–
แอสเซท ไฟว์ สานต่อความสำเร็จ เดินหน้าพัฒนาบ้านแนวราบลักชัวรี มูลค่ารวม 8,200 ล้านบาท ในปี 2567–2568 ปีนี้เปิด 2 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 3,350 ล้านบาท ปักหมุดทำเลศักยภาพกรุงเทพฯตะวันออก-ตก เจาะตลาดเรียลดีมานด์ ชูจุดเด่นบ้านทุกหลัง สร้างสรรค์ภายใต้แนวคิด A5 GREATNESS Inspired by Love หนุนรายได้ปี 2567 แตะ 2,500 ล้านบาท มุ่งสู่เป้าหมายรายได้ 5,000 ล้านบาทภายในอีก 3 ปี
นาย ศุภโชค ปัญจทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ A5 เปิดเผยว่า หลังประสบความสำเร็จจากการพัฒนาโครงการระดับลักชัวรี ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้ามาโดยตลอด สะท้อนจากผลประกอบการที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดในปี 2566 ซึ่งในปีนี้บริษัทยังคงมุ่งเน้นสร้างการเติบโตอย่างมีศักยภาพ ทั้งในส่วนของผลประกอบการ ฐานะทางการเงิน และการพัฒนาโครงการใหม่ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าระดับบน
โดยในปี 2567 วางงบลงทุน 2,000 ล้านบาทในการซื้อที่ดินเพิ่ม โดยจะเน้นพื้นที่บริเวณกรุงเทพฯโซนตะวันออก และตะวันตก ทำโครงการบ้านลักชัวรีจับกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อ รวมถึงได้เตรียมเจาะกลุ่มคนสร้างบ้านเอง ซึ่งมีมูลค่าตลาดราว 2 แสนล้านบาท โดยในกรุงเทพฯและปริมณฑล มีมูลค่าประมาณ 60,000 ล้านบาท
“มองว่าปีนี้ ยังคงเป็นอีกปีที่หนักสำหรับตลาดอสังหาริมทรัพย์ A5 ไม่ใช่บริษัทใหญ่ จึงไม่จำเป็นต่องเร่งทำตลาดเพื่อรักษามาร์เก็ตแชร์ เราเลือกทำในตลาดที่เราถนัด คือ ตลาดลักชัวรี ซึ่งเป็นตลาดที่มีกำลังซื้อไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ พบว่าบ้านระดับราคา 30-50 ล้านบาท จะซื้อด้วยเงินสดสูงถึง 60% แต่ยอมรับว่าเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูง ซึ่งคีย์ซัสเซสของ A5 คือ ต้องมองเทรนด์ให้ออก แม่นทำเล แม่นโปรดักส์ไม่เพียงตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้า แต่ต้องสร้างความแตกต่างกับโปรดักส์ในทำเลที่เข้าไป เราเป็นคนแรกๆที่ทำโครงการมีที่จอดรถ 4 คัน มีลิฟท์ในบ้าน เป็นต้น “
โดยในปีนี้จะเปิดโครงการใหม่จำนวน 2 โครงการ บนทำเลโซนตะวันออกและตะวันตก เจาะกลุ่มลูกค้า Real Demand ประกอบด้วย โครงการ VANA ราชพฤกษ์ – เวลต์วิลล์ โครงการบ้านเดี่ยว 3 ชั้น 43 ยูนิต บนที่ดิน 17 ไร่ มูลค่าโครงการรวม 1,700 ล้านบาท ติดห้างใหญ่ Central Westville และ The Crystal SB ราชพฤกษ์ เน้นความสะดวกสบายในการเดินทาง แหล่งไลฟ์สไตล์ และใกล้ชิดธรรมชาติ เปิดPre – Sale ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา คาดว่าจะสามารถทยอยรับรู้รายได้ช่วงไตรมาส 2นี้เป็นต้นไป
โครงการ “CINQ ROYAL” แห่งใหม่ โซนบางนา มูลค่าโครงการประมาณ 1,650 ล้านบาท เน้นความเป็นส่วนตัวเพียง 18 ยูนิต ใกล้ห้างสรรพสินค้า โรงเรียนนานาชาติ โรงพยาบาล และสนามกอล์ฟ คาดจะสามารถเปิดตัวในช่วงไตรมาส 4/2567
ทั้งนี้ บริษัทจะสามารถสร้างการเติบโตของรายได้ปีนี้เพิ่มอีกกว่า 70% โดยมีเป้าหมายรายได้อยู่ที่ 2,500 ล้านบาท พร้อมแย้มปีนี้เตรียมลงทุนซื้อที่ดินเพิ่ม มูลค่า 2,000 ล้านบาท เพื่อรองรับการพัฒนาโครงการใหม่ในอนาคตอย่างต่อเนื่อง
ส่วนในปี 2568 บริษัทเตรียมแผนพัฒนาโครงการแนวราบเพิ่มเติม จำนวน 3 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 4,850 ล้านบาท โดยมุ่งเน้นการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรี ภายใต้แบรนด์ VANA พร้อมกับบ้านหรูแบรนด์ใหม่ บนทำเลที่มีศักยภาพ เดินทางสะดวก คงความเป็น Urbanized Living ที่จะมาพร้อมดีไซน์ใหม่ที่แตกต่างอย่างโดดเด่น ซึ่งจะช่วยผลักดันให้รายได้ของบริษัทเติบโตอย่างสม่ำเสมอ โดยตั้งเป้าหมายรายได้ไว้ที่ 5,000 ล้านบาทภายใน ปี 2569
นายศุภโชค กล่าวต่อไปว่า ภาพรวมตลาดอสังหาฯระดับบนยังมีทิศทางเติบโต แต่การแข่งขันมีความรุนแรงมากขึ้น บริษัทมุ่งเน้นกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าเฉพาะกลุ่ม (Niche Market) ที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญ โดยเน้นพัฒนาโครงการประเภทแนวราบเป็นหลัก ผ่านการวิจัยศึกษาตลาดและพฤติกรรมกลุ่มเป้าหมาย มองหาโอกาสขยายโครงการไปในทำเลที่มีศักยภาพสูง เพื่อพัฒนาโครงการใหม่เพิ่มเติม ที่ยังเน้นนำเสนอดีไซน์ใหม่ๆที่แตกต่างอย่างโดดเด่น แต่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย
รวมทั้งบริหารจัดการต้นทุนที่ดิน และค่าก่อสร้างให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม เพื่อรักษาความสามารถในการทำกำไร ผลักดันให้รายได้เติบโตตามเป้าหมาย