Asset Wise Modiz Ad

“พฤกษา” ชูนโยบาย Green Procurement สานพันธกิจองค์กรสีเขียว มุ่งสู่ NET ZERO จับมือ “TOA” นำนวัตกรรมสีรักษ์โลก “ซุปเปอร์ชิลด์” สร้างบ้านเย็น ลดค่าไฟ ลดโลกร้อน

“พฤกษา” ชูนโยบาย Green Procurement สานพันธกิจองค์กรสีเขียว มุ่งสู่ NET ZERO จับมือ “TOA” นำนวัตกรรมสีรักษ์โลก “ซุปเปอร์ชิลด์” สร้างบ้านเย็น ลดค่าไฟ ลดโลกร้อน
Homeday
“พฤกษา” ชูนโยบาย Green Procurement สานพันธกิจองค์กรสีเขียว มุ่งสู่ Net Zero จับมือ “toa” นำนวัตกรรมสีรักษ์โลก “ซุปเปอร์ชิลด์” สร้างบ้านเย็น ลดค่าไฟ ลดโลกร้อน

“พฤกษา” มุ่งมั่นขับเคลื่อนธุรกิจควบคู่ดูแลสิ่งแวดล้อม จับมือ TOA ผู้นำเบอร์หนึ่งในตลาดสีทาอาคารและวัสดุก่อสร้างครบวงจร เดินหน้าพันธกิจเพื่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิดก้าวไปข้างหน้าด้วยกันอย่างยั่งยืน นำนวัตกรรมสีบ้านเย็น “ซุปเปอร์ชิลด์” การันตีด้วยฉลากลดโลกร้อน (CFR) มาใช้ในโครงการเครือพฤกษา พร้อมทั้งนำ พรีคาสท์คาร์บอนต่ำ และ วัสดุก่อสร้างสีเขียว มารวมพลังสร้างที่อยู่อาศัยที่ช่วยประหยัดพลังงาน ลดค่าใช้จ่ายและดูแลสิ่งแวดล้อมในเวลาเดียวกัน

นายอุเทน โลหชิตพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PSH เปิดเผยว่า โลกร้อนเป็นหนึ่งในปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ทวีความรุนแรงขึ้นทุกปี ซึ่งอุณหภูมิที่สูงขึ้นทำให้ทุกคนต้องเผชิญกับปัญหาบ้านร้อนที่เกิดจากการสะสมความร้อนจากแสงแดดในเวลากลางวัน และคายความร้อนออกมาในเวลากลางคืน ส่งผลให้มีการใช้เครื่องปรับอากาศมากขึ้น พฤกษาในฐานะองค์กรที่มีเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้ได้ 30% ภายในปี 2573 และมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนในปี 2593 จึงกำหนดนโยบาย “Green Procurement” โดยยกระดับนโยบายจัดซื้อจัดจ้างและระเบียบในการคัดเลือกคู่ค้า มอบคะแนนโบนัสสำหรับเกณฑ์การคัดเลือกคู่ค้าและพันธมิตรธุรกิจทั้งรายใหม่และการต่อสัญญากับรายเดิม ให้กับผู้ที่ผลิตสินค้าและบริการ หรือมีกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทำให้พฤกษาจึงเลือกใช้นวัตกรรมสีบ้านเย็น “ซุปเปอร์ชิลด์” จาก TOA ที่มีคุณสมบัติสะท้อนแสงอาทิตย์ ช่วยลดอุณหภูมิภายในบ้าน ทำให้ลดการใช้เครื่องปรับอากาศน้อยลง

พฤกษาให้การสนับสนุนคู่ค้าทางธุรกิจที่มีสินค้าและบริการที่ช่วยลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ Carbon Footprint Reduction (CFR) หรือมีฉลากลดโลกร้อน ซึ่งหากคำนวณจากการใช้สีซุปเปอร์ชิลด์ในโครงการต่างๆ ของเครือพฤกษา ตั้งแต่ปี 2565 เป็นต้นมา รวมจำนวน 21 โครงการ พบว่าช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ถึง 68.654 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า (TonCO2e) การปลูกต้นสัก 3,991.5 ต้น และยังช่วยประหยัดพลังงาน ลดค่าไฟฟ้าได้อีกด้วย

