Asset Wise Modiz Ad

ทอสเท็ม ปลื้มสถาปนิกชาวไทยสร้างสรรค์ผลงานออกแบบยอดเยี่ยม คว้า 3 รางวัล การประกวด TOSTEM Asia Design award 2023 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ทอสเท็ม ปลื้มสถาปนิกชาวไทยสร้างสรรค์ผลงานออกแบบยอดเยี่ยม คว้า 3 รางวัล การประกวด TOSTEM Asia Design award 2023 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
Homeday
ทอสเท็ม ปลื้มสถาปนิกชาวไทย 1

ทอสเท็ม ร่วมยินดีกับ 3 ผลงานการออกแบบของสถาปนิกชาวไทย คว้ารางวัลในงาน TOSTEM Asia Design award 2023 กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่จัดขึ้นในโอกาส ทอสเท็มครบรอบ 100 ปี กับงานประกวดผลงานการออกแบบที่อยู่อาศัยทั่วภูมิภาคเอเชีย เพื่อร่วมยกย่องเหล่าสถาปนิกที่มีส่วนสำคัญในการยกระดับความสะดวกสบายและคุณภาพการอยู่อาศัย ผ่านการออกแบบที่สร้างสรรค์และมีนวัตกรรม สอดคล้องกับแนวทางของบริษัทที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพ เทคโนโลยี และการออกแบบ 

ทอสเท็ม ปลื้มสถาปนิกชาวไทย 6

นายวิชา วรสายัณห์ ลีดเดอร์ กลุ่มธุรกิจเฮาส์ซิ่งเทคโนโลยี บริษัท แอล เอช ที เอเซีย เซลส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้ผลิตประตูหน้าต่างอะลูมิเนียมสำเร็จรูป แบรนด์ ทอสเท็ม (TOSTEM) เปิดเผยว่า กิจกรรมการประกวด TOSTEM Asia Design award 2023 เป็นการจัดกิจกรรมครั้งแรกในโอกาสครบรอบ 100 ปี โดยรวบรวมผลงานของสถาปนิกในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่งผลงานการออกแบบดีไซน์ของสถาปนิกที่มีประสบการณ์ในการใช้สินค้าของทาง TOSTEM เข้ามา โดยทาง TOSTEM มีคณะกรรมการคัดเลือกผลงานของสถาปนิกที่ชนะรางวัล และเรียนเชิญผู้ชนะรางวัลการประกวด TOSTEM Asia Design award 2023 มาที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อได้มาสัมผัสประสบการณ์ เรียนรู้วัฒนธรรม นวัตกรรมเทคโนโลยีล้ำสมัย การออกแบบที่อยู่อาศัยผ่านสถาปัตยกรรมอันงดงาม ของเมืองหลวงญี่ปุ่น พร้อมกับได้สัมผัสกับสินค้าใหม่ๆ ของ TOSTEM ที่ประเทศญี่ปุ่นด้วย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และเป็นการแลกเปลี่ยนไอเดีย นำไปต่อยอดในการออกแบบ การเลือกใช้สินค้า ตอบโจทย์กับความต้องการของลูกค้าในแต่ละประเทศของสถาปนิกที่ได้มาร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ โดยกิจกรรมการประกวด TOSTEM Asia Design award 2023 มีสถาปนิกผู้สนใจจากทั่วภูมิภาคเอเชียร่วมส่งผลงานเข้าร่วมถึง 133 ผลงาน ซึ่งเป็นที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ผลงานการออกแบบดีไซน์ของสถาปนิกชาวไทย สามารถสร้างชื่อเสียงคว้ารางวัลมาได้ถึง 3 ผลงานด้วยกัน จากผู้ที่ได้รับรางวัลทั้งหมด 10 รางวัล ประกอบไปด้วยผลงานดังนี้

