Kave Playground (copy)

HBA เผยยอดขาย ‘รับสร้างบ้าน Focus 2025’ ดีเกินคาดทะลุเป้า 3,240 ล้านบาท ชี้ความเป็นมืออาชีพ – ผู้บริโภคเชื่อมั่น ปัจจัยแกร่งสู้ศึกรับเหมา – ดีเวลลอปเปอร์

ปิดฉากสวยงาม สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน (HBA) เผยงาน “รับสร้างบ้าน Focus 2025” แรงตอบรับดีเกินคาด ดันยอดขายโต 20% ทะลุเป้า 3,240 ล้านบาท คนเข้าร่วมงานเพิ่ม 10% เปิด 2 กลุ่มราคาบ้านยอดฮิต 2.51 – 5 ล้านบาท และ 5.01 – 10 ล้านบาท รวม 68.81% จากยอดขายทั้งหมด จับตาครึ่งปีหลังแนวโน้มตลาดรับสร้างบ้านเผชิญปัจจัย 2 ด้าน สัญญาณบวกจากตลาดรวมทั่วประเทศมูลค่า 210,000 ล้านบาท ขยายตัว อีกด้านเกิดจากความท้าทายใหม่จากดีเวลลอปเปอร์ ลงสนามชิงกำลังซื้อ ย้ำเชื่อมั่นความเป็นมืออาชีพ อินไซด์ความต้องการกลุ่มเป้าหมาย ครบเครื่องเรื่องบริการ ตอบโจทย์ครบทุกมิติความต้องการสร้างบ้านบนที่ดินตัวเอง

HBA เผยยอดขาย ‘รับสร้างบ้าน Focus 2025’ ดีเกินคาดทะลุเป้า 3,240 ล้านบาท ชี้ความเป็นมืออาชีพ – ผู้บริโภคเชื่อมั่น ปัจจัยแกร่งสู้ศึกรับเหมา – ดีเวลลอปเปอร์

นายอนันต์กร อมรวาที นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน (Home Builder Association : HBA) เปิดเผยว่า การจัดงาน “รับสร้างบ้าน Focus 2025” ระหว่าง 12 – 16 มีนาคม 2568 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ฮอลล์ 8 ที่จบลงไปแล้วนั้น ได้สร้างผลตอบรับที่ดีเกินคาดเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยสรุปยอดขายภายในงาน รวม 5 วัน เติบโต 20% เมื่อเทียบกับการจัดงานในปี 2567 พร้อมกันนี้นับเป็นยอดขายที่เพิ่มขึ้นประมาณ 8% หรือ 3,240 ล้านบาท จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ 3,000 ล้านบาท ขณะที่ยอดผู้เข้าชมงานเพิ่มขึ้น 10% จากที่คาดการณ์ไว้เดิม 10,000 คน

โดยยอดขายที่เพิ่มขึ้นภายในงาน มี 2 กลุ่มราคาบ้านที่ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างมาก ได้แก่ บ้านราคา 2.51 – 5 ล้านบาท 39.91% และบ้านราคา 5.01 – 10 ล้านบาท 28.90% จากยอดขายทั้งหมด ส่วนที่เหลือเป็นกลุ่มบ้านราคา 10.01 – 20 ล้านบาท 14.22%, ราคาไม่เกิน 2.5 ล้านบาท 8.72%, และราคา 20.01 ล้านบาทขึ้นไป 8.25%

ยอดขายภายในงานที่เพิ่มขึ้นนั้น นายอนันต์กร กล่าวว่า เป็นผลจากการสร้างการรับรู้ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง โดยนำเสนอคอนเทนต์ในทุกแพลตฟอร์มออนไลน์  นอกจากนี้ พบว่ามีผู้บริโภคต่างจังหวัดเข้ามาใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้านมากขึ้น ทำให้เห็นถึงสัญญาณที่ดีด้านการตอบรับและความเชื่อมั่นบริษัทรับสร้างบ้านที่เพิ่มขึ้นจากในอดีตส่วนใหญ่เน้นใช้บริการกับผู้รับเหมาก่อสร้าง ซึ่งมาจากข้อดีในด้านการสร้างความน่าเชื่อถือของบริษัทรับสร้างบ้าน ประสบการณ์ และความถนัด ผลงานของบริษัทรับสร้างบ้าน การรีวิวจากลูกค้าที่เคยใช้บริการสร้างบ้าน นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นด้านสัญญาที่เป็นธรรมและถูกต้องตามกฎหมาย รวมทั้งไม่เอาเปรียบผู้บริโภค ความสะดวกสบายต่อผู้ว่าจ้างในการรับบริการที่ครบวงจรจากบริษัทรับสร้างบ้านเพียงรายเดียว รวมทั้งบริการสร้างบ้านจนเสร็จโดยที่งบไม่บานปลาย และความไว้วางใจได้หากเป็นบริษัทรับสร้างบ้านสมาชิกของสมาคมฯ

