Q District

สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เดินเกมสร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภค เร่งขยายฐานตลาดทั่วประเทศ ตอกย้ำ ‘มาตรฐานก่อสร้าง – บริการที่แตกต่าง’

สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน (HBA) เร่งสร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภคทั่วประเทศ ตอกย้ำ ‘ความน่าเชื่อถือ – มาตรฐานงานก่อสร้าง – มืออาชีพไม่ทิ้งงาน – บริการที่แตกต่าง’ เพิ่มแต้มต่อบริษัทรับสร้างบ้านที่เป็นสมาชิกฯ ในตลาดภูมิภาค (Local Marketing) เดินหน้าจัดตั้งคณะอนุกรรมการภูมิภาค พร้อมเตรียมจัดโรดโชว์ เพื่อเป้าหมายกระตุ้นการรับรู้ สร้างการยอมรับ ควบคู่การส่งมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจถึงผู้บริโภค

นายอนันต์กร อมรวาที นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน (Home Builder Association : HBA) เปิดเผยแผนการขยายตลาดรับสร้างบ้านในต่างจังหวัดว่า สมาคมฯ พร้อมเดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นและการยอมรับในบริษัทรับสร้างบ้านที่เป็นสมาชิกฯ ทั้ง 6 ภูมิภาคทั่วประเทศ ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคตะวันตก เพื่อสร้างการรับรู้และเป็นการยกระดับมาตรฐานการทำธุรกิจรับสร้างบ้านยุคใหม่ ตามแนวทางวิสัยทัศน์ของสมาคมฯ ที่เน้นย้ำเรื่องคุณภาพมาตรฐานสินค้าและการให้บริการ เพื่อเพิ่มโอกาสการขยายตัวทางธุรกิจของบริษัทรับสร้างบ้านที่เป็นสมาชิกฯ อย่างยั่งยืน

ที่ผ่านมา ตลาดรับสร้างบ้านในต่างจังหวัดมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และเป็นความต้องการจากเรียลดีมานด์อย่างแท้จริง ส่วนใหญ่เป็นบ้านระดับราคา 2.5 – 10 ล้านบาท ประมาณ 80% ส่วนอีกประมาณ 20% เป็นบ้านระดับราคา 10 – 20 ล้านบาท  โดยการขยายตลาดและเพิ่มช่องทางการรับรู้ไปยังต่างจังหวัดในครั้งนี้ เพื่อเป้าหมายการเข้าถึงความต้องการสร้างบ้านในแต่ละภูมิภาค (Local Marketing) ให้มากขึ้น

สำหรับการขยายตลาดสู่ภูมิภาคในครั้งนี้ ทางสมาคมฯ วางแนวทางการดำเนินงานไว้ในหลายด้าน เริ่มจากการจัดตั้งคณะอนุกรรมการภูมิภาค โดยเตรียมดำเนินการจัดกิจกรรมโรดโชว์ เพื่อสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มผู้บริโภคให้เกิดความเข้าใจในรูปแบบการทำธุรกิจรับสร้างบ้านว่ามีจุดเด่นและบริการที่แตกต่างจากบริษัทผู้รับเหมา นอกจากนี้ยังทำหน้าที่บริหารจัดการด้านการสื่อสาร การอบรมความรู้เกี่ยวกับการตลาด การบริการหลังการขาย รวมไปถึงแผนงานก่อสร้าง ซึ่งเป็นการยกระดับและพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจให้แก่บริษัทรับสร้างบ้านที่เป็นสมาชิกในส่วนภูมิภาค

โดยสมาคมฯ เตรียมจัดตั้งคณะทำงานฯ ในภูมิภาค เพื่อดำเนินการจัดโรดโชว์ขึ้นในปีนี้ ซึ่งถือเป็นการเพิ่มโอกาสสำหรับสมาคมฯ และบริษัทรับสร้างบ้านที่เป็นสมาชิกฯ รวมทั้งยังเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภคที่จะได้รับรู้ถึงจุดเด่นด้านบริการของบริษัทรับสร้างบ้านที่แตกต่างจากบริษัทผู้รับเหมา ทั้งด้านความน่าเชื่อถือ ประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจมาเป็นเวลานาน ซึ่งเป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคว่าในกรณีที่เกิดปัญหาสามารถติดตามงานได้ตลอดเวลา

นอกจากนี้ ยังมีจุดเด่นด้านบริการที่แตกต่างและมีมาตรฐานของบริษัทรับสร้างบ้านที่เป็นสมาชิกฯ ได้แก่ สัญญาที่เป็นธรรม และถูกต้องตามกฎหมายภายใต้การควบคุมของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ซึ่งจะมีการระบุข้อกำหนดต่าง ๆ ไว้อย่างชัดเจน เช่น การรับประกันวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้าง รวมถึงการระบุบทลงโทษในกรณีที่บ้านไม่ตรงตามแบบ หรือ ไม่สามารถส่งมอบบ้านให้เสร็จในเวลาที่กำหนด เช่น การชดเชย การปรับแก้งาน หรือ การยกเลิกสัญญา เป็นต้น ทำให้หมดปัญหาเรื่องงบบานปลายและปัญหาการทิ้งงาน 

