เบเยอร์ จับมือ 60 พันธมิตรสายอสังหาฯ ประกาศพันธกิจ "Net Zero Mission" พร้อมเปิดตัว "Paint CO2Cal" แอปฯคำนวณคาร์บอนฟุตพริ้นท์จากการใช้สีทาอาคารรายแรกในไทย ชูแนวคิดมุ่งพัฒนาธุรกิจสู่ความยั่งยืนด้วย “นวัตกรรมสีเขียว”

เบเยอร์ จับมือ 60 พันธมิตรสายอสังหาฯ ประกาศพันธกิจ “Net Zero Mission” พร้อมเปิดตัว “Paint CO2Cal” แอปฯคำนวณคาร์บอนฟุตพริ้นท์จากการใช้สีทาอาคารรายแรกในไทย ชูแนวคิดมุ่งพัฒนาธุรกิจสู่ความยั่งยืนด้วย “นวัตกรรมสีเขียว”
Homeday
เบเยอร์ จับมือ 60 พันธมิตรสายอสังหาฯ ประกาศพันธกิจ “net Zero Mission” พร้อมเปิดตัว “paint Co2cal” แอปฯคำนวณคาร์บอนฟุตพริ้นท์จากการใช้สีทาอาคารรายแรกในไทย ชูแนวคิดมุ่งพัฒนาธุรกิจสู่ความยั่งยืนด้วย “นวัตกรรมสีเขียว”

ข้อมูลจากการรายงาน The 2024 Global Status Report for Buildings and Constructionโดย UNEP ระบุว่า
การปล่อยก๊าซเรือนกระจกของภาคการก่อสร้างคิดเป็น 1 ใน 5 ของการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั่วโลก มากไปกว่านั้นในปี 2565 การก่อสร้างอาคารยังใช้พลังงานโลกกว่าร้อยละ 34 ที่สำคัญในปีเดียวกัน การก่อสร้างอาคารมีการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์สูงกว่าร้อยละ 37 ด้วยความเสี่ยงดังกล่าว หากภาคธุรกิจไม่เร่งปรับตัว อุณหภูมิโลกจะมีโอกาสสูงขึ้นตามการคาดการณ์ของสหประชาชาติ สำหรับเบเยอร์ (Beger) ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมสีที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากว่า 6 ทศวรรษ ยังคงมุ่งมั่นและเดินหน้าในการพัฒนาและส่งเสริมการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการใช้นวัตกรรมสีที่รักษ์โลก ภายใต้แนวคิด “Eco-Wellness Innovation” หรือ สีนวัตกรรม รักษ์โลก รักคุณ พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการลดการใช้พลังงาน ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และเป็นแกนกลางที่สำคัญในการร่วมกับพันธมิตร ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วนเพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงและร่วมสร้างการเปลี่ยนผ่านทางธุรกิจสู่ความยั่งยืนในทุกห่วงโซ่อุปทาน ด้วยความสำคัญดังกล่าวจึงได้เดินหน้าจัดงาน “Future WE, Future WORLD” เพื่อปักธงประกาศ “Net Zero Mission” ร่วมกับพันธมิตรด้านอสังหาริมทรัพย์กว่า 60 องค์กร และมอบประกาศเกียรติคุณให้กับนักพัฒนา พร้อมกันนี้ภายในงานยังได้รับเกียรติจากผู้บริหารบริษัทชั้นนำจากภาคอสังหาฯ ร่วมฉายภาพวิสัยทัศน์ ที่สำคัญยังได้เปิดตัว “Paint CO2Cal” แอปฯคำนวณคาร์บอนฟุตพริ้นท์จากการใช้สีทาอาคารรายแรกในไทย พร้อมเผยทิศทางการดำเนินธุรกิจมุ่งสร้างสังคมคาร์บอนต่ำให้กับประเทศไทย

เบเยอร์ จับมือ 60 พันธมิตรสายอสังหาฯ ประกาศพันธกิจ “net Zero Mission” พร้อมเปิดตัว “paint Co2cal” แอปฯคำนวณคาร์บอนฟุตพริ้นท์จากการใช้สีทาอาคารรายแรกในไทย ชูแนวคิดมุ่งพัฒนาธุรกิจสู่ความยั่งยืนด้วย “นวัตกรรมสีเขียว”
เบเยอร์ จับมือ 60 พันธมิตรสายอสังหาฯ ประกาศพันธกิจ “net Zero Mission” พร้อมเปิดตัว “paint Co2cal” แอปฯคำนวณคาร์บอนฟุตพริ้นท์จากการใช้สีทาอาคารรายแรกในไทย ชูแนวคิดมุ่งพัฒนาธุรกิจสู่ความยั่งยืนด้วย “นวัตกรรมสีเขียว”

