‘บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT’ มุ่งทำการตลาดเชิงรุกทุกช่องทางเพื่อลดผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัว ส่งผลให้บริษัทฯ มีรายได้รวม 9 เดือนแรก 3,974.04 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 440.43 ล้านบาท ขณะที่ผลการดำเนินงานไตรมาส 3/67 ย่อตัวจากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากเป็นโลว์ซีซันของตลาดวัสดุก่อสร้างและเกิดอุทกภัยใหญ่ในพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสาน มองภาพรวมตลาดวัสดุก่อสร้างไตรมาสสุดท้ายมีแนวโน้มดีขึ้น หากรัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม รุกขยายพอร์ตสินค้าใหม่นำเสนอ “DIAMOND SPC SOLUTIONS” ผลิตภัณฑ์ SPC พร้อมบริการติดตั้งจากทีมช่างมืออาชีพ ตอบสนองความต้องการตกแต่งและซ่อมแซมที่อยู่อาศัย
นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์และบอร์ดไฟเบอร์ซีเมนต์ บอร์ดตกแต่งผนัง อิฐมวลเบา พื้น-บันได-ผนัง SPC อาคารสำเร็จรูป (Diamond Modular) บริการติดตั้งโครงหลังคาสำเร็จรูปและกระเบื้องหลังคา ภายใต้เครื่องหมายการค้า ‘ตราเพชร’ เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานไตรมาส 3/67 (กรกฎาคม-กันยายน 2567) ว่า บริษัทฯ ได้มุ่งทำการตลาด
เชิงรุกผ่านทุกช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า ทั้งร้านค้าผู้แทนตัวแทนจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง ห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ กลุ่มลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์ และตลาดต่างประเทศ อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นช่วงนอกฤดูการขาย
(โลว์ซีซัน) ของตลาดวัสดุก่อสร้างและเกิดเหตุอุทกภัยครั้งใหญ่ในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อและการจัดส่งสินค้าในบางพื้นที่ ทำให้บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,116.51 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 86.52 ล้านบาท ชะลอตัวลง 18.77% และ 48.71% ตามลำดับเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน
ขณะที่ภาพรวมผลการดำเนินงาน 9 เดือนแรกของปี 2567 (มกราคม-กันยายน 2567) บริษัทฯ ได้มุ่งทำการตลาดเชิงรุกมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพบริหารจัดการต้นทุน ปรับ Product Mix เพื่อรักษาอัตรากำไรขั้นต้นและลดผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่สามารถฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วและเต็มศักยภาพ จากปัญหาหนี้ครัวเรือนต่อจีดีพีอยู่ในระดับสูง และภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ชะลอตัวส่งผลกระทบต่อดีมานด์วัสดุก่อสร้างในตลาดบ้านใหม่ ส่งผลให้
บริษัทฯ มีรายได้รวมในช่วง 9 เดือนแรก 3,974.04 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 440.43 ล้านบาท ชะลอตัว 10.62% และ 14.13% ตามลำดับเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน
ส่วนแนวโน้มตลาดวัสดุก่อสร้างในไตรมาส 4/67 คาดว่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้น โดยมีปัจจัยมาจากดีมานด์การปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยในพื้นที่ต่างๆ และกำลังซื้อในตลาดที่มีโอกาสปรับตัวดีขึ้นหากรัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมในช่วงปลายปี ประกอบกับทิศทางอัตราดอกเบี้ยที่เข้าสู่ขาลง หลังจากสถาบันการเงินเริ่มประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้แล้ว จะส่งผลดีต่อความสามารถในการผ่อนชำระสินเชื่อที่อยู่อาศัยและการตัดสินใจซื้อบ้านใหม่
ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ขยายพอร์ตโฟลิโอสินค้าให้มีความหลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ภายใต้
กลยุทธ์ “สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง” พร้อมทั้งมุ่งทำการตลาดผลิตภัณฑ์ใหม่พร้อมบริการ ล่าสุดได้นำเสนอ “DIAMOND SPC SOLUTIONS” ผลิตภัณฑ์ SPC พร้อมบริการติดตั้งจากทีมช่างมืออาชีพ สำหรับงานพื้น บันได และผนัง เพื่อนำเสนอสินค้าแก่ผู้บริโภคและรุกขยายตลาดปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น ส่วนตลาดต่างประเทศบริษัทฯ มีแผนเพิ่มตัวแทนจำหน่ายรายใหม่ในประเทศกัมพูชาเพื่อเพิ่มยอดขาย และรองรับภาพรวมตลาดต่างประเทศที่มีแนวโน้มที่ดี โดยบริษัทฯ มุ่งผลักดันยอดขายไตรมาสสุดท้ายอย่างเต็มที่เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีแก่ผู้ถือหุ้น