RECO ก้าวสู่ปีที่ 10 ในฐานะผู้นำการปฎิวัติการให้ความรู้ด้านแฟชั่นรักษ์โลก ดึงประสบการณ์กว่าทศวรรษยกระดับ สู่ ‘RECO Collective’ เดินหน้าส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

RECO ก้าวสู่ปีที่ 10 ในฐานะผู้นำการปฎิวัติการให้ความรู้ด้านแฟชั่นรักษ์โลก ดึงประสบการณ์กว่าทศวรรษยกระดับ สู่ ‘RECO Collective’ เดินหน้าส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน
Homeday
HOMA เปิดตัวโครงการอสังหาฯแห่งที่สองในภูเก็ต

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลกที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ประกาศสานต่อการให้ความรู้เกี่ยวกับการนำวัสดุรีไซเคิลมาผลิตสินค้าแฟชั่น ซึ่งได้ริเริ่มและดำเนินมาอย่างต่อเนื่องตลอดทศวรรษ ภายใต้โครงการประกวด “RECO Young Designer Competition” ที่ช่วยส่งเสริมคุณค่าของวัสดุรีไซเคิลควบคู่ไปกับการสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับเศรษฐกิจหมุนเวียนผ่านความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม โดยในโอกาสครบรอบ 10 ปีนี้ โครงการรีโค่ (RECO) จะปฏิวัติการรีไซเคิลและการดูแลสิ่งแวดล้อมเพื่อสร้างสรรค์สังคมที่ยั่งยืนด้วยการยกระดับสู่ ‘RECO Collective’ 

RECO Collective คือการรวมตัวกันของเหล่าดีไซเนอร์ที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมกับอินโดรามา เวนเจอร์ส และพันธมิตรที่คร่ำหวอดในวงการอุตสาหกรรมแฟชั่นหมุนเวียน (Circular Fashion) ของประเทศไทย ในการรังสรรค์แบรนด์แฟชั่นรักษ์โลกสุดครีเอทีฟภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Innovensity Fashion’ ซึ่งเป็นแนวคิดในการนำนวัตกรรมสมัยใหม่ มาผสานเข้ากับการสร้างแบรนด์แฟชั่นอย่างยั่งยืน โดยไม่ทิ้งหัวใจสำคัญของ RECO ที่มุ่งเน้นการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของทุกคนในสังคมให้ดียิ่งขึ้น  โดยในครั้งนี้บริษัท ไทย แทฟฟิต้า จำกัด ซึ่งเป็นพันธมิตรกับอินโดรามา เวนเจอร์ส ในโครงการ RECO ได้ร่วมให้การสนับสนุนเส้นด้ายที่ผลิตจากขวด PET รีไซเคิลแก่บรรดาเหล่าดีไซเนอร์ เพื่อใช้ในการผลิตคอลเลคชั่นพิเศษ และสินค้า Ready-to-Wear  โดยจะวางจำหน่ายผ่านเครือข่ายพันธมิตรของ RECO ทำให้บุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงสินค้าที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลได้สะดวก ซึ่งเป็นการช่วยส่งเสริมการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน  

นางอาราธนา โลเฮีย ชาร์มา รองประธาน บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “RECO ให้ความสำคัญกับการหมุนเวียนทรัพยากรผ่านการรีไซเคิลอย่างไม่รู้จบ ในฐานะผู้บุกเบิกการให้ความรู้เกี่ยวกับการออกแบบผลิตภัณฑ์อย่างยั่งยืนที่ผลิตจากขวด PET รีไซเคิล มาเป็นเวลายาวนานตลอดทศวรรษ ซึ่งสอดคล้องกับความมุ่งมั่นของ อินโดรามา เวนเจอร์ส โดยสะท้อนได้จากความสำเร็จครั้งล่าสุดของบริษัทฯ ในการรีไซเคิลขวด PET จำนวน 100,000 ล้านขวดทั่วโลก และเพื่อสานต่อความพยายามในการส่งเสริมความสำคัญกับการรีไซเคิล RECO จึงมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนบริษัทฯ ให้บรรลุเป้าหมายนี้ ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา RECO ยืนหยัดที่จะให้ความรู้และสนับสนุนการเพิ่มมูลค่าของวัสดุรีไซเคิลให้แก่บุคคลทั่วไป ภาคธุรกิจ องค์กร ตลอดจนชุมชนในสังคม โดยในปีนี้จะเป็นการก้าวสู่ยุคสมัยแห่งนวัตกรรมและการร่วมกันสร้างอนาคตที่ยั่งยืนภายใต้ชื่อ ‘RECO Collective 2023’ 

