จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ พร้อมด้วยทีมงานนิติบุคคลอาคารชุด MDPC ผนึกกำลังร่วมตรวจสอบจุดสำคัญของโครงการ พร้อมผู้เชี่ยวชาญวิศวกรอาคาร ปฏิบัติการเร่งด่วนติดตามตรวจสอบความปลอดภัยของลูกบ้าน และสัตว์เลี้ยง ตั้งแต่วันศุกร์ 28 มีนาคม 2568 เป็นต้นมาถึงปัจจุบัน รวมถึงประเมินผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับโครงการภายหลังเหตุการณ์แผ่นดินไหว เพิ่มความอุ่นใจและมั่นใจให้ลูกบ้าน

ในช่วงเกิดเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่นิติบุคคลฯ ได้ปฏิบัติตามมาตรฐานขั้นตอนการปฏิบัติที่ถูกกำหนดเมื่อเกิดเหตุภัยพิบัติอย่างครบถ้วน อาทิ การช่วยเหลือผู้สูงอายุที่อาศัยอยู่ภายในอาคาร และลำเลียงสัตว์เลี้ยง อพยพออกจากตัวอาคารโดยทันที พร้อมมอนิเตอร์ระบบความปลอดภัย รวมถึงเคลียร์พื้นที่ ที่อาจมีเศษวัสดุตกหล่น ร่วมกับทีมช่างประจำอาคารในเบื้องต้น พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกให้กับลูกบ้านได้กลับเข้าในห้องชุดตามปกติเมื่อเหตุการณ์สงบลง โดยทาง เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ร่วมกับนิติบุคคลฯ ได้มีการจัดตั้งทีมงานเฉพาะกิจในการตรวจสอบติดตามความเสียหาย เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกบ้านที่กลับเข้าพักอาศัย และเพิ่มความมั่นใจให้แก่ลูกบ้านด้วยมาตรการดังต่อไปนี้
- การตรวจสอบอาคารภายหลังจากเหตุการณ์ โดยทีมวิศวกรในการตรวจสอบโครงสร้างอาคาร สาธารณูปโภค พื้นที่ส่วนกลาง โดยไม่พบความเสียหายที่รุนแรงแต่อย่างใด
- ทีมงานนิติบุคคลอาคารชุด MDPC เตรียมตรวจสอบร่วมกับผู้เชี่ยวชาญภายนอกที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะในการเข้าร่วมตรวจสอบโครงสร้างอาคารอย่างละเอียดอีกครั้ง
- ทีมงานนิติบุคคลอาคารชุด MDPC จัดเตรียมแบบฟอร์มให้ลูกบ้านแจ้งหลักฐานความเสียหายในห้องชุด เพื่อจัดเตรียมข้อมูลในการยื่นเคลมประกันอาคารในส่วนของห้องชุด พร้อมอำนวยความสะดวกในการนัดหมายหารือกับทางบริษัทประกันภัยให้กับลูกบ้าน
นอกจากนี้ เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ยังมีการจัดทำแคมเปญพิเศษ “Major Hug And Heal” เพื่อเคียงข้างลูกบ้าน และสัตว์เลี้ยง โดยจับมือกับเหล่าพันธมิตรที่แข็งแกร่งและมีศักยภาพ คัดสรรสิทธิพิเศษมาเพื่อมอบให้ในช่วงเวลานี้ อาทิ
- พักผ่อนอย่างอุ่นใจ – พาน้องๆ เข้าพักไม่เสียค่าใช้จ่าย ที่ Centara Life Maris Resort Jomtien ให้ทั้งครอบครัวได้ผ่อนคลายความเครียด
- ดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยง – บริการรับฝากเลี้ยง & ปรึกษาสัตวแพทย์ออนไลน์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย กับทางโรงพยาบาลสัตว์คชาเว็ท
- ดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยง – มอบส่วนลด 15% ค่ารักษา ที่ โรงพยาบาลสัตว์ฮาโตะ
- บ้านกลับมาสมบูรณ์พร้อมใช้ – ส่วนลดพิเศษวัสดุก่อสร้างและบริการซ่อมแซมที่อยู่อาศัย ร่วมกับพันธมิตรชั้นนำ
- บ้านสะอาด ปลอดภัย – มอบส่วนลด 15% บริการ Big Cleaning โดย BeNeat
- ดูแลน้องๆ ในทุกสถานการณ์ – Vet Talk จาก Hato Pet Wellness Center ในหัวข้อ “เมื่อภัยมา เราไม่ปล่อยมือ ดูแลน้องๆ” พร้อมบริการตรวจสุขภาพน้องๆ โดยสัตวแพทย์
นอกจากนี้ เมเจอร์ฯ ยังเปิดศูนย์ Major Hotline สายด่วนเพื่อดูแลลูกบ้านแบบใกล้ชิด เพื่อประสานงานคอยให้ความช่วยเหลือ และดูแลเรื่องความเสียหายอย่างทันท่วงที ที่ Line @majordevelopment
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ และนิติบุคคลอาคารชุด MDPC ขอขอบคุณที่ทุกท่านให้ความไว้วางใจเป็นอย่างดีเสมอมา เราพร้อมทุ่มเทในความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ทั้งหมดที่มีเพื่อเคียงข้างดูแลลูกบ้าน และสัตว์เลี้ยงของทุกท่านอย่างดีด้วยความใส่ใจมากที่สุด ในช่วงเวลาที่ต้องก้าวข้ามผ่านวิกฤตนี้ร่วมกัน