ด้าน ดร.วรวัฒน์ ชัยยศบูรณะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทสีเบเยอร์ กล่าวว่า การจัดงาน “Future WE, Future WORLD” จัดขึ้นเป็นครั้งแรกโดยมีหมุดหมายที่สำคัญในการสร้างความรู้ ความเข้าใจ และข้อมูลที่สำคัญให้กับพันธมิตรในมิติของการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในอุตสาหกรรมผ่านผลิตภัณฑ์ที่พัฒนามาจากนวัตกรรมของเบเยอร์
ตามกรอบแนวคิด “Eco-Wellness Innovation” เพื่อสร้างสีที่รักษ์โลกและสร้างสรรค์พื้นที่ที่น่าอยู่สำหรับทุกคน ซึ่งล่าสุดเราได้ทำงานร่วมกับมหาวิทยาลัยมหิดลพัฒนา Paint CO2Calหรือ แอปพลิเคชันที่สามารถคำนวณคาร์บอนฟุตพริ้นท์จากการใช้สีทาอาคารของสีเบเยอร์คูลมากกว่า 1,200 เฉดสี ถือเป็นรายแรกในอุตสาหกรรมสีทาอาคารของไทย
ถือเป็นการสร้างมิติใหม่ให้กับอุตสาหกรรมและขานรับต่อการเปลี่ยนผ่านทางธุรกิจบนกรอบพื้นฐานเทรนด์ของผู้บริโภคได้อย่างเท่าทันและสอดรับกับเป้าหมายโลก

ดร.วรวัฒน์ กล่าวต่อไปว่า อย่างไรก็ดีภายในงานยังได้เชิญชวนพันธมิตรภาคอสัหาริมทรัพย์กว่า 60 องค์กรร่วมกันประกาศเจตนารมย์  “Net Zero Mission” โดยได้รับเกียรติตัวแทนผู้บริหารจาก 10 องค์ในด้านอสังหาริมทรัพย์ร่วมฉายภาพทิศทาง เทรนด์ วิสัยทัศน์ในการเปลี่ยนผ่านทางธุรกิจอย่างยั่งยืน พร้อมกันนี้ยังได้มอบสัญลักษณ์ “Carbon Footprint” ให้กับกลุ่มพันธมิตรที่ขับเคลื่อนธุรกิจสู่ความยั่งยืน เพื่อสร้างต้นแบบและแรงบันดาลใจให้กับเครือข่ายทางธุรกิจได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกผ่านผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งที่ผ่านมาเบเยอร์ได้มีการจัดตั้ง “Net Zero Innovation & Solution Center” เพื่อเป็นศูนย์กลางให้ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และผู้ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมก่อสร้างทั้งห่วงโซ่อุปทานมาพัฒนาโครงการต้นแบบในการสร้างธุรกิจคาร์บอนต่ำ

ที่สำคัญงานดังกล่าวถือเป็น Net Zero Event หรือการจัดกิจกรรมการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ งานแรกในประเทศไทย โดยได้รับการรับรองจาก องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ อบก. ซึ่งสอดรับกับแนวคิดของเบเยอร์ในการเป็นผู้นำ “สีนวัตกรรมรักษ์โลก” ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าเวทีจะเป็นจุดเริ่มต้นและจุดเชื่อมโยงที่สำคัญในการเดินหน้าสู่เป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ที่สามารถหวังผลในระยะยาวอย่างเป็นรูปธรรมภายในปี 2593

ด้านนายพงษ์เชิด จามีกรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัทสีเบเยอร์ กล่าวว่า สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจ ภายใต้ยุทธศาสตร์ “Paint Beger, Paint The World Green” เบเยอร์ยังคงมุ่งพัฒนาสินค้าควบคู่กับการรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับในวงกว้างอย่าง “เบเยอร์คูล” ถือเป็นกรณีศึกษาที่สำคัญในการค้นคว้าและวิจัยในการพัฒนาเทคโนโลยีที่ดีที่สุดสู่การส่งมอบนวัตกรรมสีทาบ้านเพื่อสร้างสุขภาวะที่ดีในการอยู่อาศัยและเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการสร้างการเปลี่ยนผ่านในภาคอุตสาหกรรมเพื่อร่วมสร้างอาคารรักษ์โลกหรือ “Green Building” ในห่วงโซ่อุปทานทางธุรกิจ