ทางด้าน นางกฤติกา ชัยวิไล รองประธานฝ่ายการตลาด บริษัท ไทยแทฟฟิตา จำกัด ซึ่งเป็นพันธมิตรที่สำคัญของอินโดรามา เวนเจอร์ส ในประเทศไทย กล่าวว่า “ไทยแทฟฟิตา รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ยืนเคียงข้างอินโดรามา เวนเจอร์ส ในการสนับสนุน RECO Collective ในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจ เราตระหนักถึงบทบาทที่สำคัญของการใช้เส้นด้าย PET รีไซเคิล 100% ในการส่งเสริมแฟชั่นที่ยั่งยืนและรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ดังนั้น เราจึงจัดหาผ้าโพลีเอสเตอร์รีไซเคิลที่ทอจากเส้นด้ายของอินโดรามา เวนเจอร์ส เพื่อสนับสนุนโครงการนี้ ความมุ่งมั่นของเราอยู่ที่การลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นนำแนวทางปฏิบัติที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาใช้ เมื่อเราร่วมมือกัน เราสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในโลกของเราโดยการส่งเสริมความยั่งยืนและการหมุนเวียนให้แก่อุตสาหกรรมแฟชั่น”

เพื่อให้วิสัยทัศน์นี้เป็นจริง ดีไซเนอร์จะได้มีส่วนร่วมในโครงการ ‘Innovensity Fashion’ โดยเข้าอบรมแบบใกล้ชิดกับผู้เชี่ยวชาญในวงการอุตสาหกรรมแฟชั่น ที่จะมาแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ในช่วงของ Incubation Lab ในระหว่างเซสชั่นเหล่านี้ ดีไซเนอร์จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับแง่มุมต่างๆ ของการสร้างแบรนด์แฟชั่นที่ยั่งยืน ซึ่งจะครอบคลุมทุกมิติที่จำเป็นในการสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จ อาทิ การเลือกซื้อวัสดุ การจัดซื้อจัดจ้าง กระบวนการผลิต กลยุทธ์การขายและการตลาด 

นางสาวกมลนาถ องค์วรรณดี ผู้อำนวยการหลักสูตร RECO Incubation Lab เล่าถึงมุมมองเกี่ยวกับ RECO Collective ว่า “เซสชั่นที่จัดเตรียมไว้ในระหว่าง Incubation Lab จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งแก่เหล่าดีไซน์เนอร์ที่จะสามารถนำมาประยุกต์ใช้เป็นแนวทางในการเปิดตัวแบรนด์ที่ยั่งยืน  ในฐานะผู้อำนวยการหลักสูตร ดิฉันได้ทำงานร่วมกับ RECO อย่างใกล้ชิด เพื่อจัดเตรียมเนื้อหาให้มีความเหมาะสม  ทั้งในแง่การปฏิบัติจริง ควบคู่ไปกับการให้ข้อมูลเชิงลึก ตลอดจนการให้ความรู้เกี่ยวกับการวางแผนกลยุทธ์ที่จำเป็นสำหรับนักออกแบบ เพื่อการันตีความสำเร็จในอนาคต ซึ่งจะเป็นการช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้แต่ละดีไซน์เนอร์ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้  ดิฉันจะใช้ประโยชน์จากเครือข่ายผู้ผลิตวัสดุผ้า  โรงงานผลิต และที่ปรึกษาด้านการออกแบบ ที่มีแนวทางสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกัน โดยมุ่งเน้นด้านการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อให้มั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์จากดีไซน์เนอร์กลุ่ม RECO Collective จะมีชื่อเสียงในตลาดและสามารถขยายกลุ่มเป้าหมายได้กว้างขึ้น”

ติดตามข่าวอสังหา และข่าวสารของ Homeday ได้ก่อนใคร

แท็กที่เกี่ยวข้อง
142683598 297883218417844 4346834225696401235 n
HOMEDAY
เว็บไซต์เพื่อคนที่สนใจเรื่องบ้าน ทาวน์โฮม และคอนโด รวมทั้งวาไรตี้เกี่ยวกับบ้าน เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ส่งตรงถึงมือคุณในเว็บเดียว
Kave 970×250

