Q District

ททท. จับมือ W Hotels ยกระดับการท่องเที่ยว LGBTQ+ เปิดโครงการ “Amazing Thailand Out There” เฉลิมฉลองการเปิดรับความหลากหลายทางวัฒนธรรมและความเท่าเทียม
 ผลักดันประเทศไทยให้เป็นจุดหมายปลายทางอันดับหนึ่งของนักท่องเที่ยว LGBTQ+

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ W Hotels ในเครือ Marriott International เปิดตัวโครงการ “Amazing Thailand Out There” ณ โรงแรม W Bangkok เพื่อส่งเสริมประเทศไทยให้เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว LGBTQ+ ตอกย้ำภาพลักษณ์ไทยในฐานะผู้นำด้านสิทธิความหลากหลายทางเพศระดับโลก

หลังจากมีการคาดการว่าตลาดท่องเที่ยว LGBTQ+ จะสร้างรายได้สูงถึง 1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2568 อีกทั้งประเทศไทยยังถูกจัดให้อยู่ในอันดับ 5 ของโลกที่จะได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการท่องเที่ยว รองจากสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส และอิตาลี ในขณะที่การประกาศใช้ พรบ. สมรสเท่าเทียม เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ของไทยในฐานะผู้นำด้านสิทธิความหลากหลายทางเพศระดับโลกได้เป็นอย่างดี ททท. จึงถือเอาโอกาสสำคัญนี้ เดินหน้ากลยุทธ์เพื่อเข้าถึงตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยการร่วมกับ W Hotels เปิดตัวโครงการ “Amazing Thailand Out There” ณ โรงแรม W Bangkok เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2568 ที่ผ่านมา เพื่อส่งเสริมประเทศไทยให้เป็นจุดหมายปลายทางชั้นนำระดับโลกของนักท่องเที่ยว LGBTQ+

โดย นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวถึงความสำคัญของโครงการนี้ว่า “Amazing Thailand Out There ถูกออกแบบโดยอ้างอิงจากข้อมูลเชิงลึกในการประชุม Amazing Thailand LGBTQ+ Focus Group ที่จัดขึ้นเมื่อปลายปี 2567 ในภูเก็ต กรุงเทพฯ และเกาะสมุย ซึ่งช่วยให้ ททท. สามารถปรับกลยุทธ์ให้เหมาะสมกับนักท่องเที่ยว LGBTQ+ พร้อมทั้งสร้างโอกาสให้กับธุรกิจท่องเที่ยวไทยได้มากขึ้น”

ด้าน นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการ ททท. ด้านตลาดยุโรป อเมริกา ตะวันออกกลาง และแอฟริกา กล่าวเสริมถึงศักยภาพของตลาดนักท่องเที่ยว LGBTQ+ ว่า “ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าตลาดนักท่องเที่ยว LGBTQ+ มีศักยภาพอย่างมาก และไทยก็เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมอันดับตัน ๆ ของโลก โครงการ Amazing Thailand Out There จึงเป็นโอกาสสำคัญในการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มนักเดินทาง LGBTQ+”

สำหรับ นายแบรด เอ็ดแมน รองประธานฝ่ายการตลาดของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ประจำประเทศไทย กัมพูชา และเมียนมา ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า “W Hotels สนับสนุนความหลากหลายและการแสดงออกทางวัฒนธรรมของคนทุกกลุ่ม โดยมุ่งมั่นที่จะเป็นกระบอกเสียงให้กับชุมชนที่ถูกมองข้าม และขับเคลื่อนสังคมไปข้างหน้าด้วยการสนับสนุนชุมชน LGBTQIA+ อย่างแข็งแกร่งผ่านนโยบายการทำงานที่เท่าเทียม และการสร้างพื้นที่ที่เปิดกว้างสำหรับทุกคน เราจึงยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมสนับสนุนความเท่าเทียมผ่านโครงการ Amazing Thailand Out There ซึ่งสอดคล้องกับหลักการสำคัญที่แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ยึดมั่นมาตลอด”