ทั้งนี้สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจต่อจากนี้พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ควบคู่ไปกับ
การต่อยอดในการหาเครื่องมือจากเทคโนโลยีที่สำคัญในการส่งเสริมและสนับสนุนให้ลูกค้า คู่ค้าและพันธมิตรทางธุรกิจร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการลดการปล่อยคาร์บอนฟุตพริ้นท์ในการดำเนินธุรกิจ ขณะที่ในมิติของการขยายตลาด เตรียมเพิ่มโอกาสในหลากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น การสร้างประสบการณ์ใหม่ในกลุ่มสินค้าสีนวัตกรรมรักษ์โลก การสร้างการรับรู้แบรนด์เพื่อเข้าถึงลูกค้าในทุกกลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายครอบคลุมในทุกช่องทางเพื่อให้เบเยอร์เป็นแกนกลางที่สำคัญในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิให้เป็นศูนย์ หรือ Net Zero ในทุกห่วงโซ่อุปทานทางธุรกิจอย่างยั่งยืนสอดรับกับพันธกิจที่สำคัญของเบเยอร์ในการเป็นผู้นำสีนวัตกรรมที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม” นายพงษ์เชิด กล่าวเสริม

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://www.beger.co.th/th/

เบเยอร์ จับมือ 60 พันธมิตรสายอสังหาฯ ประกาศพันธกิจ “net Zero Mission” พร้อมเปิดตัว “paint Co2cal” แอปฯคำนวณคาร์บอนฟุตพริ้นท์จากการใช้สีทาอาคารรายแรกในไทย ชูแนวคิดมุ่งพัฒนาธุรกิจสู่ความยั่งยืนด้วย “นวัตกรรมสีเขียว”
Kave 970×250 (copy)

ติดตามข่าวอสังหา และข่าวสารของ Homeday ได้ก่อนใคร

แท็กที่เกี่ยวข้อง
142683598 297883218417844 4346834225696401235 n
HOMEDAY
เว็บไซต์เพื่อคนที่สนใจเรื่องบ้าน ทาวน์โฮม และคอนโด รวมทั้งวาไรตี้เกี่ยวกับบ้าน เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ส่งตรงถึงมือคุณในเว็บเดียว
Homeday Voucher

