KAVE playground

INDECA Living เผยเทรนด์ตกแต่งบ้าน ปี 2568 พร้อมชู 3 แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ รุกตลาด ตั้งเป้ายอดขายโต 2 เท่า

INDECA Living (อินเดก้า ลิฟวิ่ง) ผู้นำเข้าและจัดหน่ายเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ชั้นนำระดับโลก เปิด

เทรนด์เฟอร์นิเจอร์และตกแต่งบ้าน ปี 2568 งานดีไซน์โมเดิร์นคลาสสิค เน้นความทันสมัย เรียบง่าย โทนสีน้ำตาลธรรมชาติยังคงยอดฮิต ขณะเน้นนวัตกรรมที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภค มองช่องทางออนไลน์เป็นโอกาส พร้อมชู 3 แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ Timothy Oulton (ทีโมธี อัลทัน) INDECA Living Studio (อินเดก้า ลิฟวิ่ง สตูดิโอ) และ I Am Fake (ไอ แอม เฟค) ครอบคลุมตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มองหาแบรนด์ที่เชื่อมต่อกับค่านิยมส่วนบุคคล เตรียมรุกตลาดธุรกิจเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 2 เท่าในปี 2568 นี้

นางสาวพิรพรรณ ภูมิวสนะ กรรมการผู้จัดการและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท อินเดก้า ลิฟวิ่ง จำกัด กล่าวว่า จากการดำเนินธุรกิจเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านมากว่า 8 ปี เทรนด์ของอุตสาหกรรมเปลี่ยนแปลงไปตามปัจจัยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นจากเทคโนโลยี สถานการณ์โลก รวมทั้งค่านิยมของผู้บริโภค ในปี 2567 ที่ผ่านมา สินค้าที่ได้รับความนิยมของธุรกิจเฟอร์นิเจอร์นำเข้า เป็นสินค้าที่โดดเด่นด้านงานออกแบบและมีนวัตกรรม รวมทั้งดีไซน์แนวโมเดิร์นคลาสสิคและสแกนดิเนเวียนที่เน้นวัสดุธรรมชาติ โดยในปี 2568 INDECA Living คาดว่าเทรนด์ Home decor หรือการจัดตกแต่งบ้านจะยังคงต่อยอดความนิยมจากปีที่ผ่านมา โดยจะขยับไปในทิศทางที่เน้นการผสมผสานระหว่างนวัตกรรมและความยั่งยืนมากขึ้น

INDECA Living มองเห็นเทรนด์สำคัญ ๆ ของ Home decor ใน 4 ด้าน ในปี 2568 ดังนี้

1. เทรนด์การออกแบบและตกแต่ง จะเน้นการออกแบบที่เชื่อมโยงกับธรรมชาติ การนำธรรมชาติเข้ามาในบ้านยังคงเป็นที่นิยม โดยใช้วัสดุธรรมชาติที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น ไม้ หิน และผ้าลินิน รวมถึงการตกแต่งด้วยต้นไม้ภายในบ้านเพื่อสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลาย แต่ยังคงผสมผสานการใช้เทคโนโลยีอัจฉริยะในบ้าน เช่น ระบบไฟอัจฉริยะที่ปรับแสงตามบรรยากาศ ระบบควบคุมอุณหภูมิ และเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ควบคุมด้วยสมาร์ทโฟน หรือสั่งการด้วยเสียง ช่วยให้การใช้ชีวิตสะดวกและประหยัดพลังงาน

2. เทรนด์เฟอร์นิเจอร์เครื่องเรือน มีการผสานระหว่างนวัตกรรมและความยั่งยืน ส่งผลให้ในปีนี้มีแนวโน้มเป็น เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Sustainable and Eco-friendly) ทำจากวัสดุรีไซเคิลหรือวัสดุธรรมชาติที่ยั่งยืน ใช้กระบวนผลิตที่ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เฟอร์นิเจอร์มีฟังก์ชันหลากหลายและปรับได้ (Modular and Multi-functional) สำหรับที่อยู่อาศัยที่พื้นที่จำกัด สามารถใช้งานได้หลากหลาย เช่น โซฟาที่สามารถปรับเป็นเตียง โต๊ะทำงานที่ปรับระดับได้ หรือเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถแปลงเป็นที่เก็บของ เทคโนโลยีในเฟอร์นิเจอร์ (Smart Furniture) เช่น โต๊ะทำงานที่สามารถปรับอุณหภูมิได้ เก้าอี้ที่มีฟังก์ชันช่วยด้านสุขภาพ การออกแบบที่เน้นความส่วนตัวและการปรับแต่งได้ (Personalization and Customization) สามารถปรับแต่งได้ตามต้องการ เช่น การเลือกวัสดุ สี หรือ ขนาดตามความต้องการส่วนบุคคล สะท้อนสไตล์ส่วนตัว เฟอร์นิเจอร์ที่มีสไตล์และเป็นศิลปะ (Artistic and Sculptural) สามารถใช้งานและเพิ่มความโดดเด่นในการตกแต่งภายในไปด้วย และการใช้วัสดุผสมผสาน (Mixed Materials) ใช้วัสดุหลายชนิดในการออกแบบเฟอร์นิเจอร์

