The Palm (copy)

เริ่มแล้ว 4 งานแสดงสินค้านานาชาติ งานอาหาร เครื่องดื่ม ค้าปลีก แฟรนไชส์ ผับและบาร์ กระตุ้นเศรษฐกิจครึ่งปีหลัง คาดเงินสะพัด 1,000 ล้าน

        กวิน อินเตอร์เทรด ลุยจัด 4 งานแสดงสินค้านานาชาติ “งานอาหาร เครื่องดื่ม ค้าปลีก แฟรนไชส์ ผับและบาร์” กระตุ้นเศรษฐกิจครึ่งปีหลัง รวบรวมสินค้า บริการจากผู้แสดงเกือบ 300 บริษัท   บนพื้นที่แสดงมากถึง 600 คูหา ตั้งเป้ามีนักลงทุน และผู้ซื้อกว่า 24,000 คน จากกว่า 40 ประเทศทั่วโลกเข้าชมงาน คาดเงินสะพัดกว่า 1,000 ล้านบาท 

        นายกวิน กิตติบุญญา กรรมการผู้จัดการ บริษัท กวิน อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้จัดงาน เผยว่า งานทั้ง 4 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 13-16 กรกฎาคมนี้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ โดยมีหน่วยงานของรัฐและเอกชน ร่วมสนับสนุนกว่า 20 องค์กร มีผู้เข้าร่วมงานเกือบ 300 บริษัท บนพื้นที่แสดง 15,000 ตารางเมตร 600 คูหา จากไทยและอีกกว่า 10 ประเทศ เข้าร่วมแสดง อาทิเช่น  อังกฤษ จีน ญี่ปุ่น อินเดีย ออสเตรีย ฮ่องกง เกาหลีใต้ ไต้หวัน สิงคโปร์ มาเลเซีย เป็นต้น

        งานทั้ง 4 ประกอบด้วย งานแสดงแฟรนไชส์และโอกาสทางธุรกิจ ปีที่ 19 (TFBO) งานแสดงสินค้าและอุปกรณ์ของใช้วัตถุดิบอาหารและเครื่องดื่ม ปีที่ 17 (TRAFS) งานแสดงเทคโนโลยีและอุปกรณ์ค้าปลีก ปีที่ 8 (ASEAN RETAIL) และงานน้องใหม่ งานแสดงอุปกรณ์ เครื่องดื่ม ประเภทต่างๆ สำหรับ ผับ บาร์ และสถานบันเทิง (PUB & BAR ASIA)

        นายกวิน กล่าวว่า ภายในงานมีสินค้านับหมื่นรายการจากทั่วโลกของทั้ง 4 งาน มานำเสนอให้กับเจ้าของธุรกิจ ผู้ประกอบการ/ผู้บริหาร/จัดซื้อ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม Fine Dinning ภัตตาคาร ร้านอาหาร Food Chain และ Cafe ได้สัมผัสสินค้า เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด นำไปใช้ในธุรกิจเพื่อรองรับการเติบโตของนักท่องเที่ยวและการบริโภคในประเทศ โดยคาดว่าจะมีนักลงทุน/ผู้ซื้อ ราว 24,000 คน มากกว่า 40 ประเทศ ทั่วโลก เข้าชมงาน และคาดว่าจะมีเงินสะพัดกว่า 1,000 ล้านบาท ตลอดการจัดงาน 4 วัน