  ทั้งนี้โครงการ “Amazing Thailand Out There” ประกอบด้วย 3 กิจกรรมสำคัญ ได้แก่ 

  • กิจกรรม “Thailand Out There : Amazing Thailand LGBTQ+ Trade Meet 2025” ที่จะเชิญตัวแทนจากบริษัทท่องเที่ยวกลุ่มตลาดเป้าหมาย LGBTQ+ จำนวน 18 ราย จากสหรัฐอเมริกา แคนาดา บราซิล เข้าร่วมพบปะเจรจาธุรกิจและสร้างเครือข่ายพันธมิตรกับผู้ประกอบการภาคเอกชนไทย ทั้งโรงแรมชั้นนำ บริษัทนำเที่ยว จำนวน 20 ราย  และเดินทางสำรวจแหล่งท่องเที่ยวทั่วไทยเป็นเวลา 1 สัปดาห์
  • กิจกรรม “Meet The LGBTQ+ Influencers” ที่นำเสนอเสน่ห์ของประเทศไทยผ่านมุมมองของ
    6 คู่รัก LGBTQ+ Influencers จาก สหรัฐอเมริกา แคนาดา บราซิล แอฟริกาใต้ และออสเตรเลีย รวมถึง TikToker ชื่อดังจากออสเตรเลียที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ซึ่งจะเดินทางท่องเที่ยวตามเส้นทางที่ออกแบบเป็นพิเศษ ทั้งในกรุงเทพฯ ภูเก็ต กระบี่ สุราษฎร์ธานี (รวมถึงเกาะสมุย) และเชียงใหม่ เพื่อถ่ายทอดเสน่ห์ของแหล่งท่องเที่ยวไทยไปยังผู้ติดตามของพวกเขา นอกจากนี้ยังมีคู่รักนักแสดงไทย พอร์ช – อภิวัฒน์ อภิวัฒน์เสรี และ อาม – สัพพัญญู ปนาทกุล ที่จะร่วมพูดคุยกับสื่อมวลชนและผู้ประกอบการเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์การท่องเที่ยวในประเทศไทย
  • กิจกรรม “Amazing Thailand Out There Night” งานเฉลิมฉลองสุดยิ่งใหญ่ มีทั้งการแสดงแดร็กโชว์ คอนเสิร์ต และดีเจ เพื่อสะท้อนพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ของชุมชนชาว LGBTQ+ ในประเทศไทย โดยได้รับการสนับสนุนจากโรงแรมดับเบิ้ลยู ในเครือแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งมีแนวทางในการส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวกลุ่ม LGBTQ+ เช่นเดียวกัน

นับได้ว่าโครงการ “Amazing Thailand Out There” เป็นก้าวสำคัญในการยกระดับประเทศไทยให้เป็นจุดหมายปลายทางชั้นนำสำหรับนักเดินทาง LGBTQ+ และเป็นตัวอย่างของการส่งเสริมความเท่าเทียมผ่านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ในยุคที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกให้ความสำคัญกับจุดหมายปลายทางที่เปิดกว้างและเป็นมิตรต่อความหลากหลาย ตอกย้ำบทบาทผู้นำในการสร้างสังคมที่เท่าเทียมและยั่งยืนผ่านการสร้างมาตรฐานใหม่ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย

อ่านเพิ่ม
The Palm (copy)
Sidebar
บทความล่าสุด
ฉลองวันเกิด “BROWN’s Birthday” จัดใหญ่กับความน่ารักระดับแม๊กซ์ พร้อมเปิดบ้านต้อนรับ “ภีมวสุ” กลางสยาม
ข่าวสาร
ธอส. ประกาศผู้ชนะการประกวดนวัตกรรมการเงิน “GHB Open Innovation Hackathon 2025” ต่อยอดระบบ Ecosystem ของธนาคารให้มั่นคงและยั่งยืนต่อไป
ข่าวสาร
Levi’s® เติมเต็มความเท่สไตล์ Baggy ด้วยรูปทรงใหม่ในคอลเลคชันฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว 2025
ข่าวสาร
PCL ประกาศฉลอง 10 ปีความสำเร็จ ขึ้นแท่นผู้นำธุรกิจพัฒนาและบริหารโรงแรมชั้นนำ ผลักดัน อินเตอร์เชน ปักธงบริหารโรงแรมภายใต้ชื่อเจ้าของ ตั้งเป้าเติบโตเท่าตัวต่อเนื่อง 5 ปีซ้อน
ข่าวสาร
เซ็นทรัลพัฒนา ปั้น Destination for New Gen Motherhood รับวันแม่ เปิดแคมเปญ‘My Mom My Mate’ จัดเต็มกิจกรรมตลอด เดือนสิงหาคมที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วไทย
ข่าวสาร
รีวิวโครงการ
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ สุขุมวิท 77 (The Signature Sukhumvit 77) บ้านหรูระดับ Super Luxury บททำเลอ่อนนุช-ลาดกระบัง
Review
รีวิว เคฟ เพลย์กราวด์ ลาดพร้าว-บดินทรเดชา (Kave Playground Ladprao-Bodindecha) คอนโดใหม่ Fully Furnished ติดบดินทรเดชาฯ ส่วนกลางจัดเต็ม 60 รายการ และโซน Pet-Friendly แยกตึก
Review
รีวิว ศุภาลัย เลค วิลล์ จันทบุรี (Supalai Lake Ville Chanthaburi) บ้านหรูสไตล์ Tropical Modern ใจกลางธรรมชาติริมทะเลสาบกว่า 10 ไร่ พร้อมฟังก์ชันครบครัน รองรับชีวิตระดับพรีเมียมในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของจันทบุรี
Review
รีวิว ศุภาลัย ริเวอร์ วิลล์ ระยอง (Supalai River Ville Rayong) บ้านเดี่ยวหรู สไตล์ Modern Tropical Series ฟีลดีติดริมแม่น้ำ ทำเลคุณภาพใจกลางเมืองระยอง
Review
รีวิว ศุภาลัย เบลล่า พระราม 2-วงแหวน ครบครันทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ดีไซน์ใหม่ ฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองยุคใหม่ในโซนพระราม 2-สมุทรสาคร
Review
Loading..