Q District

PRI โชว์ผลงาน 9 เดือนแรกปี 66 กวาดรายได้ 1,346 ล้าน ทะลุเป้าทั้งปี ไตรมาส 4/2566 เดินหน้าขยายฐานลูกค้ากลุ่มเป้าหมายใหม่ต่อเนื่อง มุ่งสร้างการเติบโตยั่งยืน

พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น หรือ PRI เผยผลประกอบการธุรกิจบริการอสังหาฯ ภาพรวม ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2566 สามารถกวาดรายได้ 1,346 ล้านบาท เติบโต 122% และทะลุเป้าหมายของทั้งปี พร้อมโกยกำไรสุทธิรวม 281 ล้านบาท เติบโต 79 % โดยกลุ่มธุรกิจปลายน้ำ อาทิ ธุรกิจตกแต่งภายใน และติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ ขึ้นแท่นธุรกิจ New High โชว์ผลงานโดดเด่น ซึ่งในไตรมาส 4/2566 ยังได้มีการเดินหน้าขยายฐานลูกค้า ทั้งกลุ่มต้นน้ำ-กลางน้ำ-ปลายน้ำ ที่มีต่อเนื่อง สร้างสัญญา ส่งผลต่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

นายพิเชษฐ พินิจพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรีโม เซอร์วิส​ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PRI  ผู้นำธุรกิจบริการด้านอสังหาริมทรัพย์ สมัยใหม่แบบครบวงจร เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา (ม.ค.-ก.ย.2566) บริษัทฯ มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,346 ล้านบาท เติบโตขึ้น 122% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2565 และเป็นรายได้ ที่เกินกว่าเป้ารายได้ ของทั้งปีที่ตั้งเอาไว้ 1,300 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิรวม อยู่ที่ 281 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 79% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของ ปี 2565 โดยในไตรมาส 3/2566 (ก.ค.-ก.ย.2566) นับเป็นหนึ่งในส่วนสำคัญ ที่ช่วยผลักดันให้บริษัทฯ ได้มีการเติบโตทะลุเป้าหมาย เนื่องจากมีรายได้ 504 ล้านบาท เติบโต 114 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2565 และมีกำไรสุทธิ 101 ล้านบาท เติบโต 70% จากช่วงเดียวกันของปี 2565

“ที่ผ่านมา เราสร้างรากฐานการเติบโต ด้วยการขยายฐานลูกค้ากลุ่มลูกค้าเป้าหมายใหม่ๆ ไปจนถึงการขยายธุรกิจใหม่ๆ New Business อย่างต่อเนื่อง ทั้งผ่านการร่วมทุน และเข้าซื้อกิจการ เพื่อให้ธุรกิจในภาพรวมของเรา มีความครบวงจร เป็น Super Living Service ที่จะสามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ครบถ้วน อย่างสมบูรณ์ วันนี้รากฐานที่เราสร้างไว้อย่างแข็งแกร่ง ได้ให้ส่งผลลัพธ์อย่างต่อเนื่อง ออกมาเป็นผลประกอบการ ที่ทะลุเป้าหมายรวมของทั้งปี ตั้งแต่ช่วง 9 เดือนแรก” นายพิเชษฐ กล่าว

ทั้งนี้ กลุ่มธุรกิจที่สร้างรายได้ ให้แก่บริษัทสูงสุดในไตรมาส 3/2566 เป็นกลุ่มธุรกิจปลายน้ำ-บริการหลังการขายที่อยู่อาศัย (Living & Earning Services) โดยมีรายได้จากกลุ่มธุรกิจดังกล่าว 213 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตสูงถึง 126% จากช่วงเดียวกันของปี ก่อนหน้า โดยเป็นรายได้ที่จากการให้บริการออกแบบและตกแต่ง ที่เพิ่มมากขึ้น ทั้งภายในพื้นที่ส่วนกลางโครงการอสังหาริมทรัพย์ และภายในพื้นที่พักอาศัย (ห้องลูกค้ารายย่อย) รวมถึง มีรายได้ใหม่ๆ จากจำนวนลูกค้าธุรกิจบริการทำความสะอาดของโครงการ (B to B) ที่เพิ่มขึ้น

