พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เปิดโผ TOP 11 บิ๊กอสังหาฯ เผยรายได้-กำไร 9 เดือน ‘แสนสิริ’ ครองแชมป์กวาดรายได้สูงสุด

พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เปิดโผ TOP 11 บิ๊กอสังหาฯ เผยรายได้-กำไร 9 เดือน ‘แสนสิริ’ ครองแชมป์กวาดรายได้สูงสุด
Homeday
พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เปิดโผ Top 11 บิ๊กอสังหาฯ เผยรายได้ กำไร 9 เดือน ‘แสนสิริ’ ครองแชมป์กวาดรายได้สูงสุด

เดินทางมาถึงไตรมาสสุดท้ายของปี 2567 ตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยยังคงเผชิญกับความท้าทายหลายประการแม้จะมีการฟื้นตัวในบางกลุ่ม ทั้งจากอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ที่ยังปรับลงไม่มากเท่าที่ควร เศรษฐกิจที่ชะลอตัว และภาระหนี้ครัวเรือนที่สูงซึ่งส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อที่อยู่อาศัย อย่างไรก็ตาม ความต้องการในตลาดลักซ์ชัวรีและโครงการพัฒนาในทำเลที่มีศักยภาพยังคงเติบโต โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากนักลงทุนรายใหญ่ที่มีความพร้อมในการลงทุนและกลยุทธ์การพัฒนาที่เหมาะสม ทำให้สามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้บริษัทพัฒนาอสังหาฯ ยักษ์ใหญ่ ยังคงทำรายได้ 9 เดือนที่ผ่านมาได้เป็นไปตามเป้า โดย แสนสิริ รั้งอันดับ 1 กวาดรายได้สูงสุด ตามด้วย เอพี ไทยแลนด์ และ ศุภาลัย

พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เปิดโผ Top 11 บิ๊กอสังหาฯ เผยรายได้ กำไร 9 เดือน ‘แสนสิริ’ ครองแชมป์กวาดรายได้สูงสุด

รวบรายชื่อ 11 ผู้ประกอบการอสังหาฯ ท็อปฟอร์ม 9 เดือนที่ผ่านมา พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ได้รวบรวมผลประกอบการ 9 เดือน ในปี 2567 ของ 11 บริษัทอสังหาริมทรัพย์ เปรียบเทียบให้เห็นว่า แต่ละบริษัท มีตัวเลขกำไร รายได้ และอัตราการเติบโตมากน้อยเพียงใด สะท้อนกลยุทธ์ของแต่ละบริษัทที่แตกต่างกัน และสิ่งนี้ส่งสัญญาณให้ต้องจับตาอะไรต่อไปในตลาดอสังหาฯ ช่วงท้ายปีไปจนถึงต้นปี 2568

อันดับ 1 แสนสิริ รายได้รวม 28,877 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 4,009 ล้านบาท แสนสิริมีรายได้รวม อยู่ที่ 28,877 ล้านบาท โตขึ้น 4.7% จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา และกำไรสุทธิ 4,009 ล้านบาท ลดลง 15.8% เนื่องจากปีที่แล้วมีการบันทึกกำไรพิเศษ ทั้งนี้ รายได้จากการขายโครงการในไตรมาส 3 สัดส่วน 2 ใน 3 ยังคงมาจากโครงการแนวราบ โดยมีรายได้หลักมาจากโครงการบ้านเดี่ยวระดับลักซ์ชัวรีและซูเปอร์ลักซ์ชัวรีที่แสนสิริเป็นเจ้าตลาด

อันดับ 2 เอพี ไทยแลนด์ รายได้รวม 28,049 ล้านบาท กำไรสุทธิ 3,727 ล้านบาท เอพี ไทยแลนด์ มีรายรวม 28,049 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 3,727 ล้านบาท โดยรายได้ลดลง 3% จาก 28,921 ล้านบาท  และกำไรสุทธิลดลง 21 % จาก 4,719 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยกลุ่มสินค้าแนวราบยังคงเป็นโปรดักต์ไฮไลต์ของเอพี ไทยแลนด์

อันดับ 3 ศุภาลัย รายได้รวม 22,792 ล้านบาท กำไรสุทธิ 4,201 ล้านบาท ศุภาลัย สร้างรายได้รวมที่ 22,792 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.8% จาก 21,538 ล้านบาท และได้กำไรสุทธิ 4,201 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.8% จาก 3,972 ล้านบาท โดยรายได้หลักมาจากการโอนกรรมสิทธิ์โครงการแนวราบ และคอนโดมิเนียม

