเวทีนานาชาติ Marketing Excellence Awards 2025 จัดโดย MARKETING-INTERACTIVE เพื่อยกย่องผลงานยอดเยี่ยมในอุตสาหกรรมการตลาดของประเทศไทย โดย ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา Chief Marketing Officer ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จทุกแคมเปญ นำทีมคว้ารางวัล ‘Marketing Team of The Year’ สุดยอดทีมการตลาดแห่งปี ชูศักยภาพทีมงานการตลาดผนึกกำลังสร้างสรรค์ผลงานระดับโลกอย่างต่อเนื่อง และรางวัล ‘Excellence in Viral Marketing’ จากแคมเปญ ‘International Tourist Privileges’ ที่พลิกความท้าทายการแข่งขันที่ดุเดือดของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ด้วยกลยุทธ์การตลาด User Generated Content (UGC) เจาะนักท่องเที่ยวกลุ่มจีนและเอเชียที่นิยมใช้แพลตฟอร์ม Xiaohongshu (XHS) ดันทราฟฟิกและยอดใช้จ่ายทะลุเป้าเป็นประวัติการณ์

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา Chief Marketing Officer บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า “ชัยชนะครั้งนี้พิสูจน์ให้เห็นว่า เราพัฒนาและสร้างสรรค์ผลงานที่มี Impact ในระดับโลกมาอย่างต่อเนื่อง โดยยึดมั่นในปรัชญา One Vision, One Goal, One Teamwork ในการร่วมกันผนึกกำลังการสร้างสรรค์ผลงานระดับโลก อีกทั้งยังให้ความสำคัญกับ Growth Mindset สร้างแรงบันดาลใจให้ทีมพัฒนาตัวเองตลอดเวลา เพื่อสร้างสรรค์แคมเปญที่ประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่นภายใต้ 3 Key Success คือ 1) Innovation การคิดค้นสิ่งใหม่ที่ตอบโจทย์อนาคต 2) Creativity ความคิดสร้างสรรค์ที่แตกต่างและโดดเด่น และ3) Flawless Implementation ความเป็นมืออาชีพในการปฏิบัติงานอย่างแม่นยำและไร้ที่ติ”
สำหรับเซ็นทรัลพัฒนาการทำการตลาดไม่ได้หมายถึงแค่การทำแคมเปญ แต่คือการสร้างคุณค่าให้ผู้คน สังคม พร้อมยกระดับวัฒนธรรมและภาพลักษณ์ประเทศไทยสู่เวทีโลก โดยแคมเปญสำคัญที่ทำให้เซ็นทรัลพัฒนาได้รับรางวัลในครั้งนี้ ได้แก่
- “Thailand’s Songkran Festival 2025” ทีมการตลาดของเซ็นทรัลพัฒนาตีความใหม่โดยดึงแก่นแท้ของสงกรานต์ ผสมผสมแนวคิด Thai Twist พร้อมยกระดับเทศกาลสงกรานต์ให้กลายเป็นเทศกาลระดับโลก โดยมีศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศเป็น Global Cultural Platform ชูความโดดเด่นด้วยกิจกรรม Culturetainment กว่า 1,000 อีเว้นท์ ผนึกความร่วมมือกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, กระทรวงวัฒนธรรม, กรุงเทพมหานคร, Plan B Media และ Miss Universe Organization โดยมี Miss Universe 2024 และ 4 Continental Queens เป็น “นางสงกรานต์ยูนิเวิร์ส” และ ฟรีน–เบ็คกี้ เป็น “นางสงกรานต์ Gen Z” สร้างแฮชแท็ก #SongkranCTWxFB ติดเทรนด์โลก 4 ล้านโพสต์ แคมเปญสงกรานต์ 2025 จึงประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 10 ล้านคน และช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลทั่วประเทศอีกด้วย
- นอกจากนี้ ทีมการตลาดเซ็นทรัลพัฒนายังประสบความสำเร็จ ได้รับอีกหนึ่งรางวัลสำคัญคือ ‘Excellence in Viral Marketing’ จากผลงานแคมเปญ ‘International Tourist Privileges’ ซึ่งเซ็นทรัลพัฒนาพลิกโจทย์ความท้าทายในการแข่งขันในย่านราชประสงค์ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ด้วยกลยุทธ์การตลาด User Generated Content (UGC) ใช้พลังของคอนเทนต์จากผู้ใช้จริง เชื่อมโยง Consumer Insight, Right Product และ Right Channel & Message ดึงดูดนักท่องเที่ยวจีนและเอเชียที่นิยมใช้แพลตฟอร์ม Xiaohongshu (XHS) โดยใช้สินค้าพรีเมียม Good Goods Coin Pouch ที่มีดีไซน์โดดเด่นและเป็นที่ต้องการ รวมถึงแบรนด์ไทยยอดฮิตอื่นๆ ทั้งน้ำหอม เครื่องดื่ม และอื่นๆที่เป็น ‘wish list/ must-buy product’ มาสร้างกระแสจนเกิดการบอกต่อแบบออร์แกนิกบน XHS นักท่องเที่ยวจำนวนมากแชร์คอนเทนต์จริง ตั้งแต่ขั้นตอนวิธีการได้มาซึ่งของพรีเมียมและจุดที่จะรับ, ระหว่างมาเยือน และการรีวิวหลังกลับประเทศ ถือเป็นกลยุทธ์การตลาด Word of Mouth ที่ใช้ต้นทุนต่ำแต่ได้ผลเกินคุ้ม สามารถสร้างผลลัพธ์ Engagement กว่า 200,000 ครั้ง และ Impression กว่า 4 ล้านครั้ง, ยอดใช้จ่ายนักท่องเที่ยวเติบโต 130%, ทราฟฟิกนักท่องเที่ยวโตกว่า 100% ทั้งหมดนี้ทำให้เซ็นทรัลเวิลด์กลายเป็น Benchmark ของ Viral Marketing
ติดตามความเคลื่อนไหวเซ็นทรัลพัฒนาคลิก https://www.centralpattana.co.th/th/shopping/shopping-update/lifestyle-activities
#CentralPattana #เซ็นทรัลพัฒนา #Imaginingbetterfuturesforall
#MarketingExcellenceAwards2025