        นายกวิน กล่าวว่า งานแสดงทั้ง 4 ในปีนี้ได้รับความสนใจจากผู้แสดงต่างประเทศ จำนวนสูงสุด นับตั้งแต่มีการจัดงานมา สะท้อนให้เห็นถึงความมั่นใจของผู้แสดงต่างประเทศต่อการเติบโตของภาคเศรษฐกิจไทย “การจัดงานทั้ง 4 งานครั้งนี้ นับได้ว่าปีนี้เป็นปีที่ทำสถิติมีผู้แสดงต่างประเทศสูงสุดเป็นประวัติการ สะท้อนให้เห็นถึงความมั่นใจในการเติบโตเศรษฐกิจของประเทศไทย โดยคาดว่าจะมีนักลงทุนและผู้ซื้อ ราว 24,000 คน มากกว่า 40 ประเทศ ทั่วโลก เข้าชมงาน และคาดว่าจะมีเงินสะพัดกว่า 1,000 ล้านบาท ตลอดการจัดงาน 4 วัน” นายกวิน กล่าว 

        งานแสดงทั้ง 4 งานนี้ ได้รับความร่วมมือ จากองค์กรรัฐและเอกชนเกือบ 20 หน่วยงาน อาทิ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.) สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) สถาบันอาหาร สมาคมเดอะเชฟ สมาคมเบเกอรี่ สมาคมร้านอาหาร สมาคมผู้บริหารเเม่บ้านโรงแรม ฯลฯ เป็นต้น 

        นอกจากงานแสดงสินค้าแล้วภายในงานยังเตรียมกิจกรรมมากกว่า 125 กิจกรรม เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้รับประโยชน์สูงสุด ไม่ว่าจะเป็นการจัดสัมมนาให้ความรู้ การสาธิตการทำอาหารและเครื่องดื่มชนิดต่างๆ เพื่อเสริมทักษะและวิชาชีพนำไปต่อยอดในธุรกิจต่อไป

โดยทั้ง 4 งาน จะมีไฮไลท์ที่สำคัญได้แก่

       งาน Thailand Franchise and Business Opportunities (TFBO) ครั้งที่ 19 มีแฟรนไชส์มากกว่า 150 แบรนด์ จากไทย และต่างประเทศเข้าร่วมแสดง ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจอาหารญี่ปุ่น จีน เกาหลี ไทย กาแฟ ชานม เบเกอรี่ ไอศกรีม ครัวซองค์ พิซซ่า มันฝรั่งทอด รวมถึงธุรกิจซักรีดที่ถือเป็นธุรกิจยอดฮิตในหลายปี ที่ผ่านมา   

       งาน Thailand Retail, Food & Hospitality Services (TRAFS) ครั้งที่ 17 มีสินค้าและนวัตกรรมจากผู้แสดงไทยและต่างประเทศ สำหรับธุรกิจโรงแรม กลุ่มร้านอาหาร ภัตตาคาร กลุ่มอาหารเครื่องดื่ม อุปกรณ์เครื่องมือ เครื่องใช้ ที่ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว และมีแนวโน้มเติบโตสูง รองรับธุรกิจโรงแรม การท่องเที่ยว และการบริโภคในประเทศ ในไตรมาสสุดท้ายและต้นปีหน้า 

        งาน ASEAN Retail มีเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดสำหรับธุรกิจค้าปลีก อาทิ AI โฆษณารูปแบบใหม่ เช่น Tik Tok การปรับตัวของ Facebook อุปกรณ์ POS Payment System Gateway ระบบความปลอดภัย ตลอดจนการออกแบบร้านค้า ผู้เข้าชมยังสามารถเข้าร่วมฟังบรรยาย MARTECH ใหม่ๆ โดยในปีนี้งาน ASEAN Retail ยังได้เชิญคุณหนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ เจ้าของ Beartai คุณหนึ่ง ธัญญ์นิธิ อภิชัยโชติรัตน์ นักการตลาดดิจิทัลยอดเยี่ยมของเอเชียมาเป็นวิทยากรให้ความรู้อีกด้วย 

        งาน Pub and Bar Asia เป็นงานแสดงน้องใหม่ นำเสนอสินค้าและนวัตกรรมใหม่ของธุรกิจผับ บาร์ ตลอดจนเทรนด์ล่าสุดของเครื่องดื่มและอุปกรณ์ของใช้ เพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนกลุ่มธุรกิจโรงแรม Food Service และสถานบันเทิงอันเป็นส่วนสำคัญในการกระตุ้นธุรกิจท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก 