“นอกจากการใช้สีซึ่งช่วยลดการปลดปล่อยคาร์บอน ลดการใช้น้ำ และดีต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัย ทำให้พฤกษาได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ Green Mission จาก TOA ในฐานะกรีนพาร์ตเนอร์ที่ร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยให้บรรลุเป้าหมายสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน เรายังใช้พรีคาสท์คาร์บอนต่ำที่ได้รับฉลากลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ Carbon Footprint Reduction (CFR) ด้วย ซึ่งเป็นพรีคาสท์รายแรกและรายเดียวของอุตสาหกรรมในประเทศไทยที่ได้การรับรอง รวมทั้งใช้วัสดุก่อสร้างอื่นๆ ที่ได้รับฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์ (Carbon Footprint of Product) ที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกต่ำที่สุดในอุตสาหกรรมเดียวกัน สิ่งเหล่านี้เป็นเครื่องตอกย้ำถึงวิสัยทัศน์ของพฤกษาที่มุ่งสู่ผู้นําในการสร้างสรรค์คุณภาพชีวิตการอยู่อาศัยอย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิดใส่ใจเพื่อทั้งชีวิตอยู่ดี มีสุข” นายอุเทน กล่าว

นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA กล่าวว่า อุณหภูมิโลกที่​ยกระดับสู่ยุคโลกเดือด หรือ Global Boiling ส่งผลให้หลายพื้นที่มีอุณหภูมิสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ แม้แต่การอาศัยอยู่ในบ้านก็สัมผัสได้ถึงอุณหภูมิที่ร้อนขึ้น ทำให้ต้องใช้พลังงานเพิ่มขึ้นเพื่อลดอุณหภูมิในบ้าน ซึ่งนอกจากจะเพิ่มค่าใช้จ่ายจากค่าไฟที่ใช้มากขึ้นแล้ว ยังเป็นการซ้ำเติมปัญหาสภาพอากาศให้เพิ่มมากขึ้นด้วย TOA ในฐานะผู้นำนวัตกรรมสีเขียว (Green Innovation) ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ใส่ใจสุขภาพ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งสีซุปเปอร์ชิลด์ นับเป็นนวัตกรรมสีบ้านเย็นที่ตอบโจทย์ช่วยโลกได้เป็นอย่างดี

“พฤกษา” ชูนโยบาย Green Procurement สานพันธกิจองค์กรสีเขียว มุ่งสู่ Net Zero จับมือ “toa” นำนวัตกรรมสีรักษ์โลก “ซุปเปอร์ชิลด์” สร้างบ้านเย็น ลดค่าไฟ ลดโลกร้อน

ความพิเศษของสีซุปเปอร์ชิลด์จาก TOA คือการใช้เทคโนโลยีสีเย็น Cooling Paint ที่ผสาน 3 ส่วนประกอบสำคัญเข้าไว้ด้วยกันเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด คือ ไทเทเนียมไดออกไซต์ และแบเรียมซัลเฟต ที่ช่วยสะท้อนแสงอาทิตย์ได้ดีเยี่ยม อีกทั้งยังช่วยคายความร้อนออกจากผนังบ้าน ช่วยให้อุณหภูมิในบ้านเย็นลง และซิลิกาที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้ฟิล์มสีมีความคงทนยาวนาน 15 ปี ทนทานกว่าสีทั่วไปถึง 3 เท่า ผ่านการทดสอบตามมาตรฐาน ASTM (American Society for Testing and Materials) ช่วยยืดอายุฟิล์มสีให้สวยคงทน ไม่ลอกล่อน และฟิล์มสียังป้องกันฝุ่นเกาะ ด้วยเทคโนโลยี Self-Cleaning ทำให้ผนังบ้านสะอาดเสมอ ลดโอกาสการเกิดฝุ่น เชื้อรา แบคทีเรีย และตะไคร่น้ำ จากพื้นผิวผนังบ้านเสื่อมสภาพที่เราทุกคนมองข้าม

“สีซุปเปอร์ชิลด์ ผ่านการรับรองจากสถาบันชั้นนำที่การันตีว่าเป็นสีบ้านเย็นตัวจริง ไม่ว่าจะเป็นการสะท้อนแสงอาทิตย์สูงสุด 97.5% ซึ่งทดสอบโดย OTM Solutions Singapore และการคายความร้อนสูงถึง 90% ที่ทดสอบโดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ตามมาตรฐาน ASTM C1371 และยังสามารถช่วยลดอุณหภูมิภายในบ้านให้เย็นลงสูงถึง 5.5 องศาเซลเซียส ด้วยโปรแกรมการทดสอบ Energy Plus