อันดับ 4 แลนด์แอนด์เฮ้าส์ รายได้รวม 20,419 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,898 ล้านบาท แลนด์แอนด์เฮ้าส์ มีรายได้รวม 20,419 ล้านบาท ผลงานกำไรสุทธิ 2,898 ล้านบาท โดยรายได้ลดลง 4.1% จาก 21,289 ล้านบาท และกำไรสุทธิลดลง 27.4% จาก 3,989 ล้านบาท

อันดับ 5 พฤกษา รายได้รวม 15,607 ล้านบาท กำไรสุทธิ 753 ล้านบาท พฤกษา มีรายได้ 15,607 ล้านบาท ลดลง 21.6% กำไรสุทธิลดลง 63.9% เหลือ 753 ล้านบาท จากปีก่อนมีกำไร 2,082 ล้านบาท เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจและการอนุมัติสินเชื่อที่เข้มงวดมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าที่มีความเปราะบาง

อันดับ 6 เอสซี แอสเสท รายได้รวม 14,688 ล้านบาท กำไรสุทธิ 1,220 ล้านบาท เอสซี แอสเสท ทำรายได้รวม 14,688 ล้านบาท ลดลง 7.2% จาก 15,821 ล้านบาท ทำกำไรสุทธิ 1,220 ล้านบาท ลดลง 25.2% จาก 1,631 ล้านบาท โดยรายได้หลักจากการขายมาจากรายได้ของแนวราบที่เติบโต 15% และรายได้จากแนวสูงที่เติบโตขึ้น 9%

อันดับ 7 ออริจิ้น รายได้รวม 9,638 ล้านบาท กำไรสุทธิ 1,318 ล้านบาท ออริจิ้น มีรายได้ 9,638 ล้านบาท ลดลง 22.3% จาก 12,410 ล้านบาท กำไรสุทธิลดลง 45% เหลือ 1,318 ล้านบาท จากปีก่อนมีกำไร 2,396 ล้านบาท

อันดับ 8 แอสเซทไวส์ รายได้รวม 7,767 ล้านบาท กำไรสุทธิ 1,300 ล้านบาท แอสเซทไวส์ ทำรายได้รวม 7,767 ล้านบาท รายได้เพิ่มขึ้น 62.5% จาก 4,781 ล้านบาท ทำกำไรสุทธิ 1,300 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 113.7% จาก 608 ล้านบาท

อันดับ 9 ควอลิตี้เฮ้าส์ รายได้รวม 6,641 ล้านบาท กำไรสุทธิ 1,683 ล้านบาท ควอลิตี้เฮ้าส์ ทำรายได้รวม 6,641 ล้านบาท รายได้ลดลง 3.6% จาก 6,885 ล้านบาท ทำกำไรสุทธิ 1,683 ล้านบาท ลดลง 11.2% จาก 1,896 ล้านบาท

อันดับ 10 แอล.พี.เอ็น. รายได้รวม 5,978 ล้านบาท กำไรสุทธิ 226 ล้านบาท แอล.พี.เอ็น. ทำรายได้รวม 5,978 ล้านบาท รายได้เพิ่มขึ้น 7.4% จาก 5,563 ล้านบาท ทำกำไรสุทธิ 226 ล้านบาท ลดลง 33% จาก 336 ล้านบาท

อันดับ 11 อนันดา รายได้รวม 5,167 ล้านบาท กำไรสุทธิ 321 ล้านบาท อนันดา ทำรายได้รวม 5,167 ล้านบาท รายได้เพิ่มขึ้นถึง 107.8% จาก 2,486 ล้านบาท ทำกำไรสุทธิ 321 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 147% จาก -686 ล้านบาท

การแข่งขันในตลาดที่อยู่อาศัยยังมีแนวโน้มเป็นไปอย่างเข้มข้น ทำให้ผู้ประกอบการต้องปรับกลยุทธ์ทั้งการพัฒนาโครงการใหม่และตอบโจทย์ความต้องการของผู้ซื้อ โดยเฉพาะกลุ่มผู้มีรายได้ปานกลาง-สูง ซึ่งยังคงเป็นกำลังซื้อหลักในตลาด ทำให้ผู้ประกอบการรายใหญ่มีความได้เปรียบจากเงินลงทุนและสภาพคล่องที่สูง สามารถพัฒนาโครงการหลากหลายทั้งในระดับราคาและรูปแบบเพื่อตอบสนองความต้องการในตลาดที่ยังมีจำกัดได้อย่างทั่วถึง โดยปัจจัยหลักที่ส่งผลต่อดีมานด์ผู้บริโภค คือสภาพคล่องทางการเงิน ตลอดจนผู้บริโภคยุคใหม่เน้นเช่ามากกว่าซื้อ เทรนด์ในการอยู่อาศัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อ เช่น เทรนด์ Pet Humanization การเลี้ยงสัตว์เหมือนเป็นคนในครอบครัว ทำให้มีความต้องการบ้านที่เหมาะกับการเลี้ยงสัตว์มากขึ้น รวมถึงบ้านที่ตอบโจทย์ผู้สูงวัย และที่อยู่อาศัยที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีปัจจัยอื่น ๆ เช่น ราคาบ้านที่สูงขึ้น และดอกเบี้ยทรงตัวในระดับสูงซึ่งส่งผลต่อผู้บริโภคในการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัย

