Q District

DRT มุ่งทำตลาดเชิงรุก หนุนรายได้รวม 9 เดือนแรกของปีนี้ 3,974.04 ล้านบาท วางกลยุทธ์ขยายพอร์ตสินค้า นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่พร้อมบริการ ดันยอดขายปลายปี

บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT’ มุ่งทำการตลาดเชิงรุกทุกช่องทางเพื่อลดผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัว ส่งผลให้บริษัทฯ มีรายได้รวม 9 เดือนแรก 3,974.04 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 440.43 ล้านบาท ขณะที่ผลการดำเนินงานไตรมาส 3/67 ย่อตัวจากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากเป็นโลว์ซีซันของตลาดวัสดุก่อสร้างและเกิดอุทกภัยใหญ่ในพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสาน มองภาพรวมตลาดวัสดุก่อสร้างไตรมาสสุดท้ายมีแนวโน้มดีขึ้น หากรัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม รุกขยายพอร์ตสินค้าใหม่นำเสนอ DIAMOND SPC SOLUTIONS” ผลิตภัณฑ์ SPC พร้อมบริการติดตั้งจากทีมช่างมืออาชีพ ตอบสนองความต้องการตกแต่งและซ่อมแซมที่อยู่อาศัย

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์และบอร์ดไฟเบอร์ซีเมนต์ บอร์ดตกแต่งผนัง อิฐมวลเบา พื้น-บันได-ผนัง SPC อาคารสำเร็จรูป (Diamond Modular) บริการติดตั้งโครงหลังคาสำเร็จรูปและกระเบื้องหลังคา ภายใต้เครื่องหมายการค้า ตราเพชร เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานไตรมาส 3/67 (กรกฎาคม-กันยายน 2567) ว่า บริษัทฯ ได้มุ่งทำการตลาด
เชิงรุกผ่านทุกช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า ทั้งร้านค้าผู้แทนตัวแทนจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง ห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ กลุ่มลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์ และตลาดต่างประเทศ อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นช่วงนอกฤดูการขาย
(โลว์ซีซัน) ของตลาดวัสดุก่อสร้างและเกิดเหตุอุทกภัยครั้งใหญ่ในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อและการจัดส่งสินค้าในบางพื้นที่ ทำให้บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,116.51 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 86.52 ล้านบาท ชะลอตัวลง 18.77% และ 48.71% ตามลำดับเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน  

ขณะที่ภาพรวมผลการดำเนินงาน 9 เดือนแรกของปี 2567 (มกราคม-กันยายน 2567) บริษัทฯ ได้มุ่งทำการตลาดเชิงรุกมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพบริหารจัดการต้นทุน ปรับ Product Mix เพื่อรักษาอัตรากำไรขั้นต้นและลดผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่สามารถฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วและเต็มศักยภาพ จากปัญหาหนี้ครัวเรือนต่อจีดีพีอยู่ในระดับสูง และภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ชะลอตัวส่งผลกระทบต่อดีมานด์วัสดุก่อสร้างในตลาดบ้านใหม่ ส่งผลให้
บริษัทฯ มีรายได้รวมในช่วง 9 เดือนแรก 3,974.04 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 440.43 ล้านบาท ชะลอตัว 10.62% และ 14.13% ตามลำดับเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน

ส่วนแนวโน้มตลาดวัสดุก่อสร้างในไตรมาส 4/67 คาดว่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้น โดยมีปัจจัยมาจากดีมานด์การปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยในพื้นที่ต่างๆ และกำลังซื้อในตลาดที่มีโอกาสปรับตัวดีขึ้นหากรัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมในช่วงปลายปี ประกอบกับทิศทางอัตราดอกเบี้ยที่เข้าสู่ขาลง หลังจากสถาบันการเงินเริ่มประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้แล้ว จะส่งผลดีต่อความสามารถในการผ่อนชำระสินเชื่อที่อยู่อาศัยและการตัดสินใจซื้อบ้านใหม่