สำหรับกลุ่มธุรกิจกลางน้ำ – บริการการจัดการเพื่อการอยู่อาศัย (Living Services) มีรายได้อยู่ที่ 126 ล้านบาท เติบโต 18% เป็นผลมาจากจำนวนโครงการ ที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้บริษัทฯ มีรายได้จากการให้บริการบริหารนิติบุคคลอาคารชุด หมู่บ้านจัดสรร รวมทั้งอาคารประเภทอื่นๆ เพิ่มขึ้น ในแนวโน้มทิศทางเดียวกัน ขณะเดียวกัน ธุรกิจบริการนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ และบริการจัดหาผู้ร่วมทุน (JV) ก็มีรายได้เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง อย่างมีนัยสำคัญ

ขณะที่ กลุ่มธุรกิจต้นน้ำ – บริการก่อนเข้าอยู่อาศัย (Pre-Living Services) มีรายได้ 165 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 384% จากช่วงเดียวกันของปี 2565 เนื่องจากเริ่มมีรายได้ จากธุรกิจบริการออกแบบสถาปัตยกรรม งานวิศวกรรมโครงสร้าง และวิศวกรรมระบบประกอบอาคาร มีฐานลูกค้าโครงการ ในธุรกิจที่ปรึกษาการบริการ และควบคุมงานก่อสร้างเพิ่มขึ้น รวมถึงมีหลักสูตรการฝึกอบรมใหม่ๆ ครอบคลุมทั้ง Soft Skill & Hard Skill ภายใต้ UPM Academy ทำให้มีรายได้ เพิ่มขึ้น

นายพิเชษฐ กล่าวอีกว่า สำหรับในไตรมาส 4/2566 บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าขยายฐานลูกค้า ทั้งกลุ่มต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ สู่กลุ่มลูกค้ากลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ อาทิ บริษัท ยูไนเต็ด โปรเจคต์ แมเนจเมนท์ จำกัด หรือ UPM เดินหน้าเข้าประมูลงานบริหารจัดการงานก่อสร้างโครงการภาครัฐ และงานห้างสรรพสินค้า บริษัท อูโน เซอร์วิส จำกัด หรือ UNO เดินหน้าเจาะตลาดงานด้านโรงแรม โดยนำเสนองานด้านแม่บ้านทำความสะอาด และ  Property management จากเดิมที่ส่วนใหญ่ฐานลูกค้าอยู่ในกลุ่มโครงการที่อยู่อาศัย ขณะเดียวกัน ยังคงเดินหน้าขยายอาณาจักร Super Living Service ต่อเนื่อง ผ่านการพิจารณาร่วมทุน (Joint Venture) กับพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจนั้น ตลอดจนการพิจารณาเข้าซื้อกิจการ (M&A) เพื่อขยายขอบเขตธุรกิจบริการใหม่ๆ ให้ครบวงจรมากขึ้น ทั้งกลุ่มต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ในหลากหลายมิติ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

ทั้งนี้ จากแผนการดำเนินงานดังกล่าว เชื่อว่าจะช่วยเพิ่มโอกาสเสริมแกร่งผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4/2566 และส่งผลให้ผลการดำเนินงานทะลุเป้าหมายได้ไกลกว่าเดิม