สุวรรณี มหณรงค์ชัย รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวว่า “แม้ตลาดอสังหาริมทรัพย์จะยังมีความท้าทายต่อเนื่อง แต่จะเห็นได้ชัดว่าในปีนี้ก็ยังคงมีความเติบโตอย่างมีนัยสำคัญจากกลุ่มผู้มีรายได้สูง ทำให้ผู้ประกอบการหันมาโฟกัสตลาดระดับบนที่ยังมีศักยภาพในการเติบโตสูง โดยเฉพาะในจังหวัดท่องเที่ยวหลัก เช่น ภูเก็ต ซึ่งเห็นการลงทุนเพิ่มขึ้นทั้งจากนักลงทุนไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ระดับลักซ์ชัวรี เช่น วิลล่าและคอนโดมิเนียมใกล้ทะเล ความต้องการในกลุ่มนี้ยังคงสูง ส่งผลให้มูลค่าการลงทุนในภูเก็ตเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วอย่างมาก นอกจากนี้ หัวเมืองหลักในภูมิภาคอื่น ๆ ก็มีการฟื้นตัวในกลุ่มที่อยู่อาศัยสำหรับการพักผ่อนและนักท่องเที่ยว เช่น เชียงใหม่ หาดใหญ่ และ ชลบุรี สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพที่ยังคงอยู่ในตลาดอสังหาฯ ไทย ที่แม้จะเผชิญความท้าทายทางเศรษฐกิจและอัตราดอกเบี้ย แต่ยังคงเติบโตจากลูกค้ากลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงและจากการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวในหลายจังหวัด”

Kave 970×250 (copy)

ติดตามข่าวอสังหา และข่าวสารของ Homeday ได้ก่อนใคร

แท็กที่เกี่ยวข้อง
142683598 297883218417844 4346834225696401235 n
HOMEDAY
เว็บไซต์เพื่อคนที่สนใจเรื่องบ้าน ทาวน์โฮม และคอนโด รวมทั้งวาไรตี้เกี่ยวกับบ้าน เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ส่งตรงถึงมือคุณในเว็บเดียว
Cpn Voucher 970×250