3. เทรนด์โทนสีเฟอร์นิเจอร์ ที่มาแรงในปี 2568 คือโทนสีน้ำตาลเอิร์ธโทน หรือ Earthy Neutrals สะท้อนถึงธรรมชาติและความสงบ สร้างบรรยากาศอบอุ่นผ่อนคลายภายในบ้าน อย่างเช่น Mocha Mousse ซึ่งเป็นสีที่มีโทนน้ำตาลที่นุ่มนวล คล้ายสีของช็อกโกแลตร้อนผสมกับครีม ให้ความรู้สึกอบอุ่นและหรูหราที่ไม่ได้แสดงออกมาอย่างจงใจ แต่เป็นความงามที่แฝงอยู่ในรายละเอียด

4. เทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภค คาดว่าจะมีการปรับตามสถานการณ์โลก ทั้งการซื้อออนไลน์ที่เติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะการซื้อผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่เป็นร้านค้าทางการ เนื่องจากสะดวกและมักมีโปรโมชันที่เป็นสิทธิประโยชน์ การให้ความสำคัญกับความยั่งยืนและความรับผิดชอบต่อสังคม เทรนด์ความยั่งยืนและใส่ใจสิ่งแวดล้อมมีอิทธิพลต่ออุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านด้วยเช่นกัน ซึ่งในอนาคตจะไม่ใช่เป็นเพียงทางเลือก แต่เป็นปัจจัยที่จำเป็นของผู้บริโภคใช้ในการตัดสินใจซื้อ การเชื่อมต่อกับแบรนด์และค่านิยมส่วนตัว ผู้บริโภคพิจารณาคุณค่าของแบรนด์ที่สะท้อนถึงตัวตนในการตัดสินใจซื้อ เช่น การเคารพสิทธิมนุษยชน ความโปร่งใสในการดำเนินธุรกิจ และการมีส่วนร่วมในประเด็นสังคมต่าง ๆ

จากเทรนด์ดังกล่าว INDECA Living ในฐานะผู้นำเข้าและจัดหน่ายเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ชั้นนำระดับโลก ได้วางกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนธุรกิจที่สอดรับกับ โดยในปี 2568 บริษัทจะยังคงทำการตลาดที่เน้น 3 แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ คือ Timothy Oulton (ทีโมธี อัลทัน) INDECA Living Studio (อินเดก้า ลิฟวิ่ง สตูดิโอ) และ I Am Fake (ไอ แอม เฟค) ที่จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการโดย INDECA Living พร้อมเจาะกลุ่มตลาดผู้บริโภคคนเมือง ที่มองหาเฟอร์นิเจอร์คุณภาพที่มีความหรูหราอย่างมีรสนิยม ใช้งานได้หลากหลาย โดยแต่ละแบรนด์สะท้อนเทรนด์ความหรูหราที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Sustainable luxury) มีเอกลักษณ์โดดเด่นแตกต่างกัน ดังนี้

• Timothy Oulton แบรนด์ชั้นนำระดับโลก สัญชาติอิตาลี ด้วยตำนานจากต้นกำเนิดในปี 1976 โดดเด่นด้วยการใช้วัสดุรีเคลม เช่น หนังแท้และไม้เก่าจากอังกฤษ ดีไซน์ของแบรนด์นี้ไม่เพียงแค่สะท้อนความหรูหราในรูปแบบวินเทจ คงความคลาสสิค แต่ยังตอบโจทย์แนวคิดเรื่องความยั่งยืน ซึ่ง INDECA Living ได้รับเอกสิทธิ์นำเข้าและจัดจำหน่ายหนึ่งเดียวในประเทศไทย

• INDECA Living Studio มุ่งเน้นเฟอร์นิเจอร์งานดีไซน์เรียบง่ายที่สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการของลูกค้า วัสดุที่เลือกใช้ยังผ่านการรับรองมาตรฐานสากล เช่น ไม้ FSC-certified ซึ่งช่วยสร้างสมดุลระหว่างดีไซน์ที่ทันสมัยและการรักษาสิ่งแวดล้อม

