KAVE playground

O&B แบรนด์รองเท้าสตรีสัญชาติไทย ตั้งเป้าวางกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าผ่านการตลาดแบบ Collaboration Marketing

บริษัท ริช สปอร์ต จำกัด (มหาชน) เจ้าของลิขสิทธิ์แบรนด์ O&B (โอแอนด์บี) แบรนด์รองเท้าสตรีทรงบัลเลต์ซึ่งผลิตจากหนังแกะคุณภาพสูง ที่ปัจจุบันย่างเข้าสู่ปีที่ 14 และครองอันดับ 1 ในตลาดรองเท้าประเภทรองเท้าสตรีทรงบัลเลต์ สู่รองเท้าที่เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์และสามารถสวมใส่ได้ในทุกโอกาส

O&B แบรนด์รองเท้าสตรีสัญชาติไทย ตั้งเป้าวางกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าผ่านการตลาดแบบ Collaboration Marketing

พาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ริช สปอร์ต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 14 ปีที่ผ่านมา O&B ถือว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่สามารถเข้าไปครองใจลูกค้าในตลาดรองเท้าสตรี โดยยึดมั่นในการผลิตรองเท้าที่มีคุณภาพ นิ่มสบาย ไม่กัดเท้า และเสริมความมั่นใจในการสวมใส่ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสาเหตุที่ทำให้ลูกค้ามั่นใจ และติดตามซื้อสินค้า รวมถึงเป็นกระบอกเสียงที่สำคัญให้กับแบรนด์ในการบอกต่อมาโดยตลอด อีกทั้งแบรนด์ยังมุ่งเน้นการยกระดับมาตรฐานการบริการให้เทียบเท่ากับแบรนด์ในระดับสากล โดยมีความมุ่งมั่นคัดสรรพนักงานที่มีความรู้และเข้าใจในตัวสินค้าเพื่อให้สามารถเป็น Personal Shopper เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ได้รับประสบการณ์อย่างแท้จริงจากการลองสวมใส่ผลิตภัณฑ์ โดยเราเดินหน้าขยายจุดขายให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ของฐานลูกค้า รวมไปถึงการพัฒนาสินค้าเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างนวัตกรรมบน Cushion ที่รับประกันว่าลูกค้าจะสามารถสวมใส่ได้นานกว่า 12 ชั่วโมงจนไม่อยากถอดกันเลยทีเดียว”

ในปี 2024 ที่ผ่านมาแบรนด์ O&B เติบโตขึ้นถึง 70% ด้วยประสบการณ์ในวงการ Retail และตลาดรองเท้ากว่า 30 ปีของบริษัท ริช สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ RSP ในการจัดจำหน่าย International brands อย่าง Converse, Havaianas, Barrel, ADLV และ GEOX ทำให้ RSP มีความชำนาญด้านการจัดจำหน่ายและการตลาด รวมไปถึงการรังสรรค์ผลงาน คอลเล็กชั่นยอดนิยมในปี 2024 อาทิ O&B x Ploy Chava, O&B x Wiggle Wiggle และที่เป็น Highlight ของปี 2024 เลยคงจะไม่พ้น O&B x Chompoo Araya ที่ทาง O&B ได้ใช้เทคนิคการตัดเย็บและ Design ขั้นสูงเทียบเท่ากับ Brand ระดับโลก จึงคาดว่าสำหรับกิจกรรมการตลาดรวมถึงการคอลลาบอเรชันกับคนดัง และCharacter Brand ที่แปลกใหม่ จะเป็นตัวช่วยสร้างกระแสความนิยมของแบรนด์อย่างตัวเนื่อง เพื่อกระตุ้นความสนใจของกลุ่มลูกค้า โดยในปี 2025 เริ่มเปิดความร้อนแรงตั้งแต่ต้นปีด้วยคอลเล็กชั่น O&B x Monchhichi และในปีนี้ O&B ตั้งเป้าที่จะ Collaboration ถึง 6 คอลเล็กชั่น เพื่อพาแบรนด์ O&B ให้เติบโตขึ้น 40% ตามเป้าของปี 2025

นอกจาก 6 Collaborations ข้างต้น ในปี 2025 ยังมีคอลเล็กชั่น “Spring-Summer 2025” และ “Fall-Winter 2025” ที่เป็นคอลเล็กชั่นใหญ่ของ O&B โดยเน้นการเล่าเรื่องผ่านการเดินทางของสาวๆ ซึ่งคอลเล็กชั่นล่าสุดอย่าง “Spring-Summer 2025” CIAO Collection มาในคอนเซ็ปต์ “A Taste of Italian Summer” การเดินทางของกลุ่มเพื่อนสาวที่ได้กลับมารวมตัวกัน โดยจุดหมายปลายทางของพวกเธอคือ Positano เมืองแห่งมนต์เสน่ห์ที่มีทุกอย่างครบครันสำหรับวันพักผ่อนในฝันของประเทศอิตาลี ถูกถ่ายทอดผ่านลายปริ๊นท์และงานปักลงบนรองเท้าทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ Audrey Ciao ทรงรองเท้าที่ไม่เคยตกยุคด้วยทรงคลาสสิกซิกเนเจอร์ของแบรนด์ที่มีความนุ่มของหนังแกะพรีเมี่ยม กับคุณภาพวัสดุและการออกแบบที่ทำให้สวมใส่สบาย เพื่อให้รองรับกับทุกอิริยาบถของผู้สวมใส่, LA COSTA SANDALS รองเท้าแตะหนังแพะแท้ดีไซน์สายคาดแบบ T-Bar ที่ให้ลุคเรียบง่ายแต่แฝงด้วยรายละเอียดสุดพิเศษ รวมไปถึง Romeo Loafers รองเท้า Boyish Style ที่เปิดตัวไปในปีที่แล้ว ในรูปลักษณ์แบบใหม่ โดยในปีนี้มีแผนเปิดตัวสีใหม่ดพิ่มขึ้น เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าตลาด Boyish ซึ่งตอบโจทย์สำหรับกลุ่มลูกค้าที่มีคาแรคเตอร์