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ขยายพอร์ตโฟลิโอสินค้าให้มีความหลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ภายใต้
กลยุทธ์ “สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง” พร้อมทั้งมุ่งทำการตลาดผลิตภัณฑ์ใหม่พร้อมบริการ ล่าสุดได้นำเสนอ “DIAMOND SPC SOLUTIONS” ผลิตภัณฑ์ SPC พร้อมบริการติดตั้งจากทีมช่างมืออาชีพ สำหรับงานพื้น บันได และผนัง เพื่อนำเสนอสินค้าแก่ผู้บริโภคและรุกขยายตลาดปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น ส่วนตลาดต่างประเทศบริษัทฯ มีแผนเพิ่มตัวแทนจำหน่ายรายใหม่ในประเทศกัมพูชาเพื่อเพิ่มยอดขาย และรองรับภาพรวมตลาดต่างประเทศที่มีแนวโน้มที่ดี โดยบริษัทฯ มุ่งผลักดันยอดขายไตรมาสสุดท้ายอย่างเต็มที่เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีแก่ผู้ถือหุ้น

อ่านเพิ่ม
The Palm (copy)
Sidebar
บทความล่าสุด
ซีพี แอ็กซ์ตร้า โชว์นวัตกรรมสีเขียว “ขยะเป็นศูนย์ ประโยชน์เป็นแสน From Waste to Wealth” พลิกวิกฤตขยะ สู่การสร้างมูลค่าใหม่เพื่อความยั่งยืน
ข่าวสาร
แสนสิริ โชว์เคส ผู้นำไอที นำโปรเจ็กต์ Digital Innovation คว้ารางวัลระดับภูมิภาค “Enterprise Transformation Leader” บริษัทไทยรายแรก และรายเดียวที่ได้รับรางวัล
ข่าวสาร
MGallery Hotel Collection ทั่วเอเชีย ชวนสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ ในแคมเปญ Heritage Days 2025
ข่าวสาร
“สิงห์ เอสเตท” ฉลองครบรอบ 11 ปี เติมเต็มทุกโมเมนต์แห่งการพักผ่อน มอบเอกสิทธิ์ภายใต้คอนเซ็ปต์ “INFINITE ESCAPE” ผ่านแอปพลิเคชัน “S Life”
ข่าวสาร
“บริทาเนีย” คว้ารางวัลใหญ่ “Best Lifestyle Housing Development” จาก PropertyGuru Thailand Property Awards 2025 ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยคุณภาพ
ข่าวสาร
รีวิวโครงการ
รีวิว ไลฟ์ พหลฯ-ลาดพร้าว (Life Phahon-Ladprao) คอนโดใหม่ แต่งครบ พร้อมอยู่ ยูนิตน้อย ทำเล North CBD ห้าแยกลาดพร้าว ตรงข้าม The Central พหลโยธิน
Review
รีวิว เดอะ ซิกเนเจอร์ สุขุมวิท 77 (The Signature Sukhumvit 77) บ้านหรูระดับ Super Luxury บททำเลอ่อนนุช-ลาดกระบัง
Review
รีวิว เคฟ เพลย์กราวด์ ลาดพร้าว-บดินทรเดชา (Kave Playground Ladprao-Bodindecha) คอนโดใหม่ Fully Furnished ติดบดินทรเดชาฯ ส่วนกลางจัดเต็ม 60 รายการ และโซน Pet-Friendly แยกตึก
Review
รีวิว ศุภาลัย เลค วิลล์ จันทบุรี (Supalai Lake Ville Chanthaburi) บ้านหรูสไตล์ Tropical Modern ใจกลางธรรมชาติริมทะเลสาบกว่า 10 ไร่ พร้อมฟังก์ชันครบครัน รองรับชีวิตระดับพรีเมียมในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของจันทบุรี
Review
รีวิว ศุภาลัย ริเวอร์ วิลล์ ระยอง (Supalai River Ville Rayong) บ้านเดี่ยวหรู สไตล์ Modern Tropical Series ฟีลดีติดริมแม่น้ำ ทำเลคุณภาพใจกลางเมืองระยอง
Review
Loading..