พร้อมกันนี้ยังมีบริการแบบบ้านมาตรฐานที่หลากหลาย ครอบคลุมไปถึงคำแนะนำจากทีมสถาปนิกและนักออกแบบมืออาชีพ งานตกแต่งภายใน การควบคุมคุณภาพ และการตรวจสอบบ้านหลังก่อสร้างแล้วเสร็จ บริการด้านบำรุงรักษาหลังการขายที่ดูแลบ้านถึงรุ่นลูกหลาน และการรับประกันโครงสร้างบ้านเป็นระยะเวลา 10 – 30 ปี ทั้งหมดนี้เป็นความแตกต่างที่ทำให้บริษัทรับสร้างบ้านแตกตางจากผู้รับเหมา 

“บริษัทรับสร้างบ้านที่เป็นสมาชิกของสมาคมฯ เป็นบริษัทที่ผ่านการคัดกรองตามเกณฑ์ที่ได้มาตรฐาน ซึ่งผู้บริโภคสามารถวางใจได้ว่าจะได้บ้านตรงตามที่ต้องการ พร้อมมาตรฐานงานก่อสร้างที่มีคุณภาพ และไม่เกิดปัญหาการทิ้งงาน ทั้งนี้ ในกรณีที่เกิดข้อพิพาทขึ้นมา สามารถให้สมาคมฯ เป็นตัวกลางในการไกล่เกลี่ยจนได้ข้อสรุปที่น่าพอใจ” นายอนันต์กร กล่าว

สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านให้ความสำคัญกับการสร้างการรับรู้ผ่านแพลตฟอร์มของสมาคมฯ โดยดำเนินงานภายใต้วิสัยทัศน์ การสื่อสาร (Brand Awareness) ผ่านช่องทางสื่อใหม่ ๆ เพื่อสร้างการรับรู้ ความเข้าใจ และการเข้าถึงผู้บริโภค เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการใช้บริการกับบริษัทรับสร้างบ้านที่เป็นสมาชิกฯ ซึ่งกระจายตัวอยู่ในทั่วประเทศ รวมไปถึงการก่อสร้างให้มีมาตรฐานคุณภาพของงาน (Quality) และการส่งต่อการบริการของผู้บริโภคให้ดียิ่งขึ้น สุดท้ายคือสนับสนุนการทำงานและเพิ่มขีดความสามารถทางธุรกิจ (Organization) ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค

อ่านเพิ่ม
Sidebar
The Palm (copy)
บทความล่าสุด
วิริยะประกันภัย จัดกิจกรรมอยากเล่าเรื่องให้เพื่อนฟังครั้งที่ 12 “Viriyah Privileges ทริปเมืองโบราณ สู่ประสบการณ์สุดประทับใจ”
ข่าวสาร
เปิดศักยภาพแบรนด์ไทยบนเวทีโลก! จิม ทอมป์สัน ผ่าอนาคตสิ่งทอเมืองไทย ดันหัตถศิลป์ดั้งเดิม สู่ซอฟต์พาวเวอร์ยุคใหม่ที่ถักทอจากมรดกทางวัฒนธรรม
ข่าวสาร
“เมทริส ดิสทริค ลาดพร้าว” เดินหน้าเต็มกำลัง พร้อมส่งมอบปลายตุลาคมนี้สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้แห่งเดียวในลาดพร้าว
ข่าวสาร
เอพี ไทยแลนด์ – มิตซูบิชิ เอสเตท เปิดตัว LIFE อุดมสุข สเตชั่น แฟลกชิปคอนโดใหม่แห่งปี ปักหมุด ‘มหานครใหม่แห่งอุดมสุข’ ราคา 1 ห้องนอน เริ่ม 3.99 ล้านบาท*
ข่าวสาร
เซ็นทรัลพัฒนา เตรียมเปิด “เซ็นทรัล กระบี่” 24 ต.ค. 68 มิกซ์ยูสแห่งแรกของจังหวัด ต้นแบบ The First Sustainable-Lifestyle Shopping Centre พร้อมแบรนด์ดังครบครัน
ข่าวสาร
รีวิวโครงการ
รีวิว ไลฟ์ พหลฯ-ลาดพร้าว (Life Phahon-Ladprao) คอนโดใหม่ แต่งครบ พร้อมอยู่ ยูนิตน้อย ทำเล North CBD ห้าแยกลาดพร้าว ตรงข้าม The Central พหลโยธิน
Review
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ สุขุมวิท 77 (The Signature Sukhumvit 77) บ้านหรูระดับ Super Luxury บททำเลอ่อนนุช-ลาดกระบัง
Review
รีวิว เคฟ เพลย์กราวด์ ลาดพร้าว-บดินทรเดชา (Kave Playground Ladprao-Bodindecha) คอนโดใหม่ Fully Furnished ติดบดินทรเดชาฯ ส่วนกลางจัดเต็ม 60 รายการ และโซน Pet-Friendly แยกตึก
Review
รีวิว ศุภาลัย เลค วิลล์ จันทบุรี (Supalai Lake Ville Chanthaburi) บ้านหรูสไตล์ Tropical Modern ใจกลางธรรมชาติริมทะเลสาบกว่า 10 ไร่ พร้อมฟังก์ชันครบครัน รองรับชีวิตระดับพรีเมียมในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของจันทบุรี
Review
รีวิว ศุภาลัย ริเวอร์ วิลล์ ระยอง (Supalai River Ville Rayong) บ้านเดี่ยวหรู สไตล์ Modern Tropical Series ฟีลดีติดริมแม่น้ำ ทำเลคุณภาพใจกลางเมืองระยอง
Review
Loading..