บทความที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มดุสิตธานี ผนึก ‘ปาจอร์ โกลโบล คอร์ป’ รุกขยายธุรกิจในเนปาลและเอเชียใต้ ต่อยอดความสำเร็จจาก ‘โรงแรมดุสิต ปริ๊นเซส กาฐมาณฑุ’ สู่ธุรกิจการศึกษา อาหารและบริการ ตั้งเป้านำแบรนด์และธุรกิจของดุสิตธานียกระดับมาตรฐานชุมชนอย่างยั่งยืน
ธอส. จัดทำ 6 ผลิตภัณฑ์สินเชื่ออัตราดอกเบี้ยต่ำ เอาใจคนอยากมีบ้านเป็นของตนเอง เริ่มต้นเพียง 1.90% ต่อปี กู้ 1 ล้านบาท ผ่อนชำระเงินงวด 3,000 บาท เท่านั้น!!
แสนสิริ รับ 2 รางวัลยอดเยี่ยมจาก IAA AWARDS 2024 ย้ำเบอร์ 1 อสังหาฯ ที่ได้รับความเชื่อมั่นจากนักลงทุน
Modiz Bangpho 300×600 (copy)
Follow us
บทความล่าสุด
กลุ่มดุสิตธานี ผนึก ‘ปาจอร์ โกลโบล คอร์ป’ รุกขยายธุรกิจในเนปาลและเอเชียใต้ ต่อยอดความสำเร็จจาก ‘โรงแรมดุสิต ปริ๊นเซส กาฐมาณฑุ’ สู่ธุรกิจการศึกษา อาหารและบริการ ตั้งเป้านำแบรนด์และธุรกิจของดุสิตธานียกระดับมาตรฐานชุมชนอย่างยั่งยืน
กลุ่มดุสิตธานี ผนึก ‘ปาจอร์ โกลโบล คอร์ป’ รุกขย...
ข่าวสาร
ธอส. จัดทำ 6 ผลิตภัณฑ์สินเชื่ออัตราดอกเบี้ยต่ำ เอาใจคนอยากมีบ้านเป็นของตนเอง เริ่มต้นเพียง 1.90% ต่อปี กู้ 1 ล้านบาท ผ่อนชำระเงินงวด 3,000 บาท เท่านั้น!!
ธอส. จัดทำ 6 ผลิตภัณฑ์สินเชื่ออัตราดอกเบี้ยต่ำ ...
ข่าวอสังหา
แสนสิริ รับ 2 รางวัลยอดเยี่ยมจาก Iaa Awards 2024 ย้ำเบอร์ 1 อสังหาฯ ที่ได้รับความเชื่อมั่นจากนักลงทุน
แสนสิริ รับ 2 รางวัลยอดเยี่ยมจาก IAA AWARDS 202...
ข่าวอสังหา
‘ไวต้าฟู้ดเอเชีย 2024’ แรงขับเคลื่อนลูกใหญ่ ดันไทยเบอร์หนึ่งอุตสาหกรรมสารสกัดและเสริมอาหารของเอเชีย
‘ไวต้าฟู้ดเอเชีย 2024’ แรงขับเคลื่อนลูกใหญ่ ดัน...
ข่าวสาร
ไขปริศนาราคาบ้าน? 6 วิธีคิดเงินแบบธนาคารที่คุณต้องรู้!
ไขปริศนาราคาบ้าน? 6 วิธีคิดเงินแบบธนาคารที่คุณต...
อสังหาริมทรัพย์
รีวิวโครงการ
รีวิว โกลเด้น นีโอ ฉะเชิงเทรา บ้านโพธิ์ (golden Neo Chachoengsao Ban Pho) บ้านและทาวน์โฮม ฟังก์ชันคิดมาครบ สไตล์อังกฤษ ติดถนนใหญ่ เพียง 10 นาที* ถึงโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ฉะเชิงเทรา
รีวิว โกลเด้น นีโอ ฉะเชิงเทรา-บ้านโพธิ์ (GOLDEN...
Sponsor
รีวิว เดอะ คอนเนค สเปซ ราชพฤกษ์ 345 (the Connect Spez Ratchaphruek 345) บ้านเดี่ยวและบ้านแฝด ดีไซน์ใหม่ สไตล์ Modern British House เชื่อมโยงทุก Generation บนทำเลศักยภาพ ใกล้โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ราชพฤกษ์
รีวิว เดอะ คอนเนค สเปซ ราชพฤกษ์-345 (THE CONNEC...
Sponsor
รีวิว อนาพนา จตุโชติ (anapana Chatuchot) บ้านเดี่ยวหรูสังคมส่วนตัว สไตล์ Modern Tropical Life พร้อม Double Volume Living Area สูงโปร่งทุกแบบบ้าน ทำเลคุณภาพเพียง 5 นาที* ถึงทางด่วนจตุโชติ ใกล้ Fashion Island และรถไฟฟ้าทั้งสายสีเขียว สีชมพู
รีวิว อนาพนา จตุโชติ (ANAPANA Chatuchot) บ้านเด...
Sponsor
รีวิว โคลส รัชดา 7 (klos Ratchada 7) คอนโดใหม่ใจกลางรัชดาฯ สังคมส่วนตัวเพียง 111 ยูนิต ใกล้ห้าง The Street และ Big C รัชดาฯ เพียง 70 เมตร* ใกล้ Mrt ศูนย์วัฒนธรรมฯ เพียง 550 เมตร*
รีวิว โคลส รัชดา 7 (KLOS Ratchada 7) คอนโดใหม่ใ...
Sponsor
รีวิว เดอะ แพลนท์ ซิตี้ วงแหวน ลำลูกกา คลอง 5 (the Plant Citi Wongwaen Lumlukka Klong 5) ทาวน์โฮมฟังก์ชันบ้านเดี่ยว หน้ากว้าง 5.7 ม. ใกล้ทางด่วนและรถไฟฟ้า
รีวิว เดอะ แพลนท์ ซิตี้ วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 5 (...
Sponsor

โครงการบ้านแนะนำ

IMG 1638160630 7262
Untitled 2 32
95

ตร.ม.

Untitled 2 35
3

ห้องนอน

Untitled 2 36
2

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
1

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 1,510,000 บาท
IMG 1637294498 2067
Untitled 2 32
115-136

ตร.ม.

Untitled 2 35
3

ห้องนอน

Untitled 2 36
2-3

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
1-2

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 2,590,000 บาท
IMG 1627090703 1355
Untitled 2 32
96-117

ตร.ม.

Untitled 2 35
3-4

ห้องนอน

Untitled 2 36
2-3

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
1-2

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 2,790,000 บาท
IMG 1644046637 9456
Untitled 2 32
148-190

ตร.ม.

Untitled 2 35
3 – 4

ห้องนอน

Untitled 2 36
3

ห้องน้ำ

Untitled 2 37
1–2

ที่จอดรถ

เริ่มต้น 5,500,000 บาท
Homeday Voucher