Q District

DRT ประเมินไตรมาสแรก มั่นใจยอดขายเติบโตตามเป้า ตอกย้ำจุดแข็งแบรนด์สินค้าและความหลากหลายผลิตภัณฑ์ รับดีมานด์สินค้าวัสดุก่อสร้างได้เป็นอย่างดี

‘บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT’ ประเมินยอดขายไตรมาส 1/66 เติบโตตามแผน ตอกย้ำความหลากหลายผลิตภัณฑ์ ช่องทางจำหน่ายและแบรนด์สินค้าที่แข็งแกร่ง หนุนศักยภาพการทำตลาดรับความต้องการสินค้าในช่วงฤดูการขายสินค้า พร้อมบริหาร Product Mix เต็มที่เพื่อลดแรงกดดันด้านต้นทุนการผลิตที่ปรับตัวขึ้น

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์และบอร์ดไฟเบอร์ซีเมนต์ บอร์ดตกแต่งผนัง อิฐมวลเบา ไม้บันได SPC-FC ร้านกาแฟสำเร็จรูป (DIAMOND Cafe) และบริการติดตั้งโครงหลังคาและกระเบื้องหลังคา ภายใต้เครื่องหมายการค้า ‘ตราเพชร’ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกของปีนี้ คาดว่าจะสามารถรักษาอัตราการเติบโตของยอดขายได้ 5% ตามแผนที่วางไว้ เนื่องจากบริษัทฯ มีความแข็งแกร่งด้านความหลากหลายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ ตราเพชร ที่สามารถนำไปก่อสร้างบ้านได้ทั้งหลัง ตลอดจนช่องทางจำหน่ายที่ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย ทั้งร้านค้าปลีกวัสดุก่อสร้างรายย่อย ห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ ลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์และตลาดส่งออก รวมถึงแบรนด์สินค้าที่ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี ช่วยส่งเสริมขีดความสามารถการแข่งขันการทำตลาดได้อย่างโดดเด่น

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมุ่งบริหารด้าน Product Mix ให้มีประสิทธิภาพ พร้อมรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรโดยเฉลี่ยให้อยู่ในเกณฑ์ที่ดีหรือประมาณ 80-90% ส่งผลให้ต้นทุนผลิตต่อหน่วยต่ำ (Economy of Scale) รวมถึงการลดต้นทุนการผลิตด้วยแนวทาง Circular Economy ด้วยหลักการ 3R (Reduce Reuse Recycle) เพื่อบริหารความเสี่ยงจากภาวะต้นทุนการผลิตทั้งด้านวัตถุดิบและพลังงานที่ยังคงอยู่ในระดับสูง เพื่อดูแลอัตราการทำกำไรขั้นต้นโดยเฉลี่ยให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

         “เรามีแพลตฟอร์มเครือข่ายช่องทางการจำหน่ายที่แข็งแกร่งและความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ ‘ตราเพชร’ ทำให้เราสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี ทำให้มั่นใจว่ายอดขายในไตรมาสแรกของปีนี้จะเติบโตได้ตามแผน” นายสาธิต กล่าว

ส่วนแนวโน้มในไตรมาส 2 ของปีนี้ บริษัทฯ มองว่าปัจจัยด้านต้นทุนพลังงานจะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ซึ่ง DRT พร้อมใช้ข้อได้เปรียบเชิงการแข่งขันในทุกด้านเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตที่ดีจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์ ‘ตราเพชร’ ภายใต้กลยุทธ์ ‘สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง’ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการสินค้าวัสดุก่อสร้างที่เพิ่มขึ้น จึงมั่นใจว่า ภาพรวมทั้งปีนี้จะสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมาย

อ่านเพิ่ม
Sidebar
The Palm (copy)
บทความล่าสุด
ซีพี แอ็กซ์ตร้า โชว์นวัตกรรมสีเขียว “ขยะเป็นศูนย์ ประโยชน์เป็นแสน From Waste to Wealth” พลิกวิกฤตขยะ สู่การสร้างมูลค่าใหม่เพื่อความยั่งยืน
ข่าวสาร
แสนสิริ โชว์เคส ผู้นำไอที นำโปรเจ็กต์ Digital Innovation คว้ารางวัลระดับภูมิภาค “Enterprise Transformation Leader” บริษัทไทยรายแรก และรายเดียวที่ได้รับรางวัล
ข่าวสาร
MGallery Hotel Collection ทั่วเอเชีย ชวนสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ ในแคมเปญ Heritage Days 2025
ข่าวสาร
“สิงห์ เอสเตท” ฉลองครบรอบ 11 ปี เติมเต็มทุกโมเมนต์แห่งการพักผ่อน มอบเอกสิทธิ์ภายใต้คอนเซ็ปต์ “INFINITE ESCAPE” ผ่านแอปพลิเคชัน “S Life”
ข่าวสาร
“บริทาเนีย” คว้ารางวัลใหญ่ “Best Lifestyle Housing Development” จาก PropertyGuru Thailand Property Awards 2025 ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยคุณภาพ
ข่าวสาร
รีวิวโครงการ
รีวิว ไลฟ์ พหลฯ-ลาดพร้าว (Life Phahon-Ladprao) คอนโดใหม่ แต่งครบ พร้อมอยู่ ยูนิตน้อย ทำเล North CBD ห้าแยกลาดพร้าว ตรงข้าม The Central พหลโยธิน
Review
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ สุขุมวิท 77 (The Signature Sukhumvit 77) บ้านหรูระดับ Super Luxury บททำเลอ่อนนุช-ลาดกระบัง
Review
รีวิว เคฟ เพลย์กราวด์ ลาดพร้าว-บดินทรเดชา (Kave Playground Ladprao-Bodindecha) คอนโดใหม่ Fully Furnished ติดบดินทรเดชาฯ ส่วนกลางจัดเต็ม 60 รายการ และโซน Pet-Friendly แยกตึก
Review
รีวิว ศุภาลัย เลค วิลล์ จันทบุรี (Supalai Lake Ville Chanthaburi) บ้านหรูสไตล์ Tropical Modern ใจกลางธรรมชาติริมทะเลสาบกว่า 10 ไร่ พร้อมฟังก์ชันครบครัน รองรับชีวิตระดับพรีเมียมในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของจันทบุรี
Review
รีวิว ศุภาลัย ริเวอร์ วิลล์ ระยอง (Supalai River Ville Rayong) บ้านเดี่ยวหรู สไตล์ Modern Tropical Series ฟีลดีติดริมแม่น้ำ ทำเลคุณภาพใจกลางเมืองระยอง
Review
Loading..