บทความที่เกี่ยวข้อง

M KUCHE และ WoodDen เจาะเทรนด์ไลฟ์สไตล์ ลีฟวิ่ง ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ ‘ดีไซน์เรียบหรู-ใส่ใจสุขภาพ’
ทีมเคทีซี Outsource Sales Distribution จัดโครงการ Love & Share ตลอด 12 ปี มอบเงินบริจาคสู่สังคมกว่า 4 ล้านบาท
“PEACE” เดินเกมรุกตลาดอสังหาฯ ปี’67 เต็มกำลัง ลุยเปิด 5 โครงการใหม่ มูลค่ากว่า 2,600 ล้านบาท หลากหลายทำเล
Kave Ad 300×600
Follow us
บทความล่าสุด
M Kuche และ Woodden เจาะเทรนด์ไลฟ์สไตล์ ลีฟวิ่ง ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ ‘ดีไซน์เรียบหรู ใส่ใจสุขภาพ’
M KUCHE และ WoodDen เจาะเทรนด์ไลฟ์สไตล์ ลีฟวิ่ง...
ข่าวสาร
ทีมเคทีซี Outsource Sales Distribution จัดโครงการ Love & Share ตลอด 12 ปี มอบเงินบริจาคสู่สังคมกว่า 4 ล้านบาท
ทีมเคทีซี Outsource Sales Distribution จัดโครงก...
ข่าวสาร
“peace” เดินเกมรุกตลาดอสังหาฯ ปี’67 เต็มกำลัง ลุยเปิด 5 โครงการใหม่ มูลค่ากว่า 2,600 ล้านบาท หลากหลายทำเล
“PEACE” เดินเกมรุกตลาดอสังหาฯ ปี’67 เต็มกำลัง ...
ข่าวอสังหา
เสนาฯ ต่อยอด ‘เงินสดใจดี’ ยกระดับสู่ผู้ช่วยทางการเงินเพื่อเป็นการซื้อบ้านครบวงจร ชูจุดเด่น “ทุกคนเป็นเจ้าของบ้านเสนาได้ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องเครดิตการเงิน”
เสนาฯ ต่อยอด ‘เงินสดใจดี’ ยกระดับสู่ผู้ช่วยทางก...
ข่าวอสังหา
ธอส. จับมือ ก.คลัง ลดความเหลื่อมล้ำ ยกระดับคุณภาพชีวิตด้านที่อยู่อาศัย ลงพื้นที่ส่งมอบบ้าน เพื่อผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ ผู้สูงอายุ และผู้พิการ ณ ตำบลวังสมบูรณ์ อำเภอวังสมบูรณ์ จังหวัดสระแก้ว
ธอส. จับมือ ก.คลัง ลดความเหลื่อมล้ำ ยกระดับคุณภ...
ข่าวอสังหา
รีวิวโครงการ
รีวิว วนา ราชพฤกษ์ เวสต์วิลล์ (vana Ratchapruek Westville) โครงการบ้านเดี่ยว 3 ชั้น ระดับ Super Luxury ใจกลางราชพฤกษ์
รีวิว วนา ราชพฤกษ์-เวสต์วิลล์ (VANA Ratchapruek...
Sponsor
รีวิว เศรษฐสิริ กรุงเทพ–ปทุมธานี 2 (setthasiri Krungthep–pathumthani 2) บ้านเดี่ยวดีไซน์ Modern Classic พร้อมวิวสนามกอล์ฟขนาดใหญ่
รีวิว เศรษฐสิริ กรุงเทพ–ปทุมธานี 2 (Setthasiri ...
Sponsor
รีวิว อณาสิริ ปิ่นเกล้า กาญจนาฯ (Anasiri Pinklao Kanchana) 2
รีวิว อณาสิริ ปิ่นเกล้า-กาญจนาฯ (Anasiri Pinkla...
Sponsor
รีวิว เลค ฟอเรสต์ เพอร์เฟค เพลส ราชพฤกษ์ตัดใหม่ (Lake Forest Perfect Place New Ratchaphruek) C2
รีวิว เลค ฟอเรสต์ เพอร์เฟค เพลส ราชพฤกษ์ตัดใหม่...
Sponsor
ดิ อิสสระ สาทร (The Issara Sathorn) FB WEB 1200x628
รีวิว ดิ อิสสระ สาทร (The Issara Sathorn) คอนโด...
Sponsor

โครงการบ้านแนะนำ

IMG 1641464538 9379
Untitled 2 32
106-218

ตร.ม.

Untitled 2 35
4

ห้องนอน

Untitled 2 36
4

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
3

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 3,690,000 บาท
Screenshot 2021 12 26 210015
Untitled 2 32
120 – 160

ตร.ม.

Untitled 2 35
2-3

ห้องนอน

Untitled 2 36
2

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
1-2

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 3,090,000 บาท
IMG 1625845048 3641
Untitled 2 32
130-139

ตร.ม.

Untitled 2 35
4

ห้องนอน

Untitled 2 36
3

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
2

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 4,390,000 บาท
IMG 1631375053 1260
Untitled 2 32
21.5 - 24.75

ตร.ม.

Untitled 2 35
1

ห้องนอน

Untitled 2 36
1

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
1

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 1,590,000 บาท
Kave 970×250