• I Am Fake แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่ผสมผสานนวัตกรรมเข้ากับดีไซน์แบบโมเดิร์น โดยเน้นความสนุกสนาน โทนสีสดใส และความยืดหยุ่นในการใช้งาน เหมาะสำหรับพื้นที่ใช้สอยที่หลากหลาย ตั้งแต่มุมส่วนตัวในบ้านไปจนถึงพื้นที่สำนักงาน

ทั้งนี้ INDECA Living มีเป้าหมายเพิ่มยอดขายในปี 2568 เติบโตเพิ่มขึ้น 2 เท่าจากยอดขายในปีที่ผ่านมา ด้วยการเพิ่มช่องทางการจำหน่าย ทั้งแผนการเพิ่มจำนวนโชว์รูม การจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอย่างครอบคลุม พร้อมเดินหน้าทำการตลาดในงานจัดแสดงเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ในรูปแบบการตกแต่งห้องตัวอย่าง ซึ่งดีไซน์หมุนเวียนให้สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายของแต่ละงานอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ควบคู่กับการประชาสัมพันธ์และการสื่อสารการตลาดที่เน้นช่องทางออนไลน์เพื่อให้ INDECA Living และ 3 แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ Timothy Oulton, INDECA Living Studio และ I Am Fake เป็นที่รู้จักในวงกว้างให้มากขึ้น

สัมผัสงานดีไซน์เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน ผลงานชั้นนำระดับโลกที่รวบรวมมาไว้ให้เลือกสรร พร้อมปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านการตกแต่งภายใน ณ โชว์รูม INDECA Living ถนนพระราม 9 ข้อมูลเพิ่มเติม www.indecaliving.com

#INDECA #ข่าวสาร

อ่านเพิ่ม
The Palm (copy)
Sidebar
บทความล่าสุด
“ฟาสต์ ออโต้ โชว์ ไทยแลนด์ 2025” ส่งมอบรถยนต์ใช้แล้วคุณภาพดีให้กับลูกค้า มั่นใจ แม้ดูรถไม่เป็น ก็สามารถเป็นเจ้าของรถยนต์มือสองคุณภาพดีได้
อสังหาฯ เดือด BAM ลดหนักจัดเต็ม FLASH SALE 7.7
ข่าวสาร
พรีโม ผนึก 3 พันธมิตรบัตรเครดิตชั้นนำ มอบสิทธิพิเศษซ่อมห้องชุด ดอกเบี้ย 0% นานสูงสุด 6 เดือน* ตอกย้ำ Primo Care เคียงข้างคุณด้วยความใส่ใจ
ข่าวสาร
BAM ร่วมกับ ปันกัน สร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน ในกิจกรรม “BAM x ปันกัน ปันของรัก ส่งน้องเรียน”
ข่าวสาร
SAM “ส่งมอบโอกาสเพื่อคนไทย เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน” ร่วมออกบูท “มันนี่ เอ็กซ์โป หาดใหญ่” จัดโปรฯเด่นทรัพย์มือสองฟรี! ค่าโอน และ“คลินิกแก้หนี้ by SAM”ช่วยแก้หนี้สารพัดบัตร
ข่าวสาร
รีวิวโครงการ
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ สุขุมวิท 77 (The Signature Sukhumvit 77) บ้านหรูระดับ Super Luxury บททำเลอ่อนนุช-ลาดกระบัง
Review
รีวิว เคฟ เพลย์กราวด์ ลาดพร้าว-บดินทรเดชา (Kave Playground Ladprao-Bodindecha) คอนโดใหม่ Fully Furnished ติดบดินทรเดชาฯ ส่วนกลางจัดเต็ม 60 รายการ และโซน Pet-Friendly แยกตึก
Review
รีวิว ศุภาลัย เลค วิลล์ จันทบุรี (Supalai Lake Ville Chanthaburi) บ้านหรูสไตล์ Tropical Modern ใจกลางธรรมชาติริมทะเลสาบกว่า 10 ไร่ พร้อมฟังก์ชันครบครัน รองรับชีวิตระดับพรีเมียมในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของจันทบุรี
Review
รีวิว ศุภาลัย ริเวอร์ วิลล์ ระยอง (Supalai River Ville Rayong) บ้านเดี่ยวหรู สไตล์ Modern Tropical Series ฟีลดีติดริมแม่น้ำ ทำเลคุณภาพใจกลางเมืองระยอง
Review
รีวิว ศุภาลัย เบลล่า พระราม 2-วงแหวน ครบครันทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ดีไซน์ใหม่ ฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองยุคใหม่ในโซนพระราม 2-สมุทรสาคร
Review
Loading..