นอกจากนี้ ‘สีซุปเปอร์ชิลด์’ ยังถือเป็นนวัตกรรมสีรักษ์โลก เพราะได้ผ่านการรับรองด้วยฉลากลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์ (Carbon Footprint Reduction label : CFR) หรือ “ฉลากลดโลกร้อน” จากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ TGO ที่ช่วยการันตีว่าหากผู้บริโภคหันมาตระหนักและใส่ใจโลกที่เราอยู่ให้มากยิ่งขึ้นด้วยการเลือกใช้สีทาอาคารบ้านเรือน ตึกสูงต่างๆ ที่ได้รับฉลากลดโลกร้อนนี้ ยังถือเป็นการช่วยโลกลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (GHG) สู่ชั้นบรรยากาศได้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางรอดของโลก ที่เราจะสามารถช่วยกันลดภาวะโลกเดือด และร่วมกันสร้างสังคมคาร์บอนต่ำได้อย่างยั่งยืน

ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้ของสีซุปเปอร์ชิลด์ จึงสอดรับกับวิสัยทัศน์ของพฤกษาที่ต้องการดูแลสิ่งแวดล้อม และยังทำให้ลูกบ้านพฤกษามั่นใจได้ว่าสีที่ใช้มีคุณภาพสูง และช่วยลดค่าใช้จ่ายจากค่าไฟฟ้าได้ นี่จึงเป็นสิ่งที่สะท้อนถึงความสำเร็จในการมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมสินค้ามาตลอดระยะเวลา 60 ปี ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักของ 7-Green Strategy เพื่อตอกย้ำ Green Mission การเดินหน้าพันธกิจพิชิต Net Zero ภายในปี 2593 ด้วยการบูรณาการและพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน ตามหลัก ESG” นายจตุภัทร์ กล่าว

ทั้งนี้ พฤกษา โฮลดิ้ง จะยังคงเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมที่อยู่อาศัยที่สร้างความสะดวก ปลอดภัย แก่ลูกบ้านและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อยกระดับคุณภาพการอยู่อาศัย พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้อยู่อาศัยในทุกช่วงวัยสมดั่งแนวคิดใส่ใจเพื่อทั้งชีวิตอยู่ดี มีสุข

ติดตามข่าวอสังหา และข่าวสารของ Homeday ได้ก่อนใคร

แท็กที่เกี่ยวข้อง
142683598 297883218417844 4346834225696401235 n
HOMEDAY
เว็บไซต์เพื่อคนที่สนใจเรื่องบ้าน ทาวน์โฮม และคอนโด รวมทั้งวาไรตี้เกี่ยวกับบ้าน เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ส่งตรงถึงมือคุณในเว็บเดียว
Homeday Voucher