บทความที่เกี่ยวข้อง

“พฤกษา” ตอกย้ำผู้นำเวลเนส เรสซิเดนซ์ เปิดตัวแฟล็กชิพซูเปอร์อัลตร้าลักชัวรีแห่งปี “เดอะ ปาล์ม เรสซิเดนเซส พัฒนาการ” อีกขั้นของประสบการณ์การใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบ Well-Living Mastery ชูจุดเด่นบ้านประหยัดพลังงานแห่งแรกในไทย ราคาเริ่มต้น 45 – 80 ล้านบาท
Dusit Central Park เผยงานก่อสร้างโครงการคืบหน้าตามแผน ตั้งเป้าปลายปี 2568 เริ่มส่งมอบห้องชุด The Residences at Dusit Central Park และเปิด Central Park Retail และ Central Park Offices อย่างเป็นทางการ
SMART จับมือ สมาคมซาเล้งแห่งประเทศไทย ผุดแคมเปญ SMART Eco Challenge ภายใต้โครงการ “SMART Eco Caring Community 2024” ส่งเสริมการรีไซเคิล สร้างชุมชนยั่งยืน พร้อมใส่ใจสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตของลูกบ้าน
Homeday Tiktok 300×600
Follow us
บทความล่าสุด
“พฤกษา” ตอกย้ำผู้นำเวลเนส เรสซิเดนซ์ เปิดตัวแฟล็กชิพซูเปอร์อัลตร้าลักชัวรีแห่งปี “เดอะ ปาล์ม เรสซิเดนเซส พัฒนาการ” อีกขั้นของประสบการณ์การใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบ Well Living Mastery ชูจุดเด่นบ้านประหยัดพลังงานแห่งแรกในไทย ราคาเริ่มต้น 45 – 80 ล้านบาท
“พฤกษา” ตอกย้ำผู้นำเวลเนส เรสซิเดนซ์ เปิดตัวแฟล...
ข่าวอสังหา
“แอสเซทไวส์” สร้างกระแสฮือฮา ส่ง “bogie Of Happiness” รถไฟฟ้าขบวนพิเศษ ร่วมแจมใน “skytrain Music Fest” เทศกาลดนตรีบนรถไฟฟ้าครั้งแรกในเอเชีย! พร้อมโชว์สุดฟินจาก “4eve” เกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอต
“แอสเซทไวส์” สร้างกระแสฮือฮา ส่ง “Bogie of Happ...
Dusit Central Park เผยงานก่อสร้างโครงการคืบหน้าตามแผน ตั้งเป้าปลายปี 2568 เริ่มส่งมอบห้องชุด The Residences At Dusit Central Park และเปิด Central Park Retail และ Central Park Offices อย่างเป็นทางการ
Dusit Central Park เผยงานก่อสร้างโครงการคืบหน้า...
ข่าวอสังหา
Smart จับมือ สมาคมซาเล้งแห่งประเทศไทย ผุดแคมเปญ Smart Eco Challenge ภายใต้โครงการ “smart Eco Caring Community 2024” ส่งเสริมการรีไซเคิล สร้างชุมชนยั่งยืน พร้อมใส่ใจสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตของลูกบ้าน
SMART จับมือ สมาคมซาเล้งแห่งประเทศไทย ผุดแคมเปญ...
ข่าวสาร
Supalai ควงคู่ Scg คว้ารางวัล Leed ที่ “ศุภาลัย ไอคอน สาทร”การันตีมาตรฐานสากลสู่อาคารสำนักงานลักซ์ชัวรี่รักษ์โลก
SUPALAI ควงคู่ SCG คว้ารางวัล LEED ที่ “ศุภาลัย...
ข่าวอสังหา
รีวิวโครงการ
รีวิว ศุภาลัย เบลล่า พระราม 2 วงแหวน ครบครันทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ดีไซน์ใหม่ ฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองยุคใหม่ในโซนพระราม 2 สมุทรสาคร
รีวิว ศุภาลัย เบลล่า พระราม 2-วงแหวน ครบครันทั้...
Sponsor
รีวิว ศุภาลัย วิลล์ ปิ่นเกล้า ศาลายา บ้านซีรีส์ใหม่ ไซซ์ใหญ่ ฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ทุก Lifestyle เป็นส่วนตัวเพียง 66 แปลง ส่วนกลางครบครัน บนทำเลที่โดดเด่น โซนปิ่นเกล้า ศาลายา
รีวิว ศุภาลัย วิลล์ ปิ่นเกล้า-ศาลายา บ้าน Desig...
Sponsor
รีวิว บ้านกรีนเฮ้าส์ รังสิต สเตชั่น ซ.เวิร์คพอยท์ คอนโด 2 ชั้น แนวคิดใหม่แบบทาวน์โฮม 2 นอน 2 น้ำ บนทำเลรังสิต ปทุมฯ ใกล้ทางด่วนฯ, โทลล์เวย์ และรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีรังสิต
รีวิว บ้านกรีนเฮ้าส์ รังสิต สเตชั่น-ซ.เวิร์คพอย...
Sponsor
รีวิว นิรติ ดอนเมือง (nirati Donmueang) บ้านและทาวน์โฮม New Series 2.5 ชั้น พร้อมส่วนกลางกว่า 4 ไร่* ที่สุดของทำเลศักยภาพ เพียง 5 นาที* ถึงสนามบินดอนเมือง
รีวิว นิรติ ดอนเมือง (NIRATI DONMUEANG) บ้านและ...
Sponsor
รีวิว โกลเด้น นีโอ ฉะเชิงเทรา บ้านโพธิ์ (golden Neo Chachoengsao Ban Pho) บ้านและทาวน์โฮม ฟังก์ชันคิดมาครบ สไตล์อังกฤษ ติดถนนใหญ่ เพียง 10 นาที* ถึงโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ฉะเชิงเทรา
รีวิว โกลเด้น นีโอ ฉะเชิงเทรา-บ้านโพธิ์ (GOLDEN...
Sponsor

โครงการบ้านแนะนำ

IMG 1631427719 1043
Untitled 2 32
21.5-28

ตร.ม.

Untitled 2 35
1

ห้องนอน

Untitled 2 36
1

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
1

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 1,690,000 บาท
IMG 1636259373 9621
Untitled 2 32
132-165

ตร.ม.

Untitled 2 35
3

ห้องนอน

Untitled 2 36
2-3

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
2

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 3,990,000 บาท
IMG 1636257160 9719
Untitled 2 32
132 – 166

ตร.ม.

Untitled 2 35
3

ห้องนอน

Untitled 2 36
2-3

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
2

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 3,450,000 บาท
IMG 1638687129 3808
Untitled 2 32
145-215

ตร.ม.

Untitled 2 35
3-4

ห้องนอน

Untitled 2 36
1-4

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
2

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 5,190,000 บาท