เพราะเรื่องสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องใกล้ตัวและเกี่ยวข้องกับทุกภาคส่วนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ การดำเนินธุรกิจที่สร้างการเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืนจึงเป็นแนวคิดสำคัญที่ สยามพิวรรธน์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจค้าปลีกชั้นนำ เจ้าของและผู้บริหารโครงการที่มีชื่อเสียงระดับโลก อาทิ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ไอคอนสยาม และสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ ได้ปรับใช้มาอย่างต่อเนื่อง โดยมีกรอบความยั่งยืนที่เกิดขึ้นจากการดำเนินธุรกิจแบบร่วมสร้าง (Co-creation) ที่ให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อม ผสานศักยภาพร่วมกันทุกฝ่ายและดำเนินการตลอดทั้งห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain) และระบบนิเวศ (Ecosystem) เพื่อสร้างผลกระทบเชิงบวก (Net Positive Impact) ให้กับ ผู้คน ชุมชน และ สิ่งแวดล้อม
หนึ่งในรูปธรรมที่เห็นได้ชัดเจนที่สุด คือ ECOTOPIA ที่สยามพิวรรธน์ริเริ่มขึ้น ถือเป็นมัลติแบรนด์สโตร์รักษ์โลกแห่งแรกที่รวมสินค้ารักษ์โลกครบครันหลากหลายที่สุดในประเทศไทย เพื่อให้เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับผู้บริโภคที่ใส่ใจรักษ์โลกที่ครบวงจรยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย (Asia’s leading Eco Lifestyle Destination) ผ่านความร่วมมือกับ Eco-creator และผู้ประกอบการรายย่อย รังสรรค์ผลิตภัณฑ์รักษ์โลก มากกว่า 300 แบรนด์ และสินค้ากว่า 100,000 รายการ บนพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตร ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่
สยามพิวรรธน์ เข้าร่วมงาน Sustainability Expo 2022 ที่มีแนวคิด พอเพียง ยั่งยืน เพื่อโลก เป็นการรวมพลังครั้งสำคัญขององค์กรชั้นนำของไทยในการร่วมสร้างสมดุลที่ดี เพื่อโลกที่ดีกว่า ซึ่งมีแนวทางที่สอดคล้องกับสยามพิวรรธน์ โดยสยามพิวรรธน์จะนำเสนอต้นแบบของการสร้างแบรนด์ที่สะท้อนด้านความยั่งยืนได้อย่างเป็นรูปธรรมผ่านบูธ ECOTOPIA เมืองแห่งคนรักษ์โลก เป็นที่สุดของแหล่งรวมสินค้ารักษ์โลกที่ครบครันหลากหลายเพื่อโลกที่ดีขึ้น ผู้เข้าชมงานไม่เพียงแต่จะได้สัมผัสแนวคิดความยั่งยืนที่ถูกถ่ายทอดออกมาในการออกแบบโครงสร้างบูธ ECOTOPIA ซึ่งประกอบด้วยวัสดุที่สามารถแยกชิ้นส่วนเพื่อไปใช้ประโยชน์ได้อีกเท่านั้น ทุกคนยังจะได้อินและมีส่วนร่วมไปกับกิจกรรมรักษ์โลกมากมายที่ร่วมทำได้ทั้งครอบครัว โดยแบ่งออกเป็น
สยามพิวรรธน์ เข้าร่วมงาน Sustainability Expo 2022 โดยนำเสนอต้นแบบของการสร้างแบรนด์ที่สะท้อนด้านความยั่งยืนผ่านบูธ ECOTOPIA เมืองแห่งคนรักษ์โลก โชว์แพลตฟอร์มที่มาปฏิวัติวงการร้านค้าปลีกเชื่อมกลุ่มคนรักษ์โลกร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีให้กับโลก
บูธ Showcase ณ Exhibition Hall 3 ชั้น G โซน Better Living
- กิจกรรมถ่ายภาพ พร้อมรับ VIZ Coin เป็นของที่ระลึก
- กิจกรรม Workshop ร่วมกับ Co-creator ของ Ecotopia ซึ่งเป็นคูเรเตอร์ด้านสิ่งแวดล้อม อาทิ กิจกรรมศิลปะบำบัดจากสีชอล์ค Soft Pastel ร่วมกับ ENVIRONMAN และกลุ่ม Friend & Forest
- กิจกรรม “ปลูกผักกับลุงรีย์” เรียนรู้การปลูกผักในธีมสิ่งแวดล้อมและสุขภาพกับ “ลุงรีย์” หรือ ชารีย์ บุญญวินิจ
- กิจกรรมของสาวรักษ์โลก ที่ Cleo ร่วมกับ Ali แบรนด์ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ ไร้สารเคมี
บูธ Market Place ชั้น LG ในโซนจำหน่ายสินค้า
- พบกับสินค้ารักษ์
โลกหลากหลายรายการที่นำความยั่ งยืนมาสู่ชุมชน และโลกของเราพร้อมโปรโมชั่น พิเศษสุด เฉพาะงานนี้ - พิเศษเฉพาะ 1,000 ท่านแรกที่มาเยี่ยมบูธ Ecotopia โซน Market Place จะได้รับเมล็ดพันธุ์ผักจากฟาร์
มลุงรีย์เป็นของที่ระลึก
ขอเชิญชวนทุกคนที่มีหัวใจสีเขียวมาเยี่ยมชมบูธ “ECOTOPIA โดย สยามพิวรรธน์” ภายในงาน Sustainability Expo 2022 ระหว่างวันที่ 26 กันยายน – 2 ตุลาคม 2565 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สามารถติดตามรายละเอียดกิ จกรรมได้ที่ Facebook: ECOTOPIA และ Sustainability Expo