ทอสเท็ม ปลื้มสถาปนิกชาวไทย 7
  • ชื่อผลงาน วัดคำประมง จากบริษัท M Space 

สถาปนิกผู้ออกแบบ นายภากร มหพันธ์ โดยออกแบบเป็นอาคารพีระมิด 2 หลัง เป็นโรงพยาบาลแพทย์แผนไทย วัดคำประมง .สกลนคร ออกแบบให้กึ่งเปิดกึ่งปิด เน้นแสงธรรมชาติ อากาศถ่ายเท มีความเป็นส่วนตัว เพื่อบำบัดผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย โดยผลิตภัณฑ์ TOSTEM ที่นำมาใช้คือตัวสินค้า ATIS และ WE 70 ด้วยตัวผลิตภัณฑ์มีรูปแบบที่เรียบง่าย กรอบเฟรมบาง , มุ้งลวดเส้นเล็ก เหมาะกับงานไม้ได้ทัศนียภาพภายนอกเต็มเฟรม ไม่ขัดกับผิวไม้เก่าป้องกัน อากาศ , เสียง , น้ำ ได้ดี ระบายอากาศ , ความชื้น จากภายในทั้งในหน้าร้อนและหน้าฝนได้สะดวก ส่วนแนวคิดรูปแบบภายนอกของพิรามิดมีรูปทรงปิด การนำมาประยุกต์ใช้โดยให้สามารถอาศัยได้ตลอดเวลา ต้องมีการนำแสงสว่าง และ อากาศธรรมชาติจากภายนอกเข้ามา ผ่านบริเวณด้านฐานของพิรามิด ในขณะที่ส่วนตัวอาคารเป็นดินเผา ที่มีสีใกล้เคียงกับดินในบริเวณนั้น และสีจีวรของพระสงฆ์ ซึ่งเก่าและกลมกลืนไปกับสภาพธรรมชาติในบริเวณพื้นที่ปลูกสร้างอาคาร รูปแบบภายในใช้ไม้เก่าที่รื้อจาก บ้าน , วัด ในเขตภาคเหนือและภาคอีสาน มาประกอบเป็นพื้นผนังและฝ้า ซึ่งมีสีวัสดุตามธรรมชาติเดิมที่มียางไม้เคลือบตามธรรมชาติอยู่แล้ว เพื่อให้ผิวภายในสะท้อนแสงแบบ INDIRECT จากพื้นขึ้นสู่ฝ้าเพดาน คล้ายกับบ้านไม้โบราณในญี่ปุ่น 

ทอสเท็ม ปลื้มสถาปนิกชาวไทย 9
  • ชื่อผลงาน Baansuan Tha Phra จากบริษัท Thai Absolute Inspector 

สถาปนิกผู้ออกแบบ นายคุณเอก ตัณฑเกษม โดยออกแบบบ้านพักตากอากาศคำนึงถึงสภาพแวดล้อม โดยการจัดวางอาคารให้เหมาะสมกับสภาพที่ตั้งและสภาพภูมิอากาศแบบร้อนชื้นในประเทศไทย เน้นความโปร่งสบาย โดยใช้การยื่นชายคาที่ยาวเพื่อลดความร้อนและแสงแดด มีพื้นที่ชานระเบียงสำหรับพักผ่อน และเน้นให้มีช่องเปิดที่กว้างเพื่อการระบายอากาศ โดยผลิตภัณฑ์ ประตูหน้าต่าง TOSTEM ที่ใช้ประกอบด้วย Grants / WE PLUS / P7 / WE 70 / GIESTA บาน Folding door ซึ่งตัวผลิตภัณฑ์ช่วยผลักดัน บุคลิกภาพของ function ต่างๆ ของอาคารหลังนี้ได้อย่างลงตัว

ทอสเท็ม ปลื้มสถาปนิกชาวไทย 10
  • ชื่อผลงาน Yellow House จากบริษัท Joys Architects 