บทความที่เกี่ยวข้อง

ซีบีอาร์อีชี้ปัจจัยเด่น “โครงการใหม่ ใกล้หมอ ใกล้รถไฟฟ้า” ดันย่านศิริราชโตต่อเนื่อง ดิ อัมรินทร์ รับกระแสศิริราชคึก เตรียมเปิด “อรุณ ศิริราช ทริปเปิ้ล สเตชั่น”
แอสเซทไวส์-TITLE เปิดตัว “THE TITLE CIELO RAWAI” คอนโดใหม่ใกล้หาดราไวย์ กระแสตอบรับดีเกินคาด สัปดาห์แรกกวาดยอดขายแล้วถึง 90%
กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ จัดใหญ่ จัดเต็ม Q3 งานรับสร้างบ้านและวัสดุ EXPO 2024
Follow us
บทความล่าสุด
ซีบีอาร์อีชี้ปัจจัยเด่น “โครงการใหม่ ใกล้หมอ ใกล้รถไฟฟ้า” ดันย่านศิริราชโตต่อเนื่อง ดิ อัมรินทร์ รับกระแสศิริราชคึก เตรียมเปิด “อรุณ ศิริราช ทริปเปิ้ล สเตชั่น”
ซีบีอาร์อีชี้ปัจจัยเด่น “โครงการใหม่ ใกล้หมอ ใก...
ข่าวอสังหา
แอสเซทไวส์ Title เปิดตัว “the Title Cielo Rawai” คอนโดใหม่ใกล้หาดราไวย์ กระแสตอบรับดีเกินคาด สัปดาห์แรกกวาดยอดขายแล้วถึง 90%
แอสเซทไวส์-TITLE เปิดตัว “THE TITLE CIELO RAWAI...
ข่าวอสังหา
กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ จัดใหญ่ จัดเต็ม Q3 งานรับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2024
กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ จัดใหญ่ จัดเต็ม Q3 งานรับ...
ข่าวอสังหา
ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ แต่งตั้ง ท็อป โอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ส์ ในฐานะ มาสเตอร์ เอเจนท์ ขาย “โซ ออริจิ้น พัทยา” บุกตลาดต่างชาติ
ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ แต่งตั้ง ท็อป โอเชี่ยน พ...
ข่าวอสังหา
“โซลเลซ พหลฯ – ประดิพัทธ์” งานก่อสร้างคืบหน้าตามแผนล่าสุดเริ่มลุยเทพื้นชั้น 1 ยอดจองล่าสุด 40% ลูกค้ามั่นใจมาตรฐานก่อสร้างโดยปรีดา กรุ๊ป ชื่อเสียงกว่า 60 ปี พร้อมการันตีงานออกแบบคุณภาพจาก International Property Award – Asia Pacific
“โซลเลซ พหลฯ - ประดิพัทธ์” งานก่อสร้างคืบหน้าตา...
ข่าวอสังหา
รีวิวโครงการ
รีวิว โกลเด้น นีโอ ฉะเชิงเทรา บ้านโพธิ์ (golden Neo Chachoengsao Ban Pho) บ้านและทาวน์โฮม ฟังก์ชันคิดมาครบ สไตล์อังกฤษ ติดถนนใหญ่ เพียง 10 นาที* ถึงโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ฉะเชิงเทรา
รีวิว โกลเด้น นีโอ ฉะเชิงเทรา-บ้านโพธิ์ (GOLDEN...
Sponsor
รีวิว เดอะ คอนเนค สเปซ ราชพฤกษ์ 345 (the Connect Spez Ratchaphruek 345) บ้านเดี่ยวและบ้านแฝด ดีไซน์ใหม่ สไตล์ Modern British House เชื่อมโยงทุก Generation บนทำเลศักยภาพ ใกล้โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ราชพฤกษ์
รีวิว เดอะ คอนเนค สเปซ ราชพฤกษ์-345 (THE CONNEC...
Sponsor
รีวิว อนาพนา จตุโชติ (anapana Chatuchot) บ้านเดี่ยวหรูสังคมส่วนตัว สไตล์ Modern Tropical Life พร้อม Double Volume Living Area สูงโปร่งทุกแบบบ้าน ทำเลคุณภาพเพียง 5 นาที* ถึงทางด่วนจตุโชติ ใกล้ Fashion Island และรถไฟฟ้าทั้งสายสีเขียว สีชมพู
รีวิว อนาพนา จตุโชติ (ANAPANA Chatuchot) บ้านเด...
Sponsor
รีวิว โคลส รัชดา 7 (klos Ratchada 7) คอนโดใหม่ใจกลางรัชดาฯ สังคมส่วนตัวเพียง 111 ยูนิต ใกล้ห้าง The Street และ Big C รัชดาฯ เพียง 70 เมตร* ใกล้ Mrt ศูนย์วัฒนธรรมฯ เพียง 550 เมตร*
รีวิว โคลส รัชดา 7 (KLOS Ratchada 7) คอนโดใหม่ใ...
Sponsor
รีวิว เดอะ แพลนท์ ซิตี้ วงแหวน ลำลูกกา คลอง 5 (the Plant Citi Wongwaen Lumlukka Klong 5) ทาวน์โฮมฟังก์ชันบ้านเดี่ยว หน้ากว้าง 5.7 ม. ใกล้ทางด่วนและรถไฟฟ้า
รีวิว เดอะ แพลนท์ ซิตี้ วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5 (...
Sponsor

โครงการบ้านแนะนำ

IMG 1627966109 2681
Untitled 2 32
155-283

ตร.ม.

Untitled 2 35
3-4

ห้องนอน

Untitled 2 36
3-4

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
2

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 5,590,000 บาท
IMG 1625587372 9342
Untitled 2 32
147-321

ตร.ม.

Untitled 2 35
4

ห้องนอน

Untitled 2 36
3-4

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
2-3

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 3,590,000 บาท
Screen Shot 2565 01 05 at 13.57.59 1
Untitled 2 32
118-127

ตร.ม.

Untitled 2 35
3

ห้องนอน

Untitled 2 36
2

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
1

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 2,990,000 บาท
IMG 1637310445 3681
Untitled 2 32
133

ตร.ม.

Untitled 2 35
4

ห้องนอน

Untitled 2 36
2

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
2

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 4,200,000 บาท