สำหรับ บริษัท พรีโม​ เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PRI เป็นผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการที่เกี่ยวเนื่องกับอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร ชั้นนำของประเทศ มีประสบการณ์กว่า 11 ปี ปัจจุบัน ดำเนินธุรกิจภายใต้ 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ 1.กลุ่มธุรกิจต้นน้ำ บริการก่อนเข้าอยู่อาศัย (Pre-Living Services) อาทิ บริการที่ปรึกษาควบคุมงานก่อสร้าง บริการออกแบบด้านสถาปัตยกรรม งานโครงสร้าง งานโยธา และงานระบบ บริการจัดฝึกอบรมและพัฒนาทักษะบุคลากร 2.กลุ่มกลางน้ำ บริการการจัดการเพื่อการอยู่อาศัย (Living Services) อาทิ บริการบริหารนิติบุคคลอาคารชุด บ้านจัดสรร ห้างสรรพสินค้า อาคาร และสำนักงาน บริการอพาร์ตเมนท์แบบพรีเมียม บริการซื้อขาย-ปล่อยเช่าอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร และ 3.กลุ่มปลายน้ำ บริการหลังการขายที่อยู่อาศัย (Living & Earning Services) อาทิ บริการแม่บ้านและช่าง บริการออกแบบและตกแต่งภายใน

อ่านเพิ่ม
The Palm (copy)
Sidebar
บทความล่าสุด
ซีพี แอ็กซ์ตร้า โชว์นวัตกรรมสีเขียว “ขยะเป็นศูนย์ ประโยชน์เป็นแสน From Waste to Wealth” พลิกวิกฤตขยะ สู่การสร้างมูลค่าใหม่เพื่อความยั่งยืน
ข่าวสาร
แสนสิริ โชว์เคส ผู้นำไอที นำโปรเจ็กต์ Digital Innovation คว้ารางวัลระดับภูมิภาค “Enterprise Transformation Leader” บริษัทไทยรายแรก และรายเดียวที่ได้รับรางวัล
ข่าวสาร
MGallery Hotel Collection ทั่วเอเชีย ชวนสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ ในแคมเปญ Heritage Days 2025
ข่าวสาร
“สิงห์ เอสเตท” ฉลองครบรอบ 11 ปี เติมเต็มทุกโมเมนต์แห่งการพักผ่อน มอบเอกสิทธิ์ภายใต้คอนเซ็ปต์ “INFINITE ESCAPE” ผ่านแอปพลิเคชัน “S Life”
ข่าวสาร
“บริทาเนีย” คว้ารางวัลใหญ่ “Best Lifestyle Housing Development” จาก PropertyGuru Thailand Property Awards 2025 ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยคุณภาพ
ข่าวสาร
รีวิวโครงการ
รีวิว ไลฟ์ พหลฯ-ลาดพร้าว (Life Phahon-Ladprao) คอนโดใหม่ แต่งครบ พร้อมอยู่ ยูนิตน้อย ทำเล North CBD ห้าแยกลาดพร้าว ตรงข้าม The Central พหลโยธิน
Review
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ สุขุมวิท 77 (The Signature Sukhumvit 77) บ้านหรูระดับ Super Luxury บททำเลอ่อนนุช-ลาดกระบัง
Review
รีวิว เคฟ เพลย์กราวด์ ลาดพร้าว-บดินทรเดชา (Kave Playground Ladprao-Bodindecha) คอนโดใหม่ Fully Furnished ติดบดินทรเดชาฯ ส่วนกลางจัดเต็ม 60 รายการ และโซน Pet-Friendly แยกตึก
Review
รีวิว ศุภาลัย เลค วิลล์ จันทบุรี (Supalai Lake Ville Chanthaburi) บ้านหรูสไตล์ Tropical Modern ใจกลางธรรมชาติริมทะเลสาบกว่า 10 ไร่ พร้อมฟังก์ชันครบครัน รองรับชีวิตระดับพรีเมียมในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของจันทบุรี
Review
รีวิว ศุภาลัย ริเวอร์ วิลล์ ระยอง (Supalai River Ville Rayong) บ้านเดี่ยวหรู สไตล์ Modern Tropical Series ฟีลดีติดริมแม่น้ำ ทำเลคุณภาพใจกลางเมืองระยอง
Review
Loading..