สถาปนิกผู้ออกแบบ นายสืบสาย จิตตเกษม, นายประเสริฐ อนันทยานนท์ และ ดร.ณัฏฐ์ ละเอียดอ่อน โดยออกแบบโดยคำนึงถึงการผสมผสานกับธรรมชาติและความเป็นส่วนตัวของผู้อยู่อาศัย มี Courtyard ที่เชื่อมสภาพแวดล้อมภายนอกเข้ากับภายในได้อย่างลงตัว Courtyard เหล่านี้ยังช่วยให้ลมไหลเวียนได้ดี รับแสงธรรมชาติ และมอบทิวทัศน์อันน่าหลงใหล พร้อมกับการเลือกใช้วัสดุเน้นใช้ว้สดุที่สามารถใช้ได้ทั้งภายในและภายนอกบ้านเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องระหว่างตัวฟังก์ชั่นบ้านกับคอร์ททั้ง 4 ซึ่งวัสดุเป็นส่วนสำคัญในการสร้างบรรยากาศในงานสถาปัตยกรรม และยังสามารถสร้างความเชื่อมโยงระหว่างพื้นที่ต่างๆ ได้ด้วย โดยผลิตภัณฑ์ TOSTEM ที่นำมาใช้คือตัวสินค้า เลือกใช้หน้าต่างรุ่น ATIS เพราะตอบโจทย์เรื่องเฟรมที่บาง ทำให้บ้านกับคอร์ทดูเป็นพื้นที่เดียวกัน

ทอสเท็ม ปลื้มสถาปนิกชาวไทย 3

ซึ่งทั้ง 3 ผลงานที่คว้ารางวัลของสถาปนิกชาวไทย เป็นการสร้างสรรค์งานออกแบบดีไซน์โดยนำสินค้าของทาง TOSTEM มาใช้เป็นองค์ประกอบในงานออกแบบได้อย่างลงตัว ยกระดับความสะดวกสบายและคุณภาพการอยู่อาศัยผ่านการออกแบบอันมีนวัตกรรม และสอดคล้องกับทิศทางของ TOSTEM ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องคุณภาพ เทคโนโลยีขั้นสูง และหลักการออกแบบ

ทอสเท็ม ปลื้มสถาปนิกชาวไทย 8
ทอสเท็ม ปลื้มสถาปนิกชาวไทย 4
ทอสเท็ม ปลื้มสถาปนิกชาวไทย 5

ติดตามข่าวอสังหา และข่าวสารของ Homeday ได้ก่อนใคร

แท็กที่เกี่ยวข้อง
142683598 297883218417844 4346834225696401235 n
HOMEDAY
เว็บไซต์เพื่อคนที่สนใจเรื่องบ้าน ทาวน์โฮม และคอนโด รวมทั้งวาไรตี้เกี่ยวกับบ้าน เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ส่งตรงถึงมือคุณในเว็บเดียว
Asset Wise Modiz Ad