        สำหรับผู้ที่สนใจงานทั้ง 4 คือ งานแสดงแฟรนไชส์และโอกาสทางธุรกิจ ปีที่ 19 (TFBO) งานแสดงสินค้าและอุปกรณ์ของใช้วัตถุดิบอาหารและเครื่องดื่ม ปีที่ 17 (TRAFS) งานแสดงเทคโนโลยีและอุปกรณ์ค้าปลีก ปีที่ 8 (ASEAN RETAIL) และงานน้องใหม่ งานแสดงอุปกรณ์ เครื่องดื่ม ชนิดต่างๆ สำหรับ ผับบาร์ และสถานบันเทิง (PUB & BAR ASIA) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-16 กรกฎาคมนี้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ

อ่านเพิ่ม
The Palm (copy)
Sidebar
บทความล่าสุด
อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ขับเคลื่อนโอกาส ‘ส่วนผสมอาหาร – สารสกัดไทย’ มูลค่าสูง ก้าวสู่ฐานผลิตฟู้ด – ฟังก์ชันนอลฟู้ดระดับโลก ผ่าน 2 งานใหญ่ ‘Fi Asia Thailand & Vitafoods Asia 2025’ พร้อมชูศักยภาพผู้ประกอบการภาคเหนือของไทย
ข่าวสาร
โครงการใหม่ PATIO Ratchapruek – Rama5 สร้างสมดุลย์ระหว่างรูปแบบการใช้ชีวิตในเมือง และการพักผ่อน ที่เชื่อมโยงกับธรรมชาติ
ข่าวสาร
สถานการณ์ภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยจังหวัดภาคกลาง-ภาคตะวันตก ครึ่งหลังปี 2567
ข่าวสาร
การผ่อนบ้านให้หมดเร็วทำอย่างไร? วิธีลดต้นลดดอกและจบหนี้ก่อนกำหนด
การเงิน
จะกู้เงินรีโนเวทบ้านอย่างไรให้ผ่านฉลุย? 5 ขั้นตอนสำคัญและเทคนิคที่ควรรู้
การเงิน
รีวิวโครงการ
รีวิว เคฟ เพลย์กราวด์ ลาดพร้าว-บดินทรเดชา (Kave Playground Ladprao-Bodindecha) คอนโดใหม่ Fully Furnished ติดบดินทรเดชาฯ ส่วนกลางจัดเต็ม 60 รายการ และโซน Pet-Friendly แยกตึก
Review
รีวิว ศุภาลัย เลค วิลล์ จันทบุรี (Supalai Lake Ville Chanthaburi) บ้านหรูสไตล์ Tropical Modern ใจกลางธรรมชาติริมทะเลสาบกว่า 10 ไร่ พร้อมฟังก์ชันครบครัน รองรับชีวิตระดับพรีเมียมในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของจันทบุรี
Review
รีวิว ศุภาลัย ริเวอร์ วิลล์ ระยอง (Supalai River Ville Rayong) บ้านเดี่ยวหรู สไตล์ Modern Tropical Series ฟีลดีติดริมแม่น้ำ ทำเลคุณภาพใจกลางเมืองระยอง
Review
รีวิว ศุภาลัย เบลล่า พระราม 2-วงแหวน ครบครันทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ดีไซน์ใหม่ ฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองยุคใหม่ในโซนพระราม 2-สมุทรสาคร
Review
รีวิว ศุภาลัย วิลล์ ปิ่นเกล้า-ศาลายา บ้าน Design ใหม่ พื้นที่ใหญ่ ฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ทุก Lifestyle เป็นส่วนตัวเพียง 66 แปลง ส่วนกลางครบครัน บนทำเลที่โดดเด่น โซนปิ่นเกล้า-ศาลายา
Review
Loading..