ขณะที่ตลาดรับสร้างบ้านในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2568 ยังต้องจับตาความเคลื่อนไหวในหลายปัจจัย ทั้งภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศที่ส่งผลต่อความเชื่อมั่นและการตัดสินใจสร้างบ้านของผู้บริโภค และการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นของผู้ให้บริการรายใหม่ โดยการเปิดตัวบริการรับสร้างบ้านของดีเวลลอปเปอร์รายใหญ่ที่เข้ามาแชร์ส่วนแบ่งในตลาดรับสร้างบ้านรวมทั่วประเทศที่มีมูลค่ารวม 210,000 ล้านบาท

จากแนวโน้มดังกล่าวทำให้เห็นถึง “โอกาส” ของธุรกิจรับสร้างบ้านที่ยังมีช่องทางให้ขยายตัวได้อีกมากจากความต้องการสร้างบ้านของผู้บริโภคทั่วประเทศ โดยเฉพาะบ้านระดับราคา 10 – 20 ล้านบาทขึ้นไป ทำให้มีดีเวลลอปเปอร์สนใจเข้ามาทำตลาดมากขึ้น

ทั้งนี้ การที่บริษัทอสังหาฯ เข้ามารุกธุรกิจรับสร้างบ้านนั้น นายอนันต์กร มองว่า เป็นการสร้างโอกาสที่ดีให้ผู้บริโภคมากขึ้น ขณะเดียวกัน ผู้ประกอบการรับสร้างบ้านต้องปรับตัว โดยหาจุดขายของตัวเองให้เจอ และทำให้ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นในคุณภาพงานก่อสร้าง การบริการ รูปแบบบ้าน ราคาที่เหมาะสม และการใช้วัสดุก่อสร้างที่มีคุณภาพตามที่ตกลงกับลูกค้า เพื่อสร้างข้อได้เปรียบในตลาด และ ทำให้บริษัทรับสร้างบ้านเป็นที่รู้จักมากขึ้นในการรับรู้ของผู้บริโภค

อ่านเพิ่ม
The Palm (copy)
Sidebar
บทความล่าสุด
เมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม ชวนยิ้มรับศักราชใหม่ ในงาน “สุขกันเถอะเรา” เติมความสุขหลากรูปแบบผ่านเสน่ห์แบบไทย ๆ ตั้งแต่วันนี้ – 7 มกราคม 2569
ข่าวสาร
นิปปอนเพนต์ ประกาศผล 2 ผู้ชนะ “AYDA AWARDS 2025” สุดยอดรางวัลระดับประเทศของนักออกแบบรุ่นใหม่ยอดฝีมือด้านสถาปนิก – อินทีเรีย เตรียมผลักดันสู่เวทีโลก ต่อยอดโอกาสเรียนฟรีที่ Harvard’s Graduate School of Design
ข่าวสาร
“ซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์” ตอกย้ำผู้นำอาคารสีเขียว คว้ามาตรฐาน LEED Platinum ผสานเทคโนโลยี เดินหน้าเป้าหมาย Net Zero พร้อมพันธมิตรชั้นนำ
ข่าวสาร
BAM มอบอุปกรณ์การแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ กรุงเทพฯ
ข่าวสาร
เซ็นทรัลพัฒนา จับมือ TEDxBangkok 2025 สร้าง “พื้นที่แห่งการสนทนา” เพื่อขับเคลื่อนแนวคิดและต่อยอดการพัฒนา “พื้นที่แห่งอนาคต” ของกรุงเทพฯ และประเทศไทย
ข่าวสาร
รีวิวโครงการ
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ กรุงเทพกรีฑา (The Signature Krungthepkreetha) เปิดตัวบ้านรุ่นใหม่ New Kaiteki Series เพดานสูง 3.2 เมตร ทำเลบ้านหรูใกล้โรงเรียนนานาชาติ Brighton College และ Wellington College
Review
รีวิว ไลฟ์ พหลฯ-ลาดพร้าว (Life Phahon-Ladprao) คอนโดใหม่ แต่งครบ พร้อมอยู่ ยูนิตน้อย ทำเล North CBD ห้าแยกลาดพร้าว ตรงข้าม The Central พหลโยธิน
Review
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ สุขุมวิท 77 (The Signature Sukhumvit 77) บ้านหรูระดับ Super Luxury บททำเลอ่อนนุช-ลาดกระบัง
Review
รีวิว เคฟ เพลย์กราวด์ ลาดพร้าว-บดินทรเดชา (Kave Playground Ladprao-Bodindecha) คอนโดใหม่ Fully Furnished ติดบดินทรเดชาฯ ส่วนกลางจัดเต็ม 60 รายการ และโซน Pet-Friendly แยกตึก
Review
รีวิว ศุภาลัย เลค วิลล์ จันทบุรี (Supalai Lake Ville Chanthaburi) บ้านหรูสไตล์ Tropical Modern ใจกลางธรรมชาติริมทะเลสาบกว่า 10 ไร่ พร้อมฟังก์ชันครบครัน รองรับชีวิตระดับพรีเมียมในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของจันทบุรี
Review
Loading..