บทความที่เกี่ยวข้อง

“แอสเซทไวส์" สบช่องกระแส Affiliate Marketing ผุดแคมเปญสุดปัง “HOLE IN ONE” ชวนทุกคนสร้างรายได้แบบง่ายๆ รับเลย ! ค่าแนะนำสูงสุด 800,000 บาท
ธอส. ร่วมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2567 ส่งมอบครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ให้แก่โรงพยาบาลวังม่วงสัทธรรม จังหวัดสระบุรี
เคทีซีจับมือยูเนี่ยนเพย์ขานรับไทยเข้าสู่สังคมไร้เงินสด ออกแคมเปญให้คนไทยคุ้นชินการสแกน QR บัตรเครดิตผ่านแอป
Modiz Bangpho 300×600
Follow us
บทความล่าสุด
“แอสเซทไวส์” สบช่องกระแส Affiliate Marketing ผุดแคมเปญสุดปัง “hole In One” ชวนทุกคนสร้างรายได้แบบง่ายๆ รับเลย ! ค่าแนะนำสูงสุด 800,000 บาท
“แอสเซทไวส์" สบช่องกระแส Affiliate Marketing ...
ข่าวอสังหา
ธอส. ร่วมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2567 ส่งมอบครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ให้แก่โรงพยาบาลวังม่วงสัทธรรม จังหวัดสระบุรี
ธอส. ร่วมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบ...
ข่าวสาร
เคทีซีจับมือยูเนี่ยนเพย์ขานรับไทยเข้าสู่สังคมไร้เงินสด ออกแคมเปญให้คนไทยคุ้นชินการสแกน Qr บัตรเครดิตผ่านแอป
เคทีซีจับมือยูเนี่ยนเพย์ขานรับไทยเข้าสู่สังคมไร...
ข่าวสาร
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปั้นแบรนด์ใหม่ “มิลฟอร์ด” ไพรเวท ลักชูรี ทาวน์โฮมสุดหรู ผุด 2 ทำเลคุณภาพ “ลาดพร้าว – รามคำแหง” และ “มิลฟอร์ด โฮม สตูดิโอ ลาดพร้าว”
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปั้นแบรนด์ใหม่ “มิลฟอร์ด...
ข่าวอสังหา
29 30 มิ.ย.นี้ พฤกษา ชวนสัมผัสประสบการณ์พิเศษ เปิด Exclusive Event 2 โครงการ 2 สไตล์ บนสุดยอดทำเลทอง “พาทิโอ วัชรพล รามอินทรา” และ “พาทิโอ รัชโยธิน” จัดหนัก จัดเต็มแคมเปญสุดร้อนแรง และโปรโมชั่นสุดจึ้ง!
29-30 มิ.ย.นี้ พฤกษา ชวนสัมผัสประสบการณ์พิเศษ เ...
ข่าวอสังหา
รีวิวโครงการ
รีวิว อนาพนา จตุโชติ (anapana Chatuchot) บ้านเดี่ยวหรูสังคมส่วนตัว สไตล์ Modern Tropical Life พร้อม Double Volume Living Area สูงโปร่งทุกแบบบ้าน ทำเลคุณภาพเพียง 5 นาที* ถึงทางด่วนจตุโชติ ใกล้ Fashion Island และรถไฟฟ้าทั้งสายสีเขียว สีชมพู
รีวิว อนาพนา จตุโชติ (ANAPANA Chatuchot) บ้านเด...
Sponsor
รีวิว โคลส รัชดา 7 (klos Ratchada 7) คอนโดใหม่ใจกลางรัชดาฯ สังคมส่วนตัวเพียง 111 ยูนิต ใกล้ห้าง The Street และ Big C รัชดาฯ เพียง 70 เมตร* ใกล้ Mrt ศูนย์วัฒนธรรมฯ เพียง 550 เมตร*
รีวิว โคลส รัชดา 7 (KLOS Ratchada 7) คอนโดใหม่ใ...
Sponsor
รีวิว เดอะ แพลนท์ ซิตี้ วงแหวน ลำลูกกา คลอง 5 (the Plant Citi Wongwaen Lumlukka Klong 5) ทาวน์โฮมฟังก์ชันบ้านเดี่ยว หน้ากว้าง 5.7 ม. ใกล้ทางด่วนและรถไฟฟ้า
รีวิว เดอะ แพลนท์ ซิตี้ วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5 (...
Sponsor
รีวิว คณาสิริ บางนา (kanasiri Bangna) บ้านเดี่ยวซีรีส์ใหม่ บนที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา ราคาเริ่มต้นไม่ถึง 4 ล้าน* ใกล้ ม.เอแบค และ ทางด่วนบางนาจาก แสนสิริ
รีวิว คณาสิริ บางนา (KANASIRI Bangna) บ้านเดี่ย...
Sponsor
รีวิว เดอะ แพลนท์ & เนเชอร่า เทรนด์ ปิ่นเกล้า สาย 5 (the Plant & Natura Trend Pinkao Sai 5) บ้านพร้อมอยู่ ฟังก์ชันครบ พื้นที่มากขึ้น สุขทั้งภายในและรอบบ้าน
รีวิว เดอะ แพลนท์ & เนเชอร่า เทรนด์ ปิ่นเกล...
Sponsor

โครงการบ้านแนะนำ

IMG 1628172423 5249
Untitled 2 32
152

ตร.ม.

Untitled 2 35
4

ห้องนอน

Untitled 2 36
4

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
3

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 7,000,000 บาท
IMG 1631885107 7994
Untitled 2 32
-

ตร.ม.

Untitled 2 35
-

ห้องนอน

Untitled 2 36
-

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
-

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 17,900,000 บาท
IMG 1642152775 4326
Untitled 2 32
106.85

ตร.ม.

Untitled 2 35
2

ห้องนอน

Untitled 2 36
2

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
2

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 2,990,000 บาท
IMG 1639481784 8867
Untitled 2 32
28-29

ตร.ม.

Untitled 2 35
1-2

ห้องนอน

Untitled 2 36
1-2

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
1

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 3,990,000 บาท
Asset Wise Modiz Ad