ปัจจุบัน O&B มีช่องการการจัดจำหน่ายทั้งหมด 3 แห่ง ประกอบด้วย Flagship Store ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, Concept Store ศูนย์การค้าเมกะบางนา, Concept Store ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์, ช่องทางออนไลน์ 4 แห่งได้แก่ Website: https://oandb.store, Line Official: https://shop.line.me/@oandb, Lazada: https://www.lazada.co.th/shop/ob1631177088/ และ Shopee: https://shopee.co.th/oandb_official พร้อมด้วยเคาน์เตอร์แผนกรองเท้าในห้างสรรพสินค้าจำนวน 7 แห่ง ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล แอด เซ็นทรัลเวิลด์ , ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชิดลม, ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว, ห้างสรรพสินค้าเอ็มโพเรียม, ห้างสรรพสินค้าสยาม พารากอน, ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ และศูนย์การค้าสเปล นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะขยายตลาดไปยังประเทศเพื่อนบ้านและแถบเอเชีย อาทิ ประเทศกัมพูชา ที่วางแผนจะเปิดในช่วงปลายเดือน มีนาคมนี้ เพื่อเดินหน้าสู่การเติบโตในอนาคตอย่างมั่นคง

อ่านเพิ่ม
The Palm (copy)
Sidebar
บทความล่าสุด
ฉลองความสำเร็จครบรอบ 9 ปี Aura Bangkok Clinic จับมือคลินิกน้องสาว Aura Xpress บุกใจกลางกรุง เปิดตัวพรีเซนเตอร์ โยชิ & พั้นรักแมว สร้างปรากฎการณ์คลินิกแนวหน้าที่ครองใจคนทุกเจน
ข่าวสาร
ORI โชว์ไตรมาส 2 ปี’68 รายได้รวมทะลุ 3,270 ล้านบาท ดัน Backlog แกร่ง Q3/68 จ่อโอนคอนโดเพิ่มอีก 4 โครงการ ตุน Backlog กว่า 4,000 ล้านบาท
ข่าวสาร
“ยูนิเวนเจอร์” เผยรายได้รวม 9 เดือน
ข่าวสาร
ทะยานสู่อนาคตกับขบวนยนตรกรรมพลังงานใหม่ครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี! ‘Next Drive Auto Show’ ที่เซ็นทรัล เวสต์เกต ครบทั้งไฮบริดและอีวี
ข่าวสาร
เรนวูด กรุ๊ป คว้ารางวัล Thailand Mega Project of The Year ตอกย้ำความสำเร็จ โครงการ “เรนวูด ปาร์ค” สู่สังคมระดับเวิลด์คลาสเพื่อการใช้ชีวิตทุกช่วงวัย
ข่าวสาร
รีวิวโครงการ
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ สุขุมวิท 77 (The Signature Sukhumvit 77) บ้านหรูระดับ Super Luxury บททำเลอ่อนนุช-ลาดกระบัง
Review
รีวิว เคฟ เพลย์กราวด์ ลาดพร้าว-บดินทรเดชา (Kave Playground Ladprao-Bodindecha) คอนโดใหม่ Fully Furnished ติดบดินทรเดชาฯ ส่วนกลางจัดเต็ม 60 รายการ และโซน Pet-Friendly แยกตึก
Review
รีวิว ศุภาลัย เลค วิลล์ จันทบุรี (Supalai Lake Ville Chanthaburi) บ้านหรูสไตล์ Tropical Modern ใจกลางธรรมชาติริมทะเลสาบกว่า 10 ไร่ พร้อมฟังก์ชันครบครัน รองรับชีวิตระดับพรีเมียมในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของจันทบุรี
Review
รีวิว ศุภาลัย ริเวอร์ วิลล์ ระยอง (Supalai River Ville Rayong) บ้านเดี่ยวหรู สไตล์ Modern Tropical Series ฟีลดีติดริมแม่น้ำ ทำเลคุณภาพใจกลางเมืองระยอง
Review
รีวิว ศุภาลัย เบลล่า พระราม 2-วงแหวน ครบครันทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ดีไซน์ใหม่ ฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองยุคใหม่ในโซนพระราม 2-สมุทรสาคร
Review
Loading..